Đồ uống nào tốt cho tim mạch người cao tuổi?

Các bệnh liên quan đến tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới hiện nay. Ngăn ngừa và điều trị bệnh tim mạch là một trong những vấn đề sức khỏe đáng quan tâm hàng đầu cho sức khỏe và đặc biệt là đối với sức khỏe của những người cao tuổi. Để có sức khỏe tốt thì chế độ dinh dưỡng hợp lý rất là quan trọng. Và dưới đây chúng tôi có chia sẻ đến bạn một số loại thức uống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tim mạch. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Đồ uống tốt cho tim mạch người cao tuổi

Đồ uống tốt cho tim mạch người cao tuổi

1. Trà

Trà xanh là thức uống lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch, chống lão hóa và tốt cho não. Uống trà xanh có thể giúp bạn ngăn ngừa đột quỵ và chất flavonoid có trong trà xanh sẽ giúp cải thiện hoạt động của mạch máu.
Uống trà xanh mỗi ngày một lần giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, tinh thần tỉnh táo.

Trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch

Trà xanh tốt cho sức khỏe tim mạch

2. Nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả nhiều vitamin không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp nâng cao sức đề kháng. Nhưng bạn hãy chế biến trái cây tại nhà thay vì chọn mua tại siêu thị vì các loại nước trái cây đóng hộp thường chứa một lượng đường lớn và calo, không hoàn toàn tốt cho tim mạch.

Các loại nước ép hoa quả rất tốt cho tim mạch

Các loại nước ép hoa quả rất tốt cho tim mạch

Nước hoa quả nguyên chất giúp bạn ngăn chặn hấp thụ đường quá mức. Trong các loại nước trái cây, nước cam là lựa chọn tốt nhất cho trái tim vì nó giàu vitamin C và giàu axit folic có thể làm giảm nguy cơ đau tim liên quan đến nồng độ acid amin homocysteine. Nước nho cũng rất tốt vì nó có chứa một chất chống oxy hóa flavonoids và resveratrol, ức chế sự kết tập tiểu cầu, phòng ngừa huyết khối.

3. Sữa đậu nành

Chế độ ăn uống ít béo và cholesterol sẽ giúp có một trái tim khỏe mạnh. Sữa đậu nành chứa ít chất béo bão hòa và cholesterol là một lựa chọn phù hợp.
Sữa đậu nành còn có tác dụng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, vì vậy sẽ làm giảm các nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch.

4. Nước lọc

Nước lọc chính là thức uống lành mạnh nhất cho tim vì nước hoàn toàn không chứa chất béo hay calo.
Nếu không thích uống nước trắng, bạn có thể để thêm vào lát chanh để điều vị. Để có một sức khỏe tốt, hãy chắc chắn rằng bạn uống ít nhất 8 ly nước trong ngày.

5. Rượu đỏ

Rượu đỏ cải thiện tình trạng tim mạch

Rượu đỏ cải thiện tình trạng tim mạch

Để bảo vệ tim mạch, ta vẫn có thể uống rượu. Rượu đỏ rất tốt cho tim vì thành phần Polyphenol của nó có tác dụng chống ôxy hóa (ngăn chặn tác hại gây bệnh của các gốc tự do). Nhưng ta nên dùng rượu vang làm từ nho và không nên lạm dụng, chỉ nên uống 1 ly/ngày.

6. Cà phê

Uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm ít nhất 20% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với cà phê túi lọc không đường mà không phải cà phê sữa. Cà phê không tốt khi được sử dụng cùng đường và kem. Vì thế, bạn nên pha cà phê tại nhà và không cho đường.

Với 6 loại thức uống này thì các bạn hãy lựa chọn cho mình những thức uống phù hợp để có thể ngăn ngừa và phòng chống bệnh ở tuổi già. Ngoài ra, hồng sâm Hàn Quốc với những thành phần dinh dưỡng không chỉ tốt cho tim mạch mà còn mang lại hiệu quả rất là tốt. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc thì bạn xem tại đây.

>> Xem thêm: 

Điểm danh các tác dụng tuyệt vời của trà hoa cúc

Tác dụng của thần dược đinh lăng cho phụ nữ sau sinh