Tác dụng của thần dược đinh lăng cho phụ nữ sau sinh

Đinh lăng không chỉ là một cây cảnh thông dụng, một cây rau ăn dùng trong các món nổi tiếng như: gỏi cá, nem cuốn,…. mà đinh lăng còn đọc biết đến là một vị thuốc nam nổi tiếng có khả năng chống dị ứng, giải độc thức ăn, chống mệt mỏi, tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Vậy thần dược đinh lăng này có tác dụng gì đối với phụ nữ sau sinh. Cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua các thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

Tác dụng của thần dược đinh lăng cho phụ nữ sau sinh

Tác dụng của thần dược đinh lăng cho phụ nữ sau sinh

Đinh lăng thuộc loại cây nhỏ, lá có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng, chữa ho ra máu, kiết lỵ, rễ đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, có tác dụng thông huyết mạch, bồi bổ khí huyết. Dưới đây là một số bài thuốc có thể tự làm để chữa bệnh từ đinh lăng.

Bồi bổ cho sản phụ: Phụ nữ sau khi sinh, người ốm dậy nên dùng lá đinh lăng nấu canh với thịt, cá để bồi bổ có tác dụng gần giống như nhân sâm. Thực hiện bài thuốc này bạn dùng khoảng 200g lá đinh lăng rửa sạch, khi canh thịt nấu sôi cho đinh lăng đun vừa chín tới, ăn nóng, giúp cơ thể sảng khoái, đẩy các độc tố ra ngoài.

Canh đinh lăng rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Canh đinh lăng rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Bồi bổ cơ thể, ngừa dị ứng: Lá đinh lăng tươi từ 150 – 200g, nấu sôi khoảng 200ml nước (có thể dùng nước sôi có sẵn ở “phích”). Cho tất cả lá đinh lăng vào nồi, đậy nắp lại, sau vài phút, mở nắp và đảo qua đảo lại vài lần. Sau 5 – 7 phút chắt ra để uống nước đầu tiên, đổ tiếp thêm khoảng 200ml nước vào để nấu sôi lại nước thứ hai. Cách dùng lá tươi thuận tiện vì không phải dự trữ, không tốn thời gian nấu lâu, lượng nước ít, người bệnh dễ uống nhưng vẫn đảm bảo được lượng hoạt chất cần thiết.

Chữa tắc tia sữa: Phụ nữ đang nuôi con đôi khi tự nhiên mất sữa có thể lấy rễ đinh lăng 40g, gừng tươi 3 lát, đổ 500ml nước sắc còn 250ml. Chia làm 2 lần uống trong ngày. Uống khi thuốc còn nóng.

Chỉ với một số tác dụng trên nhưng chúng ta có thể thấy được rằng đinh lăng là một loại cây tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như là một vị thuốc thần dược để điều trị bệnh tật, đặc biệt là tốt cho phụ nữ sau sinh. Phụ nữ sau sinh ngoài sử dụng đinh lăng ra thì có thể sử dụng thêm một số loại thực phẩm khác cũng rất tốt cho sức khỏe cơ thể, đặc biệt là rất lợi sữa cho con và điển hình chính là cây chùm ngây.

Rau chùm ngây rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Rau chùm ngây rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Chùm ngây là một cây thực phẩm không chỉ có tác dụng chế biến món ăn mà nó cũng có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, và con số lên tới hơn 300 bệnh, khó có loại thảo dược nào có khả năng này. Về chi tiết tác dụng của cây chùm ngây các bạn có thể xem thêm tại đây để biết rõ hơn nhé.

Lưu ý: với bất cứ dược liệu nào bạn cũng cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để đảm bảo sức khỏe và đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con nhé.

>> Xem thêm: 

Tỏi đen – phương pháp phòng chống và điều trị tiểu đường

Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả nhờ nấm linh chi