Tỏi đen – phương pháp phòng chống và điều trị tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh khá phổ biến ở nước ta hiện nay. Nó không còn chỉ bắt gặp ở những người lớn tuổi mà với chất lượng cuộc sống ngày nay thì đây là căn bệnh có thể bắt gặp ở bất cứ ai. Bởi vậy, phòng chống và điều trị tiểu đường là một trong những việc vô cùng quan trọng. Và tỏi đen được xem như là phương pháp hữu hiệu không chỉ giúp hạ đường huyết mà còn có khả năng phòng ngừa, điều trị tiểu đường hiệu quả.

Phòng chống và điều trị tiểu đường bằng tỏi đen

Phòng chống và điều trị tiểu đường bằng tỏi đen

Tỏi đen có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp glycogen trong gan để làm giảm lượng đường trong máu và làm tăng nồng độ insulin huyết tương.

Trong đó allicin có thể làm cho hàm lượng đường trong máu duy trì ở mức bình thường. Ngoài ra, tỏi đen còn có chứa S-methyl-L-cysteine sulfoxide và S-allyl-cysteine sulfoxide, sulfide có chứa G-6-P enzyme NADPH, để ngăn chặn phá hủy insulin, có tác dụng hạ đường huyết.

Các diallyl disulfide trong tỏi đen vai trò này. Đen tỏi có chứa alkaloids, chất có tác dụng làm tăng chức năng insulin đối với lượng đường trong máu thấp hơn, và quan trọng hơn là nó không ảnh hưởng đối với mức đường huyết bình thường.

Glycine làm giảm nồng độ đường huyết trong máu, ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường. Isoleucine thúc đẩy bài tiết insulin, và điều hòa lượng đường trong máu. Do vậy, việc sử dụng tỏi đen thường xuyên, lâu dài có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường nhẹ và điều trị bệnh tiểu đường.

Cách sử dụng tỏi đen để điều trị tiểu đường hiệu quả

Cách sử dụng tỏi đen để điều trị tiểu đường hiệu quả

Một cuộc thí nghiệm trên động vật cho thấy tỏi đen kiểm soát rất tốt lượng đường trong máu 12.4% ± 1.2% trong khi nhóm kiểm soát từ nước cất là 1.8% ± 0.5%.

Điều này cho thấy tỏi đen có ảnh hưởng đáng kể về kiểm soát đường huyết. Họ đã cho “alloxan”, bệnh tiểu đường ở chuột gây ra bằng cách ăn uống của chiết xuất tỏi đen, tỏi đen cũng đã chứng minh tác dụng hạ đường huyết, 2h sau khi uống để giảm nồng độ đường trong máu của họ 17,9% ~ 26,2%.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc điều trị bệnh tiểu đường

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc điều trị bệnh tiểu đường

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng thêm thảo dược đông trùng hạ thảo, sử dụng hiệu quả theo phương pháp sau: Đông trùng hạ thảo chắc chắn là bạn cũng đã nghe đến và những tác dụng của loại thảo dược này. Theo như kết quả nghiên cứu thì thấy được rằng 95% bệnh nhân tiểu đường sử dụng 3gr đông trùng hạ thảo mỗi ngày sẽ có sự chuyển biến trong lượng đường huyết, còn trong khi đó thì những bệnh nhân sử dụng phương pháp khác thì chỉ có 54% có sự thay đổi theo hướng tích cực.

Như vậy có thể thấy được rằng không chỉ riêng tỏi đen mà còn có rất nhiều thảo dược khác có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa ung thư. Lựa chọn phương pháp phù hợp để thấy được hiệu quả sử dụng của các loại dược liệu này nhé.

>> Xem thêm: 

Điều trị viêm da dị ứng hiệu quả bằng nấm linh chi 

Đông trùng hạ thảo – thần dược sức khỏe cho mọi gia đình