Tinh bột nghệ đen dùng để làm gì?

Tinh bột nghệ đen được dân gian ta ví là “thần dược” vì chữa nhiều bệnh thường gặp trong cuộc sống. Nhưng tinh bột nghệ đen dùng để chữa bệnh nào? Bài viết tinh bột nghệ đen dùng để làm gì sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

Tinh bột nghệ đen dùng để làm gì?

Tinh bột nghệ đen dùng để làm gì?

Những điều cần biết về tinh bột nghệ đen

Tinh bột nghệ được biết đến như một vị thuốc tốt và một loại gia vị tốt. Bên cạnh đó, công dụng làm đẹp của tinh bột nghệ ngày càng được phát triển. Tuy nhiên hầu hết thì các loại tinh bột nghệ được bày bán và sử dụng nhiều trên thị trường chính yếu là tinh bột nghệ vàng. Còn tinh bột nghệ đen , bột nghệ đen hay củ nghệ đen còn khá xa lạ với nhiều người.

Cây nghệ đen có tên khoa học là Curcuma Zedoaria. Về hình thức, cây nghệ đen hoàn toàn giống nghệ vàng , điểm khác biệt độc nhất để phân duệ giữa tinh nghệ đen và tinh nghệ vàng, đó là những đường gân màu tím đậm ở lá nghệ đen. Và lá nghệ vàng chỉ có thuần màu xanh.

Những điều cần biết về tinh bột nghệ đen

Những điều cần biết về tinh bột nghệ đen

Tinh bột nghệ đen chữa bệnh gì?

Nghệ đen đắng hơn, cay và hăng hơn nghệ đen dồi dào. Ngoài các công dụng tương đồng với tinh bột nghệ vàng, thì với tính ấm của mình, tinh bột nghệ đen thường được sử dụng để thông huyết , tiêu thực , tiêu viêm , tiêu xơ , chữa đau dạ dày nhẹ.

Cũng vì đặc trưng đó mà nghệ đen thường được nữ giới ưu ái sử dụng trong các trường hợp sau: đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt. Đồng thời, họ sử dụng bột nghệ đen như loại thực phẩm chức năng khi bị ung độc và các bệnh khác liên quan đến tử cung.

Ngoài ra, củ nghệ đen còn được dùng để chiết tinh đầu, bôi tại những chỗ đau, bầm tím, có tác dụng rất tốt. Với các trường hợp khó tiêu, đầy bụng tinh bột nghệ đen cũng chữa rất hiệu quả.

Tinh bột nghệ đen chữa bệnh gì?

Tinh bột nghệ đen chữa bệnh gì?

Đó là những công dụng quen thuộc của tinh bột nghệ đen. Nếu như bạn muốn nghiên cứu thêm về tinh bột nghệ thì mình có biết đến chuyên trang về tinh bột nghệ đen – ngheduoclieu.com sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề mà bạn đang quan tâm nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo Kiến Thức Cây Nghệ | ngheduoclieu.com