Nhân sâm tươi và nhân sâm khô nên chọn loại nào

Theo như đa số khách hàng đến với chúng tôi hỏi mua về nhân sâm hàn quốc đều băn khoăn không biết nên chọn nhân sâm khô hay nhân sâm tươi để sử dụng hoặc làm quà biếu tặng. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây chúng tôi muốn chia sẽ với các bạn một số điều hữu ích.

Điều đầu tiên hãy nói về sâm tươi

nhan-sam-tuoi-han-quoc

Nhân sâm tươi là loại thảo dược quý thích hợp để ngâm rượu, ngậm nhai hay dùng vào các món ăn hoặc pha trà nhân sâm với các loại thảo dược quý khác. Nhưng trên thực tế thì dùng món ăn vơi pha trà thảo dược cùng nhân sâm xem ra khá khó khăn cần sự tinh tế nên không phải ai cũng làm được điều này.

Vì vậy mà sâm tươi được sử dụng để ngâm rượu hoặc dùng để tặng biếu bố mẹ, biếu sếp, trong các dịp lể tết mừng thọ là quá phù hợp tuy nhiên bạn cũng cần trang bị một chút kiến thức để có thể hướng dẫn người được tặng cách sử dụng.

Nhược điểm là nhân sâm tươi rất khó bảo quản phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nếu bảo quản ở điều kiện thường thì sẽ rất nhanh hỏng. Theo ý kiến của chúng tôi thì các bạn khi mua nhân sâm tươi để ngâm rượu hãy ngâm luôn khi có thể, hoặc bảo quản cẩn thận ở trong tủ lạnh. khi ngâm rượu nên để lại 1 củ hoặc một nhánh cất tủ lạnh từ 0 đến 6 độ c buổi sáng thái 1 lát mỏng ngậm giúp tỉnh táo khỏe khoắn đầu óc, với người nào hay uống cafe vì làm việc khuya có thể ngậm buổi chiều hoặc tối tác dụng mạnh hơn cafe.

Còn không bạn thái lát mỏng cả củ sâm ngâm vào mật ong có thể bảo quản gần như nguyên trạng chất lượng khi sử dụng gắp 1 miếng ra dùng một cách dễ dàng lại rất thơm ngon nhé.

Lưu ý: là sâm tươi hàn quốc khi rửa sạch bằng nước nếu bạn không bảo quản ngay thì rất dễ hỏng không để được lâu.

Giờ hãy nhắc đến nhân sâm khô 

hang-sam-cu-kho-6-tuoi-luong-sam-150g-15-cu-hop-sat

Nếu như bạn chỉ muốn mua nhân sâm khô về sử dụng lâu dài thì hãy mua củ sâm khô, để tiện lợi vè kinh tế hơn so với sâm tươi. Một hộp sâm củ khô 150gr thường có 20 củ sâm khô nén chặt hút chân không mà giá ngang với 1 cân sâm tươi 6 củ.

Nhân sâm khô hay còn gọi là hồng sâm khi được chế biến thì thành phần chính có trong nhân sâm là saponin lớn hơn nhiều lần so với trong sâm tươi.

Sử dụng sâm củ khô thì khá đơn giản bạn mở nắp lấy 1 củ hấp cho mềm rồi thái lát cất tủ lạnh hay ngâm mật ong tùy thích rất đơn giản bảo quản được lâu.

Bạn nên xem: đông trùng hạ thảo hima, đông trùng hạ thảo all & all, sâm ngọc linh ngâm mật ong và những kiến thức hay của chúng tôi chia sẻ hãy BẤM TẠI ĐÂY.