Gan nhiễm mỡ uống gì hết nhanh và hiệu quả nhất

Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu chưa có biểu hiện rõ rệt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy nếu được phát hiện sớm thì thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý cũng có thể khiến tình trạng bệnh thuyên giảm. Đồng thời hạn chế quá trình diễn tiến của bệnh và biến chứng nguy hiểm xảy ra. Vậy gan nhiễm mỡ uống gì cho hết? Cùng đọc bài viết sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

1. Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ

Ở giai đoạn đầu, chúng ta khó có thể phát hiện bệnh vì chưa có biểu hiện rõ rệt. Chỉ khi tình trạng ở mức độ trầm trọng, biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến gan và sức khỏe thì nhiều người mới biết. Lúc đó khó có thể điều trị và phục hồi được.

Khi bệnh nhân gặp phải những triệu chứng bất thường như: mệt mỏi, đau và khó chịu ở vùng bụng trong thời gian dài, sụt cân đột ngột,… thì nên đi gặp bác sĩ ngay. Dấu hiệu đó có thể cảnh báo gan nhiễm mỡ hay các bệnh lý khác liên quan đến lá gan.

Đến giai đoạn cuối cùng, gan nhiễm mỡ có thể biến chứng dẫn đến xơ gan, thậm chí một số có thể tiến triển thành ung thư gan. Vì vậy mỗi người nên đi khám sức khỏe định kỳ để kịp thời có phương pháp điều trị, cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Gan nhiễm mở uống gì nhanh hết

Gan nhiễm mở uống gì nhanh hết

Xem thêm: thuốc chữa gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất

2. Gan nhiễm mỡ uống gì cho hết?

Thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý là biện pháp hiệu quả trong điều trị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể áp dụng khi tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu, chưa có biểu hiện rõ rệt hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Gan nhiễm mỡ uống gì cho hết là câu hỏi của nhiều người. Thực tế thì có rất nhiều sản phẩm nên lựa chọn để làm giảm lượng mỡ trong gan:

– Sữa

Trên thị trường có nhiều loại sữa khác nhau, nhưng hầu hết đều giúp cơ thể bổ sung năng lượng và các dưỡng chất cần thiết như: chất đạm, chất béo, canxi, vitamin A, D3, E, PP, omega-3, carbohydrate,… Tuy nhiên, chất béo trong sữa đều bão hòa, làm tăng cân và tăng cholesterol, không tốt cho quá trình điều trị gan nhiễm mỡ.

Vì vậy, có thể sử dụng sữa ít chất béo hoặc sữa tách kem để không làm ảnh hưởng đến gan mà vẫn được cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Người bị gan nhiễm mỡ nên lựa chọn loại sữa ít chất béo hoặc sữa tách kem

Người bị gan nhiễm mỡ nên lựa chọn loại sữa ít chất béo hoặc sữa tách kem

– Trà atiso

Từ lâu, trà atiso đã trở nên thức uống quen thuộc, cũng là bài thuốc dân gian sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, mát gan vì có chứa nhiều chất chống oxy hóa như silymarin, cynarin. Quá trình thải độc ở gan sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và phục hồi các tế bào bị tổn thương. Ngoài ra, trà atiso cũng đem lại hiệu quả trong việc giảm lượng mỡ thừa ở gan, điều trị gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa biến chứng xơ gan, ung thư gan.

– Trà xanh

Trà xanh có hàm lượng oxy hóa cao, phòng chống ung thư hiệu quả. Hơn hết, trà xanh còn giúp ích trong việc giảm lượng mỡ ở gan, điều trị tích cực cho người bị gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ. Nên uống đều đặn và trong thời gian dài để phát huy tác dụng.

Trà xanh giúp giảm lượng mỡ ở gan nên người bị gan nhiễm mỡ có thể sử dụng

Trà xanh giúp giảm lượng mỡ ở gan nên người bị gan nhiễm mỡ có thể sử dụng

– Nha đam

Lá nha đam tươi hay các loại mỹ phẩm được chiết xuất từ nha đam đều được nhiều chị em ưa chuộng để cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa. Bên cạnh đó, chúng còn có hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiêu hóa, thận và gan nhiễm mỡ. Có thể ép lấy nước cốt hoặc sử dụng với nước lọc và mật ong, uống đều đặn trong thời gian dài để phát huy tác dụng.

– Nước hoa quả

Nước hoa quả mang lại tác dụng trong việc cải thiện làn da và vóc dáng. Đặc biệt, loại đồ uống này giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết, giảm áp lực cho hoạt động của gan, đào thải diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vì vậy nên sử dụng nước hoa quả thường xuyên để cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

– Nước ép rau củ

Củ cải đường, rau cần, hành tây, củ dền,… có thể ép lấy nước uống để giúp thúc đẩy nhanh quá trình đào thải lượng mỡ thừa khỏi gan và cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ.

– Lá sen

Lá sen là sản phẩm quen thuộc, được biết đến với công dụng trị mất ngủ, sốt xuất huyết, cải thiện tình trạng ho ra máu,… Ngoài ra, còn hỗ trợ quá trình đào thải mỡ ở gan và hạ mỡ máu hiệu quả.

Có thể sử dụng lá sen tươi hoặc khô, hãm với nước sôi để uống hằng ngày. Cần lựa chọn nguồn sản phẩm an toàn, không chất độc hại để đảm bảo sức khỏe.

– Vỏ bưởi

Vỏ bưởi rửa sạch, thái thành những miếng nhỏ, rồi phơi khô và nấu với nước để uống hằng ngày. Đây cũng là thức uống giúp ngon miệng và cải thiện lá gan được khỏe mạnh hơn.