Chế độ ăn kiêng và giảm cân bằng cây chùm ngây

Chùm ngây được biết đến là một loại thảo dược với các thành phần rất tốt cho cơ thể. Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều có những tác dụng riêng. Đặc biệt, lá chùm ngây rất giàu vitamin, các chất chống oxi hóa. Lá chùm ngây được sử dụng nhiều để làm rau hoặc là các dạng thực phẩm bổ sung. Rau chùm ngây có hàm lượng calo khá là thấp nhưng lại cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng rất là cao rất phù hợp với chế độ kiêng cho mọi lứa tuổi mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy trong bài viết này, các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về cây chùm ngây trong chế độ ăn kiêng và giảm cân nhé.

Chế độ ăn kiêng và giảm cân với cây chùm ngây

Chế độ ăn kiêng và giảm cân với cây chùm ngây

1. Chất xơ trong lá chùm ngây có tác dụng giảm cân hiệu quả

Lá chùm ngây có rất nhiều chất xơ – đây là thành phần quan trọng và thiết yếu đối với sức khỏe. Không chỉ vậy, mà hàm lượng dinh dưỡng có trong lá cây chùm ngây chắc chắn bạn sẽ bất ngờ.

Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa táo bón, giảm lượng cholesterol trong máu, nuôi dưỡng các lợi khuẩn có trong ruột non. Và ngoài ra thì chất xơ còn có tác dụng hấp thụ nước, tạo thành các khối đặc trong quá trình tiêu hóa, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng lên khiến chúng ta luôn có cảm giác no lâu hơn.

Một chén lá chùm ngây tươi thì có chứa đến 2% chất xơ có giá trị cần thiết cho cơ thể. Nếu sử dụng bột chùm ngây khô thì còn cung cấp nhiều chất xơ hơn nữa.

2. Axit Chlorogenic – hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong lá chùm ngây có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa và một trong số đó chính là Axit Chlorogenic. Đây là một trong những chất có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và có vai trò như một chất đốt cháy các chất axit béo hiệu quả.

>> Xem thêm: 11 tác dụng kì diệu của hồng sâm Hàn Quốc

3. Chùm ngây bổ sung chất dinh dưỡng không có chứa calories

Nếu như bạn đang trong quá trình giảm cân thì thật khó mà có thể cung cấp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể bởi bạn cần phải cắt giảm lượng calo. Việc sử dụng bột chùm ngây sấy khô sẽ có tác dụng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết mà không bổ sung quá nhiều lượng calo vào bên trong cơ thể.

4. Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

Trong cây chùm ngây có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt, những dưỡng chất này các loại cây khác không thể nào sánh bằng được. Cụ thể các bạn có thể theo dõi tại hình bên dưới.

Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

Thành phần dinh dưỡng của cây chùm ngây

5. Lá chùm ngây – siêu thực phẩm

Tại nhiều nơi trên thế giới chùm ngây được trồng phổ biến và sử dụng như là một loại thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Và cho đến thời điểm hiện nay thì vẫn chưa có một tài liệu nào báo cáo về tác dụng phụ của loại cây thảo dược thần kì này.

Dù là như vậy, nhưng tùy theo mục đích và nhu cầu thì các bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ để đạt được hiệu quả sử dụng đúng cách và tránh trường hợp phản ứng phụ do sử dụng không đúng cách.

Với một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ với các bạn trên đây thì vấn đề giảm cân bằng cây chùm ngây rất là tốt bởi sản phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Nhưng tốt nhất bạn cần phải có một chế độ ăn uống cân bằng, nghỉ ngơi lành mạnh và chú ý tập luyện và chăm sóc sức khỏe của mình.

>> Xem thêm:

Mặt nạ nấm linh chi có tác dụng làm đẹp da bạn đã thử chưa?

Giảm stress hiệu quả với nấm linh chi