Tác dụng của trà chùm ngây trong việc hanh thông

Đã từ rất lâu rồi, các nước như: Thái Lan, Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á khác đã coi cây chùm ngây như là một cây thần dược được sử dụng để chữa bệnh. Chùm ngây ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Hơn hết, nó không chỉ được sản xuất dưới dạng thuốc đông y nữa mà còn được sản xuất cả dưới dạng trà. Trà chùm ngây với tác dụng hanh thông là rất lớn đối với sức khỏe. Vậy cụ thể là như thế nào? Bạn cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của trà chùm ngây hanh thông

Tác dụng của trà chùm ngây hanh thông

1. Ngăn ngừa ung thư

Theo quan sát thì các bạn sẽ thấy được rằng lá chùm ngây khá là nhỏ nhưng bên trong nó lại được chứa hơn 45 loại chất chống oxy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ sức khỏe. Vậy tại sao các chất chống oxy hóa này lại quan trọng như vậy? Những chất này có khả năng ngăn ngừa được sự phát triển cũng như là phá hoại của các gốc tự do. Và căn bệnh ung thư được bắt nguồn trực tiếp từ những vấn đề của gốc tự do.

Không chỉ vậy, mà lá cây chùm ngây còn chứa tới 18 loại acid amin rất tốt cho máu, da, xương và cơ bắp. Và thực tế chứng minh đã cho thấy rằng lượng vitamin C có ở cây chùm ngây nhiều gấp 7 lần so với lượng vitamin C ở cam, protein thì tương đương với thịt, và ngoài ra còn rất nhiều loại dưỡng chất khác nữa. Như vậy có thể thấy được rằng đây chính là một cây vạn năng.

Thành phần dinh dưỡng của trà chùm ngây

Thành phần dinh dưỡng của trà chùm ngây

2. Phòng ngừa các bệnh về xương

Việc uống trà chùm ngây mỗi ngày sẽ có tác dụng đẩy lùi tình trạng loãng xương bởi cơ thể sẽ được cung cấp một lượng canxi và magie có từ trong trà chùm ngây rất là phong phú.

3. Chống lão hóa, làm đẹp da

Trong trà chùm ngây có chứa chất kích thích tiết tố hỗ trợ việc phân chia tế bào, chống lão hóa. Trà chùm ngây hanh thông đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe của những người có tuổi. Nó có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, giảm thâm nám, tàn nhang và các nếp nhăn trên da.

Sau khi uống trà xong thì các bạn đừng vội vứt bã trà đi mà hãy giữ lại để làm mặt nạ đắp da cũng rất là tốt. Mỗi ngày thực hiện như vậy 2 lần, sau khi đắp xong thì rửa mặt lại với nước sạch.

>> Xem thêm: Trà hồng sâm có tác dụng gì đối với sức khỏe

Bên cạnh những tác dụng đó thì công dụng của trà chùm ngây cũng rất là đa dạng với một số tác dụng như:

– Bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.
– Cung cấp đầy đủ các loại vitamin, giúp chống suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.
– Cải thiện tình trạng kém ăn và mất ngủ.
– Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, huyết áp cao, mỡ trong máu,….
– Hỗ trợ và phòng ngừa ung thư.

Lưu ý khi sử dụng trà chùm ngây

Trà chùm ngây hanh thông dù là sản phẩm rất tốt đối với sức khỏe, nhưng nó lại không phù hợp để sử dụng với phụ nữ đang mang thai vì trong giai đoạn này nếu sử dụng sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng xảy thai bởi trong trà chùm ngây có chất làm mềm tử cung.

Uống nhiều trà chùm ngây có thể phản tác dụng: mặc dù chúng ta đều biết cây chùm ngây có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu uống quá nhiều, đặc biệt sử dụng quá nhiều trong một ngày thì cơ thể sẽ không hấp thụ được và tiêu hóa kịp nên sẽ dẫn đến tình trạng chướng bụng và khó tiêu.

Hạn chế uống vào buổi tối: trong trà chùm ngây có chứa một lượng vitamin C khác nhiều và nó sẽ tạo cảm giác hưng phấn, trằn trọc, khó ngủ.

Như vậy, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ và cung cấp với các bạn trên đây thì những tác dụng của cây chùm ngây sẽ không thể kể hết được, các loại thực phẩm và đặc biệt là trà chùm ngây có chiết xuất từ chùm ngây có giá thành rẻ, hợp túi tiền của người tiêu dùng. Nhưng tuy nhiên thì khi sử dụng các bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề để tránh trường hợp các tác dụng phụ xảy ra không đáng có nhé.

> Xem thêm: