5 vị thuốc từ nhân sâm Hoa Kỳ và mật ong

Sâm Hoa Kỳ và mật ong là một dạng phối ngũ rất độc đáo. Khi kết hợp 2 sản phẩm này thì nó có tác dụng là đẹp da phụ nữ, chống suy nhược cơ thể, kéo dài tuổi thọ, chữa liệt dương, suy giảm tình dục. Đặc biệt, đối với nam giới thì nhân sâm Hoa Kỳ và mật ong có rất nhiều các công thức để làm đẹp và trị các bệnh nam giới. Vậy đó là những công thức nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Các vị thuốc từ nhân sâm Hoa Kỳ và mật ong

Các vị thuốc từ nhân sâm Hoa Kỳ và mật ong

Công thức 1: Nhân sâm 500g thái vụn sắc kỹ 3 lần rồi bỏ bã, sau đó hòa với 250g mật ong. Cô thành dạng cao đặc, đựng trong lọ kín dùng dần, sử dụng uống mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 15g.
Công dụng: diên niên ích thọ, phù hợp sử dụng với người già cần bồi bổ sức khỏe để kéo dài tuổi thọ.

Công thức 2: Nhân sâm 3g đem thái vụn rồi sắc kỹ lấy khoảng 200ml, còn lại bã thuốc có thể nhai nuốt. Rồi sau đó trộn hòa đều với 15g mật ong. Chia uống vài lần trong ngày.
Công dụng: Bổ khí, tráng dương, diên niên ích thọ. Đây là bài thuốc được sử dụng để bồi bổ sức khỏe cho những người suy nhược cơ thể, nam giới liệt dương, suy giảm khả năng tình dục, xuất tinh sớm, di tinh,….

Công thức 3: Nhân sâm 30g mang thái vụn, sắc kỹ 3 lần rồi bỏ bã lấy nước cốt, sữa bò 150g, lê tươi 500g loại sạch vỏ và hạt, rửa sạch, ép lấy nước và mật ong 120g. Các bạn đổ mật ong, sữa bò, nước lê và dịch chiết sâm vào nồi rồi cô bằng lửa nhỏ cho đến khi thành cao dạng đặc thì đựng trong lọ kín dùng dần, sử dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 20g.
Công dụng: Bổ khí dương âm, thanh phế nhuận táo, rất tốt cho những người mắc các bệnh về đường hô hấp, thể khí âm lưỡng hư với các biểu hiện như: mất sức, khó thở, dễ bị cảm mạo, vã mồ hôi, ho khan ít đờm, môi khô miệng khát, hoa mắt chóng mặt, hay có cảm giác sốt về chiều, ….

Công thức 4: Nhân sâm 5g thái vụn, hạch đào nhân 50 g tán vụn rồi hai nguyên liệu này đem sắc thật kỹ rồi lấy nước hòa với 300g mật ong, cô bằng lửa nhờ thành dạng cao đặc, mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần sử dụng khoảng 10g với nước ấm.
Công dụng: bổ nguyên dương, làm đen râu tóc, phòng chống rụng tóc, bồi bổ sức khỏe cho những người suy yếu, thị lực giảm sút, râu tóc bạc sớm, tóc rụng nhiều,….

Công thức 5: Nhân sâm 100g, can khương 100g, cam thảo 150g, bạch truật 150g, phụ tử chế 100g, mật ong 650g. Tất cả các vị thuốc mang sấy khô, tán bột rồi luyện với mật ong thành viên hoàn, mỗi viên nặng 7g sử dụng uống 3 lần mỗi ngày và mỗi lần 1 viên uống với nước ấm.
Công dụng: đại bổ nguyên khí, ôn vị tán hàn, rất tốt cho những bệnh nhân bị bệnh dạ dày đại tràng thuộc thể hư hàn với các biểu hiện như: mệt mỏi mất sức, bụng lạnh đau âm ỉ, buồn nôn và nôn ra nước trong, đại tiện lỏng nát,…

Như vậy, với một số bài thuốc mà chúng tôi chia sẻ với bạn trên đây thì mong rằng nó sẽ có ích giúp duy trì và nâng cao sức khỏe. Sử dụng và xem tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ đối với sức khỏe có thực sự như những gì bạn nghe được không nhé.

> Xem thêm: