Phương pháp dưỡng trắng da, chống lão hóa với cây chùm ngây

Theo như thông tin nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy rằng trong cây chùm ngây có hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp cùng với rất nhiều khoáng chất, các axit amin, các chất chống oxy hóa, chống viêm nhiễm và các chất kháng sinh, đặc biệt hơn là cây chùm ngây còn có khả năng ngăn ngừa khối u, u xơ tiền liệt tuyến, đào thải các độc tố, rất tốt cho các bệnh nhân tiểu đường và có khả năng bảo vệ gan,… Nhưng ngoài những tác dụng đó ra thì đã bao giờ bạn nghe đến cây chùm ngây với tác dụng dưỡng trắng da, chống lão hóa chưa? Nếu như bạn còn chưa biết về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé!

Phương pháp dưỡng trắng da, chống lão hóa với cây chùm ngây

Phương pháp dưỡng trắng da, chống lão hóa với cây chùm ngây

Về tên gọi thì đây là loài cây có khá nhiều tên gọi khác nhau như: Chùm ngây (Việt Nam), Moringa (tên quốc tế), Drumstick tree (USA), Horseradish tree, Behen, Drumstick Tree, Indian Horseradish, Noix de Bahen.
Tên gọi khoa học thì cây chùm ngây có tên là: Moringa oleifera hay M. pterygosperma thuộc họ Moringaceae.

Về nguồn gốc thì nó được xuất xứ từ vùng Nam Á và có lịch sử hơn 4 ngàn năm nhưng lại có phổ biến rất nhiều ở cả các nước Châu Á và Châu Phi. Tại Ấn Độ, cây chùm ngây xuất hiện phổ biến và nó được những người dân tại đây gọi là cây “Độ Sinh”. Và tại các nước Mỹ và các nước Châu Âu thì cây chùm ngây đã được sử dụng rộng rãi trong việc dưỡng da và là mỹ phẩm cao cấp.

Trong lá cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, trong đó đặc biệt là hàm lượng vitamin A và C rất lớn. Đây chính là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Các chất này giúp trung hòa những tác động tàn phá của các gốc tự do và từ đó bảo vệ chúng ta khỏi các căn bệnh ung thư và những bệnh về thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang.

Thành phần dưỡng chất có trong lá cây chùm ngây

Thành phần dưỡng chất có trong lá cây chùm ngây

Không chỉ dừng lại ở đó mà cây chùm ngây còn có tác dụng rất tốt cho cơ bắp, sụn, xương, da và máu. Do bên trong lá có chứa khoảng 18 loại axit amin thiết yếu cũng như là lượng chất protein hoàn hảo. Như vậy có thể thấy rằng cây chùm ngây là một trong những cây rất hiếm trong thế giới thực vật.

Khi nói về vấn đề cây chùm ngây tốt cho da thì phải nói đến chất cytokinin – đây là một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, giúp tăng trưởng và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Theo như nghiên cứu lâm sàn và cho thấy rằng Moringa YSP đã sản xuất ra đặc tính chống lão hóa ở người.

Ngoài cây chùm ngây ra thì các bạn có thể xem thêm về trà chùm ngây tại đây.

Việc sử dụng cây chùm ngây để dưỡng trắng và chống lão hóa cho làn da rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

1. Dùng lá tươi

Với phương pháp này thì bạn giã nhuyễn 20g lá chùm ngây, rồi để không hoặc là trộn với dầu được lấy từ hạt Moringa (đây chính là hạt chùm ngây) rồi sau đó thoa đắp 2 lần, mỗi lần khoảng 7 phút/ngày lên làn da của mình. Làm như vậy chỉ sau 1 tuần là bạn đã cảm thấy rằng làn da của mình trở nên căng mịn và sáng bóng hơn rồi.

2. Dùng bột khô

Ngoài cách dùng lá tươi ra thì bạn cũng có thể sử dụng bột chùm ngây trộn với mật ong hoặc là lòng trắng trứng gà, có thể thêm 1-2 giọt chanh rồi sau đó đắp lên mặt hoặc là những chỗ da cháy nắng. Để như vậy không quá 10 phút cho mỗi lần rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy mình có một làn da trắng sáng và ngăn ngừa được lão hóa.

Sử dụng bột lá chùm ngây khô để đắp mặt

Sử dụng bột lá chùm ngây khô để đắp mặt

Như vậy, với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đây thì có lẽ phần nào bạn cũng đã biết về tác dụng của cây chùm ngây cũng giống như là tác dụng của nó trong việc dưỡng trắng, chống lão hóa da một cách hiệu quả rồi.

>> Xem thêm: Tác dụng của cây chùm ngây trong việc chữa bệnh tiểu đường