3 nhóm thực phẩm bệnh nhân ung thư dạ dày nên bổ sung

Nhắc đến ung thư thì chắc chúng ta ai cũng biết được hậu quả của căn bệnh này mang lại. Và ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao nhất do chức năng của dạ dày bị hỏng khiến cho hệ tiêu hóa của nhiều người không thể tiêu hóa được thức ăn, không muốn ăn uống và điều này dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Để chăm sóc sức khỏe cũng như là giúp cải thiện tốt tình trạng của bệnh nhân ung thư dạ dày thì chế độ dinh dưỡng rất là quan trọng. Và dưới đây, chúng tôi có chia sẻ đến bạn 3 nhóm thực phẩm bệnh nhân ung thư dạ dày nên bổ sung để tăng cường sức khỏe, cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Thực phẩm giàu Protein

Những bệnh nhân ung thư dạ dày cần tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu protein và calo để có đủ sức khỏe chống lại bệnh tật và liệu trình điều trị lâu dài.

Protein có rất nhiều trong trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa như phomat…, thịt đặc biệt là thịt đỏ…

Các loại vitamin A, D, canxi và sắt cũng nên đường bổ sung trong chế độ ăn. Các loại bơ thực vật, dầu cá, trứng… chứa nhiều vitamin D và sắt ở trong cám, đậu nành, rau lá xanh…giúp cơ thể bệnh nhân dễ hấp thu hơn. Nếu cho bệnh nhân uống sữa nên lựa chọn các loại sữa ít đường hoặc không đường, sẽ tốt hơn cho tiêu hóa.

Thực phẩm giàu protein tốt cho bệnh ung thư dạ dày

Thực phẩm giàu protein tốt cho bệnh ung thư dạ dày

2. Thực phẩm có hàm lượng chất xơ thấp

Do chức năng tiêu hóa của bệnh nhân ung thư dạ dày đã bị suy giảm nên những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ sẽ khiến cho việc dạ dày hoạt động khó khăn.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo, ngô, lúa mì, lúa mạch, khoai các loại… là những thực phẩm giúp bệnh nhân có thể tiêu hóa dễ dàng.

Thực phẩm có hàm lượng chất xơ tốt cho bệnh ung thư dạ dày

Thực phẩm có hàm lượng chất xơ tốt cho bệnh ung thư dạ dày

3. Các loại rau quả tốt cho bệnh nhân ung thư dạ dày

Các loại rau củ giúp bổ sung rất nhiều các loại vitamin cần thiết cho cơ thể của bệnh nhân, giúp phòng chống, đẩy lùi một số nguyên nhân gây ra bệnh ung thư dạ dày.

Các loại rau quả tươi nên được lựa chọn kỹ để không chứa các loại chất bảo quản, sẽ khiến cho tình trạng bệnh của bệnh nhân ung thư dạ dày nghiêm trọng hơn. Hoa quả tươi khi mua về nên được ngâm rửa cẩn thận, bỏ vỏ, đối với những loại quả cứng có thể xắt miếng nhỏ giúp bệnh nhân dễ tiêu hóa.

Các loại rau quả tốt cho bệnh nhân ung thư dạ dày

Các loại rau quả tốt cho bệnh nhân ung thư dạ dày

Ngoài ra, người thân của bệnh nhân ung thư dạ dày cần lưu ý các loại thực phẩm nên được chế biến kỹ, được nấu chín mềm hoặc nhừ như các món súp, hầm, cháo, canh… để người bệnh dễ dàng hấp thu và quá trình tiêu hóa không vất vả. Nên chia nhỏ bữa ăn làm nhiều lần trong một ngày, không được để bệnh nhân quá no hoặc quá đói.

Tránh sử dụng các loại thực phẩm được chế biến sẵn bởi có chứa các chất bảo quản, chất phụ gia như đồ ăn đóng hộp, đồ ăn nhanh, các loại quả chua như: chanh, cam, bưởi… các loại thực phẩm khiến dạ dày bị đầy hơi: đậu đỗ, dưa muối,… không cho bệnh nhân uống đồ uống có ga, chất kích thích như: rượu, bia, café, chè…

Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bệnh nhân ung thư dạ dày điều trị hiệu quả, có nhiều tiến triển tích cực, tăng cơ hội chữa khỏi bệnh và kéo dài thời gian sống

Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tình trạng bệnh . Nhưng ngoài chế độ ăn uống ra thì việc bổ sung thêm các sản phẩm từ nhân sâm cũng là cách để ngăn chặn sự phát triển của tình trạng bệnh. Và cao hồng sâm hàn quốc là một trong những dược liệu hàng đầu được gợi ý cho những bệnh nhân ung thư dạ dày. Cụ thể tác dụng của cao hồng sâm như thế nào thì các bạn xem thêm tại: tác dụng thần kì và nơi bán cao hồng sâm linh chi chất lượng để tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm này nhé!

>> Xem thêm: 

Kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ bằng phương pháp nào?

Ăn gì tốt cho bệnh nhân ung thư đại tràng?