Điểm danh các thực phẩm chống ung thư

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Căn bệnh này ngày đang càng phát triển và chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Vậy có những thực phẩm nào tốt cho bệnh ung thư? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nho

Đáp án đầu tiên cho câu hỏi phòng chống ung thư bằng thực phẩm gì chính là nho. Nho có chứa nguyên tố chống ung thư, lycopene từ đó giúp ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển, di căn và lây lan.

Nho

Nho

2. Hành tây

Những hợp chất có trong hành tây có thể làm giảm đến 88% nguy cơ ung thư vòm họng và đến 71% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

3. Khoai lang

Trong khoai lang có chứa DHEA, đây là loại Hormon có tác dụng phòng ngừa ung thư cũng như chống lão hóa hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang

4. Nấm

Nấm có chứa Polysaccharide, có tác dụng hoạt hóa chất miễn dịch tế bào. Đồng thời với đó là thúc đẩy quá trình phát triển, sinh trưởng của tế bào lympho. Từ đó có tác dụng tăng khả năng miễn dịch của cơ thể với các bệnh ung thư.

5. Gạo nếp cẩm

Chất chống oxy hóa anthcyanin có nhiều trong gạo nếp cẩm. Đây là một chất có tiềm năng chống lại bệnh ung thư, tim mạch và nhiều căn bệnh khác.

Gạo nếp cẩm

Gạo nếp cẩm

6. Súp lơ

Đây là loại thực phẩm sát thủ số 1 với vi khuẩn H.pylori gây loét hay ung thư dạ dày.

7. Cà chua

Trong cà chua có chứa vitamin A, C, lycophene giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt, dạ dày và phổi.

Cà chua

Cà chua

8. Đậu nành

Đậu nành được biết đến như chất ức chế và làm cho các tế bào ung thư không có cơ hội xâm nhập vào cơ thể người. Đậu nành còn chứa isoflavones một chất chống ung thư vú.

9. Cam

Cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể cũng như nhiều chất chống ung thư khác. Các carotenoid trong cam có tác dụng trong việc chống ung thư.

Cam

Cam

10. Củ cải

Củ cải có hàm lượng vitamin A, C khá cao, kết hợp với một loại men đặc biệt có khả năng phân hủy nitrosamine- một chất gây ung thư thường có trong một số loại thức ăn.

Trên đây là một số thực phẩm hàng ngày tốt cho bệnh ung thư mà các bạn có thể bổ sung trực tiếp vào các bữa ăn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, theo lời khuyên của các chuyên gia thì các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm linh chi hqgano – sản phẩm được chiết xuất từ nấm linh chi. Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này thì các bạn xem tại: Nấm linh chi hqgano nhé.

Nấm linh chi hqgano

Nấm linh chi hqgano

Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Sung và tác dụng ngăn ngừa 5 căn bệnh ung thư

Tìm hiểu về các loại bệnh ung thư