Sung và tác dụng ngăn ngừa 5 căn bệnh ung thư

Sung là một loại quả được dùng để chế biến các món ăn ngon hàng ngày. Nhưng ít ai biết đến là sung còn có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh, đặc biệt là căn bệnh ung thư. Vậy thực hư sung ngăn ngừa ung thư như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cơ chế ngăn ngừa ung thư của sung

Trong Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, giải độc, kiện tỳ thanh tràng (sạch ruột, tăng cường tiêu hóa), dùng để chữa kiết lị, viêm ruột, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa, trĩ, bí đại tiện.

Quả sung phòng chống bệnh ung thư theo cơ chế hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa sự tăng sinh của các tế bào ác tính ngay từ đầu. Sung là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể, nhất là sung dưới dạng sấy khô. Đặc biệt, quả sung giàu vitamin K2, magie, canxi và các chất chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể (các gốc tự do có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ung thư). Quả sung làm giảm tỷ lệ triglyceride giúp phòng ngừa và kiểm soát các bệnh về tim mạch.

Điều trị ung thư bằng quả sung

Điều trị ung thư bằng quả sung

Vai trò của quả sung trong cuộc chiến chống ung thư đã được chứng minh bằng các kết quả nghiên cứu. Nhựa của trái sung còn xanh có khả năng ức chế hoàn toàn sự tăng trưởng của nhiều loại tế bào ung thư ác tính như ung thư vú, ung thư mô liên kết, sarcoma hạch bạch huyết,… và làm chậm quá trình di căn, hiệu quả gấp 10 lần so với các phương pháp điều trị khác. Vì vậy, quả sung tươi là một trong những thực phẩm lành mạnh cho bệnh nhân ung thư.

2. Cách ăn quả sung để phòng ngừa ung thư

– Ung thư thực quản

Trái sung tươi 500g, thịt lợn nạc 100g, cho cả 2 vào nồi hầm trong vòng 30 phút có thể ăn. Ăn thịt, uống nước canh.

– Ung thư dạ dày, ung thư ruột

Tráng miệng 5 quả sung tươi sau mỗi bữa ăn hàng ngày, hoặc có thể dùng 20g quả khô, sắc lấy nước uống.

Điều trị ung thư dạ dày bằng quả sung

Điều trị ung thư dạ dày bằng quả sung

– Ung thư phổi

20 quả sung xanh, 10g chè xanh. Cho 2 vị vào nồi đun trong nước khoảng 15 phút. Dùng để uống thay nước trà hàng ngày. Bài thuốc này có công dụng nhuận phế, thanh tràng, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, có thể áp dụng đối với người ung thư phổi trong thời kỳ đầu.

– Ung thư bàng quang

Trái sung xanh 30g, mộc thông 15g, sắc nước uống hàng ngày.

– Ung thư gan

Sử dụng sung sấy khô làm thực phẩm tráng miệng ăn hàng ngày.

Điều trị ung thư gan bằng sung khô

Điều trị ung thư gan bằng sung khô

Trên đây là cách sử dụng sung để hỗ trợ và điều trị các căn bệnh ung thư. Nhưng bên cạnh bài thuốc này thì các bạn cũng đừng quên sự có mặt của các dược liệu cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư rất là tốt. Đặc biệt là nấm linh chi hqgano – sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ nấm linh chi.

Điều trị ung thư bằng nấm linh chi

Điều trị ung thư bằng nấm linh chi

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải tìm sử dụng đúng cách, đúng liều lượng theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để đạt được hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tìm hiểu về các loại ung thư