Điểm danh các nguyên nhân gây bệnh ung thư

Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng không chỉ đến tính mạng mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến tính mạng người bệnh. Để có thể phòng tránh được căn bệnh này thì trước tiên cần phải tìm ra các nguyên nhân gây bệnh. Vậy nguyên nhân gây bệnh ung thư là gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư

Những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư

Theo thống kê:

– Dưới 10% nguyên nhân gây bệnh ung thư là do tự rối loạn bên trong cơ thể
– Hơn 80% nguyên nhân gây bệnh ung thư là do các yếu tố môi trường tác động. Trong đó có những yếu tố mà chính chúng ta có thể can thiệp để thay đổi sự ảnh hưởng cũng có những yếu tố mà cá nhân không can thiệp được.

1. Sử dụng thuốc lá thường xuyên

30% số người mắc ung thư mà nguyên nhân chính là là do thuốc lá. Hút thuốc lá gây ra khả năng mắc ung thư phổi, thanh quản, thực quản, tuỵ, dạ dày, các bệnh về tim mạch do trong thuốc lá có chứa thành phần nicotine và 40 thánh phần hoá học khác…

Hút thuốc lá thường xuyên

Hút thuốc lá thường xuyên

Những người trẻ là những người thường xuyên hút thuốc, thời gian hút thuốc càng dài, tần xuất hút càng nhiều thì nguy cơ mắc các bệnh do thuốc lá là điều khó tránh khỏi. Nếu một người vừa nghiện thuốc là vừa nghiện rượu thì tỷ lệ mắc ung thư càng cao hơn nữa. Nếu đang hút thuốc nhưng thấy tác hại của thuốc mà dừng hút cũng có thể hạn chế được nguy cơ gây ung thư như:

– Sau 5 năm có thể giảm 50% nguy cơ bị ung thư phổi nếu ngừng hút thuốc.
– Sau 10 năm ngừng hút thì nguy cơ còn không đáng kể, gần như người không hút.

Đặc biệt phụ nữ và trẻ nhỏ những người hút thuốc thụ động cũng có khả năng mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp và ung thư như chính người hút thuốc trực tiếp.

2. Do thiếu sự hợp lý trong chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm không đảm bảo

Bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại trực tràng, vú, tiền liệt tuyến nếu trong chế độ ăn uống có chứa nhiều mỡ động vật, nhiều chất béo và ít chất xơ. Nếu muốn có một sức khỏe tốt, giảm nguy cơ mắc bệnh nên có chế độ ăn ít chất béo, sử dụng các loại dầu thực vật thay thế mỡ động vật, ăn nhiều rau củ, các dạng ngũ cốc nguyên hạt. Bạn có biết chế độ ăn uống không hợp lý cũng giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư từ 30-35%.

Các chất bảo quản thực phẩm đang ngày càng được sử dụng tràn lan, sai về liều lượng và cách thức. Đây chính là nguyên nhân gây ra các loại ung thư, nó chiếm tỷ trọng 35%. Đó là chất nhuộm màu thực phẩm, chất chống nấm mốc, chống lên men, thuốc ép chín hoa quả, chất làm hoa quả tươi lâu…Sử dụng các chất bảo quản này với thực phẩm, hoa quả sẽ gây ra tác dụng đến người dùng, người dùng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa, ung thư đại tràng…

Thực phẩm ăn uống không được đảm bảo

Thực phẩm ăn uống không được đảm bảo

3. Sống trong môi trường bị ô nhiễm

Việt Nam là một nước có nền nông nghiệp lâu đời, việc sử dụng các loại thuốc diệt cỏ để chống sâu bệnh đang ngày càng thường xuyên và sử dụng phổ biến. Chính những loại thuốc diệt cỏ đã trở thành nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn không khí, nguồn nước n

ếu vất túi, chai lọ thuốc trừ sâu xuống mương nước, sông suối… đây là nguyên nhân gây nên một số loại ung thư.

Chất độc dioxin do hậu quả chiến tranh Việt- Mỹ để lại hết sức nặng nề, không chỉ gây nên các dị tật bẩm sinh di truyền cho nhiều thế hệ mà còn tiềm ẩn các nguy cơ mắc các bệnh ung thư về gan, não, tụy…

Sống trong môi trường bị ô nhiễm

Sống trong môi trường bị ô nhiễm

Ở các thành phố lớn nơi có các khu công nghiệp tập trung chất thải không khí cũng như chất thải ra môi trường nước từ các nhà máy cũng là nguyên nhân chiếm từ 2 -8% ung thư các loại. Có những làng quê gần khu công nghiệp tỷ lệ người dân bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp chiếm từ 60 -70%. Do đó bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp cần quan tâm đến bảo vệ môi trường sống cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Trên đây là những nguyên nhân khách quan dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư mà bạn cần biết để điều chỉnh thói quen sống cho phù hợp để hạn chế tối đa nguy cơ không mong muốn. Để ngăn ngừa và phòng tránh căn bệnh này thì tất cả chúng ta cần phải hạn chế tối ta được các tác nhân gây bệnh sâm nhập vào trong cơ thể. Và tốt nhất là chúng ta cầ phải có chế độ ăn uống hợp lý. Bên cạnh đó, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì để phòng và hỗ trợ điều trị ung thư thì cao hồng sâm là một trong những sản phẩm chúng ta nên bổ sung. Để hiểu rõ hơn về cao hồng sâm như: tác dụng, cách sử dụng, địa chỉ mua uy tín thì bạn đọc vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Điểm danh các dấu hiệu hàng đầu nhận biết ung thư phổi

Ung thư gan và những hiểu biết sai lầm