Những lời khuyên từ các bác sĩ giúp bạn phòng được bệnh ung thư vú

Nếu biết sống lạc quan cũng như thường xuyên tập thể dục, tránh các thực phẩm có hại cho sức khỏe sẽ giúp bạn phòng được các bệnh về ung thư vú. Sau đây là 5 lời khuyên của bác sĩ về phòng ung thư vú. Bạn có thể thực hiện một cách khoa học từng ngày để đảm bảo sức khỏe của mình nhé!

1/ Sống lạc quan mỗi ngày

Sống vui khỏe mỗi ngày có thể phòng được ung thư vú

Sống vui khỏe mỗi ngày có thể phòng được ung thư vú

Đời sống tinh thần có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhiều chuyên gia cho hay, căng thẳng kéo dài không kiểm soát có thể là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư và nhiều bệnh lý khác, trong đó có vấn đề ung thư vú. Vì thế, lời khuyên của bác sĩ là hãy sống một cách lạc quan và thực hiện chế độ thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý để không hình thành các tế bào xấu gây hại cho cơ thể.

2/ Dùng thực phẩm lành mạnh

Bạn đã biết hết những tác dụng của những thực phẩm thô và thực phẩm hữu cơ chưa? Hãy thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất xơ, hữu cơ để giúp đem lại sức đề kháng tốt hơn, giúp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư vú.

Bạn có thể bổ sung lượng chất xơ và dưỡng chất từ những thực phẩm như trái cây, ngũ cốc, gạo lứt, các loại đậu hoặc những thịt động vật nuôi theo phương pháp hữu cơ… Bên cạnh đó, đừng quên tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, hoặc những thực  phẩm chứa nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe như  thực phẩm biến đổi gen,…

3/ Không để điện thoại hoặc các thiết bị điện tử ở túi ngực

Đôi khi, những thói quen rất nhỏ cũng có thể tác động đến ‘sức khỏe’của vòng 1, trong đó có thói quen để điện thoại ở túi áo ngực. Dù chưa có nghiên cứu chứng minh sóng điện thoại co thể gây ra căn bệnh ung thư vú nhưng có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mức độ nguy hiểm của các loại sóng wifi, các thiết bị điện từ đối với phụ nữ. Vì thế, hãy hạn chế để điện thoại trong áo ngực tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

4/ Thường xuyên tập thể dục

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tránh ung thư vú

Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn tránh ung thư vú

Việc tập luyện đều đặn, thường xuyên có thể giúp cho nhiều người có một sức đề kháng tốt và giúp người bệnh sớm vượt qua những nỗi đau bệnh tật, thậm chí là giảm nguy cơ tử vong. Trong số đó có căn bệnh ung thư vú. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, thừa cân béo phì có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.  Ngược lại, việc vận động, tập luyện có thể giúp giảm cân, béo phì, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư, giúp bạn trẻ đẹp hơn.

5/ Không hút thuốc và hạn chế uống rượu bia

Hút thuốc lá, uống rượu… là thói quen xấu đối với sức khỏe, có thể là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Cả hút thuốc và uống rượu đều có nguy cơ cao gây ung thư vú. Hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là những người hút thuốc từ trước khi sinh đứa con đầu tiên. Trong khi đó, nghiên cứu cũng cho thấy uống rượu làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, có thể gấp 1,5 lần người không hút thuốc.

Để phòng và tránh được các bệnh về ung thư, cách hay nhất ngoài việc tăng cường sức khỏe thì bạn có thể dùng thêm Fucoidan Nhật Bản. Nếu thực sự bạn quan tâm tới sức khỏe của mình cũng như cách phòng và chữa ung thư, hãy tìm hiểu về thuốc Fucoidan qua bài viết fucoidan nhật bản và các loại fucoidan nhật bản trên thị trường nhé.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!