Phụ nữ làm gì để có thể phòng tránh ung thư vú?

Để phòng tránh ung thư vú, các bạn cần có những biện pháp phòng tránh hiệu quả. Hiểu được căn bệnh và hiểu về tâm lí người bệnh sẽ phần nào giúp ích cho việc chữa bệnh. Những biện pháp dưới đây sẽ là cách tốt nhất cho bạn để ngăn ngừa ung thư vú nhé!

Ung thư vú

Ung thư vú

 

Nắm bắt bệnh sử gia đình

Tiền sử gia đình là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư vú. Thực tế, có khoảng 5 – 10% bệnh nhân bị ung thư vú là do di truyền, ở cả phụ nữ và đàn ông.

Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo, tốt nhất, mỗi người nên nắm rõ tiền sử bệnh lý của gia đình mình để chủ động kiểm tra và phát hiện kịp thời bệnh ở giai đoạn sớm.

Hạn chế tối đa tiếp xúc với bức xạ

Nếu không phải trường hợp bắt buộc và cần thiết, bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc với bức xạ. Việc chụp X-quang là phương pháp giám sát các bệnh lý căn bản, trong đó có cả bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, chính điều này lại là một yếu tố nguy cơ, vì chúng có thể gây ra đột biến ADN trong các tế bào. Ngoài ra, chụp X-quang nha khoa hay kiểm tra an ninh sân bay cũng có nguy cơ gây phơi nhiễm phóng xạ.

Cho con bú

Các nghiên cứu chỉ ra, nguy cơ mắc ung thư vú tăng cao ở những phụ nữ không nuôi con bằng sữa mẹ, không có con, không cho con bú. Theo đó, những phụ nữ cho con bú trong 6 tháng đầu giảm 10% nguy cơ tử vong do ung thư so với những người cho con ăn sữa ngoài. Nguyên nhân là do, trong thời kỳ cho con bú, phụ nữ không có kinh nguyệt, vì thế làm giảm lượng estrogen – một nhân tố giúp giảm nguy cơ ung thư.

Dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng khoa học góp phần quan trọng trong việc bảo vệ vú khỏi các tác nhân gây bệnh. Các nhà nghiên cứu ở Mỹ đã chỉ ra rằng, những phụ nữ có nồng độ carotenoid trong máu cao nhất có nguy cơ bệnh ung thư vú thấp hơn 19% so với những người có mức thấp nhất.

Vì thế, phụ nữ có thể bổ sung carotenoid có trong trái cây và rau quả như rau lá xanh, cà rốt và ớt đỏ; trong rau họ cải; cà chua… Ngoài ra, nên hạn chế các loại thịt chế biến, thịt đỏ và sử dụng nhiều ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm thiểu rủi ro của tất cả các loại ung thư.

Tầm soát phát hiện sớm

Đối với bất kỳ những căn bệnh ung thư nào, việc tầm soát để phát hiện sớm ung thư cũng là cách giúp nâng cao khả năng chữa bệnh và tăng tỷ lệ sống của bệnh. Riêng đối với ung thư vú là 99%.

Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng, phụ nữ nên bắt đầu khám định kỳ 1-2 năm/lần bắt đầu từ tuổi 50. Ngoài ra, nếu phát hiện bất kỳ hiện tượng bất thường nào ở ngực như đau ngực, chảy máu, nổi cục… cũng phải kiểm tra và thăm khám.

Để ngăn ngừa ung thư, bạn cần dùng các thực phẩm ngừa ung thư tốt. Một thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư vú được nhiều phái nữ sử dụng đó là Fucoidan Nhật Bản. Nếu bạn quan tâm cho sức khỏe của mình, hãy thử đọc qua bài viết ở link sau: http://wru.edu.vn/fucoidan-nhat-ban-va-cac-loai-fucoidan-nhat-ban-tren-thi-truong-19288.html

Chúc bạn thành công!