Cách phát hiện ung thư buồng trứng sớm phụ nữ nên biết

Dù ung thư buồng trứng rất khó phát hiện nhưng nếu bạn có thể biết các dấu hiệu đơn giản sau đây, bạn có thể phát hiện ra ung thư sớm. Từ đó, bạn có thể chủ động hơn trong việc khám và chữa bệnh để cơ thể quay về với cuộc sống sớm hơn.

Trước khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, ung thư buồng trứng không có dấu hiệu rõ rệt. Hầu hết các triệu chứng của ung thư buồng trứng thường bị nhầm lẫn với tăng cân hoặc đầy hơi. Tuy nhiên, vì bệnh ung thư buồng trứng có tiến triển nhanh chóng nên dù có bất kì dấu hiệu nghi ngờ nào có thể liên quan đến bệnh thì đều cần đi kiểm tra để được kết luận chính xác nhất.

Cho dù các triệu chứng có thể mơ hồ hoặc thỉnh thoảng mới xuất hiện nhưng việc theo dõi các dấu hiệu “khả nghi” cảnh báo ung thư buồng trứng là rất quan trọng và cần thiết.

Một số dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng mà bạn cần xem xét.

Chảy máu âm đạo bất ngờ

Chảy máu âm đạo bất ngờ có thể là một triệu chứng của ung thư buồng trứng, theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH). Bởi, bất kỳ hiện tượng chảy máu âm đạo sau mãn kinh đều là một dấu hiệu nghiêm trọng, báo hiệu khả năng bị ung thư cao trong đó có ung thư buồng trứng.

Đau lưng, mỏi cổ

ung-thu

Đau lưng, mỏi cổ

Bạn có dấu hiệu đau lưng, lúc đầu đau, mỏi cổ với tần suất ít, càng ngày cơn đau càng tồi tệ hơn, rất có thể đó là một dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng. Ung thư buồng trứng có thể gây ra đau lưng, khi bệnh càng nặng thì cơn đau càng tăng lên và nghiêm trọng hơn.

Muốn đi tiểu liên tục

Nếu một người phụ nữ luôn cảm thấy sự thôi thúc đi tiểu thường xuyên hoặc đi tiểu đột ngột thì hãy cẩn thận. Vì đó rất có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng, theo Hiệp hội ung thư Mỹ.

Chướng bụng

Đau và cảm giác nặng nề, đầy hơi trong bụng có thể là dấu hiệu cảnh báo các khối u đã hình thành trong buồng trứng. Hiện tượng đau bụng có thể là bình thường nhưng nó có thể là một triệu chứng nghiêm trọng, nhất là khi có kết hợp với cảm giác nặng nề ở phần bụng dưới. Vì đó là một trong những biểu hiện ban đầu của ung thư buồng trứng. Vì vậy, tuyệt đối không được bỏ qua hiện tượng này.

Thay đổi trọng lượng cơ thể

Thay đổi trọng lượng cơ thể (giảm cân hoặc tăng cân) một cách đột ngột có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ung thư buồng trứng. Ung thư buồng trứng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra những thay đổi trong sự thèm ăn, từ đó tác động đến trọng lượng cơ thể.

Sự gián đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt có thể bị phá vỡ khi ung thư buồng trứng phát triển. Chu kỳ kinh nguyệt bất thường có thể là một cảnh báo rằng bạn cần đi kiểm tra buồng trứng càng sớm càng tốt.

Buồn nôn và ói mửa

ung-thu

Nếu một người phụ nữ cảm thấy buồn nôn và ói mửa khi không mang thai thì hoàn toàn có thể hình dung đến nguyên nhân là do ung thư buồng trứng gây ra. Đau bụng hoặc cảm giác đầy bụng, đặc biệt là cảm thấy no nhanh chóng cho dù chỉ ăn một lượng thức ăn nhỏ cũng có thể là triệu chứng ung thư buồng trứng.

Nếu thấy có một hoặc nhiều triệu chứng nói trên, tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên về sản khoa để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết, kịp thời chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.

Nếu muốn chữa ung thư, hãy nên sử dụng thực phẩm Fucoidan Nhật Bản. Đây là những loại rất tốt cho cơ thể của người bệnh. Nó có tác dụng chữa được ung thư rất tốt. Nếu bạn quan tâm về thực phẩm này hoặc có nhu cầu tìm hiểu về nó, hãy bấm vào link sau đây: http://ehospital.vn/fucoidan-gia-bao-nhieu-dia-chi-ban-fucoidan-nhat-ban-14044.html

Tags: