Chế độ dinh dưỡng nào cho bệnh nhân ung thư máu?

Chế độ dinh dưỡng tốt không những giúp cho người bị ung thư máu tăng cường được dinh dưỡng trong cơ thể mà còn giúp giải trừ các tác dụng phụ của thuốc điều trị. Hãy cùng nghe lời khuyên của các chuyên gia về vấn đề này nhé!

ung-thu-mau

Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng đối với bệnh nhân UT bạch cầu, chuyên gia dinh dưỡng có thể xây dụng cho bạn một chế độ dinh dưỡng hợp lý với nồng độ vitamin D và đề nghị bổ sung vitamin D nếu cần thiết.

Đối với bệnh nhân ung thư bạch cầu trải qua việc cấy ghép tế bào gốc, dinh dưỡng đóng một vai trò thiết yếu. Sau khi cấy, số lượng tế bào máu và khả năng chống nhiễm trùng các tế bào máu trắng sẽ thấp hơn làm cho cơ thể dễ bị nhiễm trùng hơn. Đối với khoảng thời gian sau khi ghép, kế hoạch điều trị dinh dưỡng có thể bao gồm một chế độ ăn uống giảm bạch cầu. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý việc tráng các loại thực phẩm thô, chưa nấu chín như các loại thịt, hải sản, trứng, rau, trái cây chưa gọt vỏ hoặc các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng.

Các phương pháp điều trị ung thư máu có thể gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn như giảm cân, mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, lượng máu thấp và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bằng cách cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân ung thư, chúng ta có thể giảm thiểu các tác dụng phụ hoặc làm gián đoạn quá trình điều trị.

Chuyên gia dinh dưỡng có thể sử dụng các biện pháp can thiệp dinh dưỡng bệnh UT máu để chống lại các tác dụng phụ thông qua điều trị:

  • Giảm cân: Cần theo dõi chặt chẽ để đảm bảo người bệnh đang duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, việc giảm sút cân có thể trì hoãn hoặc ngững điều trị bệnh bạch cầu của bạn.
  • Mệt mỏi: chuyên gia dinh dưỡng có thể khuyên bạn nên chia nhỏ các bữa ăn thường xuyên và thực phẩm dinh dưỡng dày đặc để cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể hơn.
  • Buồn nôn: người bệnh nên hạn chế chất béo, chế độ ăn nhạt với các thực phẩm lạnh, một số sản phẩm từ gừng, bạc hà có thể chống buồn nôn. Một giờ trước khi điều trị có thể ăn một lượng protein cao.
  • Thiếu máu: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người bệnh nên bổ sung sắt và axit folic  để tăng số lượng tế bào máu đỏ.
  • Táo bón: đối với những trường hợp táo bón, có thể bổ sung thêm lượng chất xơ và uống nước thường xuyên để làm giảm triệu chứng này.

Để người bệnh ung thư máu có cơ hội chữa hoàn toàn bệnh này, các bạn có thể cho họ sử dụng Fucoidan Nhật Bản. Đây là một loại Fucoidan được chiết xuất từ tảo nâu ở Nhật. Loại tảo này người Nhật ăn vào có thể giúp cơ thể bài trừ chất độc và tiêu diệt được tế bào ung thư cực kì hiệu quả. Nếu bạn muốn biết về loại Fucoidan Nhật Bản này, các bạn có thể tìm các loại sản phẩm cũng như Fucoidan giá bao nhiêu và bán ở đâu thì chất lượng để hiểu về nó nhé!

Tags: