Vì sao mắc ung thư tinh hoàn lại làm giảm ham muốn trong chuyện vợ chồng?

Dù thoát khỏi bệnh ung thư tinh hoàn nhưng nhiều quý ông vẫn vướng vào vấn đến khó khăn khác, đó là không có hứng thú trong chuyện chăn gối. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới hiện tượng này?

ung-thu

Giảm ham muốn chuyện vợ chồng

Theo nhận định của các chuyên gia đa phần những quý ông đều vướng phải một vấn đề đó là suy giảm ham muốn sau một thời gian đấu tranh chống trọi với bệnh tật. Bên cạnh vấn đề ham muốn thì một số yếu tố như tâm lý, tình cảm, sức khỏe của các quý ông cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Đối với các chuyên gia y tế thì bên cạnh việc chữa trị, tiêu diệt được các tế bào ung thư bên trong cơ thể người bệnh thì việc làm sao để bệnh nhân hòa nhập được với cuộc sống cũng như lấy lại được các chức năng bình thường cũng là một vấn đề cần được quan tâm.

Trong quá trình chữa trị cho bệnh nhân vấn đề đầu tiên các bác sỹ quan tâm đến đó là làm sao để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, kiểm soát bệnh lý, kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân. Đối với những bệnh nhân được chẩn đoán ung thư tinh hoàn thì các phương pháp chữa trị chủ yếu đó là phẫu thuật, xạ trị, hóa trị. Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ một phần của tinh hoàn thường được áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Để đạt được hiệu quả tiêu diệt tế bào ung thư tối đa hóa trị hay xạ trị cũng có thể được bổ trợ trước – trong – sau khi phẫu thuật. Thông thường sau khi phẫu thuật cắt bỏ tỉ lệ khỏi bệnh là rất cao. Tuy nhiên có một vấn đề người bệnh sẽ phải đối mặt đó là sự khiếm khuyết của cơ thể khiến các quý ông luôn có cảm giác tự ti, mặc cảm trong khi đàn ông cái tôi luôn rất lớn. Sự tự ti này chính là nguyên nhân khiến các đấng mày râu né tránh việc quan hệ, việc gần gũi bạn tình. Mặt khác khi được điều trị bằng hóa chất hay xạ trị cơ thể của bệnh nhân sẽ rơi vào trạng thái vô cùng mệt mỏi, suy nhược. Trước sức ép về tinh thần và sự mệt mỏi về thể xác cũng là nguyên nhân khiến ham muốn của các quý ông suy giảm. Không chỉ riêng với bệnh nhân UT tinh hoàn những bệnh nhân nam mắc ung thư dương vật cũng đồng thời phải trải qua những cảm xúc này.

Giải pháp nào để cải thiện tình trạng trên?

Việc quan hệ tình dục có vai trò giữ lửa hôn nhân, duy trì hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng trên là điều vô cùng quan trọng. Một số phương pháp để các quý ông có thể vượt qua rào cản này đó là:

–         Chia sẻ thẳng thắn với vợ về những vấn đề mình đang gặp phải.

–         Xóa bỏ tâm lý lo lắng, mặc cảm, tự ti về tình trạng của bản thân.

–         Tập thể dục để tăng cường sức khỏe.

–         Thiết lập chế độ ăn uống khoa học

Để tránh mắc ung thư tinh hoàn cũng như chữa trị nó trong êm đẹp và không có biến chứng gì, các bạn có thể dùng Fucoidan Nhật Bản. Để biết về sản phẩm cũng như giá của nó, bạn có thể xem thêm tại link sau: http://ehospital.vn/fucoidan-gia-bao-nhieu-dia-chi-ban-fucoidan-nhat-ban-14044.html

Tags: