3 thói quen sống hàng ngày nên duy trì để phòng ngừa ung thư

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm dẫn đến tỉ lệ tử vong rất cao. Ung thư có thể gặp ở mọi lứa tuổi khác nhau. Để phòng ngừa ung thư thì bạn cần phải thay đổi từ chính những thói quen hàng ngày. Vậy những thói quen nào nên duy trì để có sức khỏe tốt nhất và tránh xa được ung thư?

1. Tránh xa rượu bia, thuốc lá

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, xác suất xảy ra ung thư vòm họng tăng gấp 18 lần nếu bạn uống mỗi ngày hơn 80gram chất có cồn (tương đương với khoảng 3 ly bia). Hơn thế nữa, việc hút thuốc lá đi kèm với việc uống rượu bia có thể làm cho con số này tăng lên 4 lần. Đối với phụ nữ, chỉ cần tiêu thụ 10gram rượu bia kèm thuốc lá mỗi ngày, khả năng bị ung thư của họ cũng đã tăng lên đáng kể.

Đối với những người bị nghiện rượu, thuốc lá, thì việc từ bỏ là không hề dễ dàng. Họ cần một sự quyết tâm cực kì lớn, nhưng khi vượt qua được, sẽ thấy sức khỏe của mình có sự chuyển biến một cách kì diệu. Dần dần, cơ thể sẽ nhẹ nhõm hơn, tinh thần thoải mái hơn, và quan trọng nhất là giảm được khả năng mắc ung thư trong tương lai.

Tránh xa rượu bia và thuốc lá

Tránh xa rượu bia và thuốc lá

2. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái

Căng thẳng, stress sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Bạn nên ý thức được rằng, hệ miễn dịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Bằng cách phát hiện ra các tế bào bất thường, hệ thống miễn dịch sẽ sửa chữa hoặc tiêu diệt để không cho các tế bào này có cơ hội phát triển vượt mức. Nếu bạn luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, hệ miễn dịch của bạn sẽ yếu đi và không còn đủ khả năng để bảo vệ cơ thể. Khi bạn cảm thấy cuộc sống quá nhiều áp lực, hãy thử đặt gánh nặng trên vai xuống để cơ thể được nghỉ ngơi và thư giãn.

Giữ tinh thần luôn thoải mái

Giữ tinh thần luôn thoải mái

3. Thải độc cho cơ thể mỗi ngày

Mỗi ngày, chúng ta tiếp xúc với rất nhiều độc tố từ môi trường xung quanh như: không khí ô nhiễm, thực phẩm bẩn, hóa chất trong các sản phẩm thường dùng…. Những độc tố này có thể đi vào và tích tụ dần dần trong các tế bào và các mô của chúng ta. Khi đó, một số độc tố sẽ bao vây và tấn công tế bào, khiến cho tế bào bị tổn thương, gây đột biến và đó chính là tiền đề dẫn đến ung thư.

Thải độc cơ thể mỗi ngày

Thải độc cơ thể mỗi ngày

Tuy nhiên, chúng ta không thể kiểm soát được hết những độc tố đi vào cơ thể. Do đó, việc chủ động thải độc là cực kì cần thiết, để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh, và phòng ngừa bệnh tật. Hãy thải độc hàng ngày bằng những biện pháp đơn giản như: uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, tập thể dục thường xuyên….

Bên cạnh các thói quen tốt hàng ngày kể trên thì bên cạnh đó các bạn nên tìm hiểu thêm về thức uống trà chùm ngây để sử dụng hàng ngày. Không chỉ có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư mà thức uống này còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chi tiết xem tại: tac dung cua tra chum ngay

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

9 dấu hiệu bệnh ung thư thường bị phớt lờ

Điểm danh các nguyên nhân gây bệnh ung thư