Điểm danh các tác dụng tuyệt vời của trà hoa cúc

Vừa có tác dụng thanh nhiệt, vừa có tác dụng làm mát cơ thể thì trà hoa cúc hiện nay rất được ưa chuộng. Vậy các tác dụng tuyệt vời mà trà hoa cúc mang lại cho sức khỏe người dùng là như thế nào thì các bạn đã biết chưa? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Điều trị chứng mất ngủ

– Trà hoa cúc được xem là vị thuốc tự nhiên, điều trị rất hiệu quả chứng mất ngủ lâu năm, vì chúng có tác dụng giúp tinh thần thư thái, và làm dịu các triệu chứng căng thẳng. Dùng trà hoa cúc vào buổi tối trước khi ngủ, sẽ khiến bạn ngủ sâu giấc hơn.
– Bên cạnh đó, trà hoa cúc là loại trà rất phù hợp cho dân văn phòng, phải thường xuyên sử dụng máy tính. Vì đây là loại thảo dược lành tính, giúp làm sáng mắt và phòng chống bệnh cảm cúm do thời tiết một cách hiệu quả.
– Ngoài ra, trà hoa cúc còn rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp. Vì chúng có tác dụng làm giãn mạch máu, hạ huyết áp và giảm cholesteron trong máu.

Điều trị chứng mất ngủ bằng trà hoa cúc

Điều trị chứng mất ngủ bằng trà hoa cúc

2. Mát gan giải độc

– Trà hoa cúc khi kết hợp với các loại dược liệu khác, như bồ công anh hay kim ngân hoa… sẽ giúp giải độc gan hiệu quả.
– Bên cạnh đó, kiên trì sử dụng loại trà này, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và trắng sáng. Chúng còn giúp ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da.
– Ngoài ra, trà hoa cúc còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng nóng trong người, như mụn nhọt và ghẻ ngứa…

3. Ngăn ngừa ung thư

– Theo một số nghiên cứu tại Mỹ, trong trà hoa cúc có chứa một lượng chất apigenin, có tác dụng ngăn ngừa sự lan rộng của các tế bào ung thư hiệu quả.
– Ngoài ra, chất này còn có khả năng làm cơ thể đáp ứng tốt với các loại thuốc điều trị ung thư. Giúp bệnh nhanh chóng thuyên chuyển theo hướng tích cực hơn.

Ngăn ngừa ung thư bằng trà hoa cúc

Ngăn ngừa ung thư bằng trà hoa cúc

4. Giảm đau bụng kinh

– Theo các nhà nghiên cứu tại Anh, khi sử dụng 5 tách trà hoa cúc mỗi ngày, trong vòng nửa tháng, các triệu chứng co thắt khó chịu ở vùng bụng, khi hành kinh sẽ biến mất.
– Bên cạnh đó, khi sử dụng trà hoa cúc thường xuyên, sẽ giúp phòng tránh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm đường tiểu một cách rất hiệu quả.

* Những lưu ý khi dùng trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, phụ nữ khi mang thai không nên sử dụng loại trà này, vì chúng không tốt cho hệ tiêu hóa của thai phụ và có thể gây tiêu chảy.
– Trà hoa cúc là loại dược liệu có tính lạnh. Vì thế, khi bị cảm lạnh, bạn không nên sử dụng loại trà này, vì chúng có thể làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.
– Bạn nên đến các siêu thị lớn để chọn mua trà hoa cúc, tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng và gây hại cho sức khỏe.

Như vậy có thể thấy được rằng tác dụng mà trà hoa cúc mang lại cho sức khỏe người dùng rất là tuyệt vời đúng không nào. Và cùng là trà thì các bạn có thể tìm hiểu về trà hồng sâm Hàn Quốc để thấy được loại trà này mang lại những tác dụng gì và sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>> Xem thêm: 

Tác dụng của thần dược đinh lăng cho phụ nữ sau sinh 

Tỏi đen – phương pháp phòng chống và điều trị tiểu đường