Cách pha trà hồng sâm và uống trà của người Hàn Quốc

Trà hồng sâm phổ biến tại đất nước Hàn Quốc và đây là một loại trà được sử dụng hàng ngày. Nhưng bạn đã biết cách pha trà hồng sâm và uống trà của người Hàn Quốc chưa? Cùng chúng tôi theo dõi qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu trong từng chén trà hồng sâm Hàn Quốc

Sự khác biệt và tạo nên hương vị riêng cho từng tách trà được quyết định bởi nguyên liệu và cách pha trà sâm đó. Chất lượng của lá trà phụ thuộc vào thời gian hái lá. Và cũng chính vì thế mà tại Hàn Quốc có nhiều loại trà khác nhau với những hương vị khác nhau và đi kèm theo giá trị khác nhau.

Đặc trưng của dụng cụ pha trà hồng sâm Hàn Quốc

Để pha được một ấm trà hồng sâm ngon thì người Hàn Quốc cần phải có một bộ pha trà gồm khay trà với ấm, có từ 3-5 chén, một bát để làm nguội trà. Trong bộ đồ trà thì phải có các loại chén như: chén tổng – dùng để rót trà ra cho đều, chén bé – dùng để uống trà. Và trong bộ dụng cụ pha trà thì không thể thiếu được hũ đựng trà và dụng cụ lấy trà.

Dụng cụ pha trà hồng sâm Hàn Quốc

Dụng cụ pha trà hồng sâm Hàn Quốc

Cách pha trà nghệ thuật của người Hàn Quốc

Không giống với cách pha trà của các nước như: Nhật Bản hay Trung Quốc thì cách pha trà sâm của người Hàn Quốc họ dùng nước nóng chưa đến nhiệt độ sôi (khoảng 70-80 độ C). Lượng trà và thời gian pha trà cần phải có thời gian tương tác. Người Hàn Quốc khi sử dụng trà họ rất chú trọng đến chất lượng trà.

>> Xem thêm: Tác dụng của nhân sâm Hoa Kỳ với các loại bệnh

Nguyên tắc thưởng thức trà truyền thống của Hàn Quốc

Đối với người Hàn Quốc, việc thưởng thức trà cũng cần phải có những nguyên tắc riêng. Khi khách vào thưởng thức trà thì ngồi cách xa bàn trà, chủ nhà sẽ pha trà và rót ra từng chén, đặt vào một khay gỗ nhỏ và đưa cho từng vị khách. Khi trà của khách hết thì chủ nhà sẽ rót trà lần hai, nước trà lần hai này sẽ không còn đậm vị như lần một nữa.

Cách thưởng thức trà hồng sâm hàn quốc

Cách thưởng thức trà hồng sâm hàn quốc

Trong thời gian thưởng thức trà, chủ nhà chỉ rót 2 lần trà cho khách. Và đây cũng chính là nguyên tắc thưởng thức trả riêng của người Hàn Quốc.

Quy tắc thưởng thức trà Hàn Quốc

Để thưởng thức một chén trà hồng sâm đúng cách thì các bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

– Khách phải chờ chủ nhà nâng chén trà lên trước rồi mới nâng chén của mình, điều này là tượng trưng cho một lời cảm tạ sự tiếp đón của chủ nhà.
– Khi dùng trà, cầm chén quay lòng bàn tay vào trong, dâng chén lên mũi để thưởng thức hương trà. Rồi sau đó che miệng chậm rãi hớp một ngụm nhỏ, nuốt khẽ cho hương trà thoát ra đằng mũi, đồng thời để đọng lại một phần trong cổ họng, nuốt nước bọt tiếp lần một, lần hai, lần ba để cảm nhận.

Trà hồng sâm Hàn Quốc được chế biến từ nhân sâm tươi đã qua sơ chế và loại trà này vẫn giữ được nguyên những dưỡng chất quý báu của nhân sâm và có tác dụng vô cùng đặc biệt với việc chăm sóc và bồi bổ có thể. Đây là một sản phẩm rất thích hợp với những người thường xuyên phải đi công tác, di chuyển, làm việc trong môi trường độc hại, người cần phải chăm sóc sức khỏe.

Trà hồng sâm Hàn Quốc là một sản phẩm vô cùng tốt đối với sức khỏe người dùng vì thế chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng để chăm sóc sức khỏe cho mình và người thân nhé.

> Xem thêm: