Nấm linh chi có chữa được bệnh thoát vị không?

Nấm linh chi và sức khỏe con người chắc là bạn cũng đã biết đến. Nhưng ít ai biết được rằng nấm linh chi lại có rất nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh thoát vị cũng như là giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp. Vậy công dụng của nấm linh chi và cách chữa bệnh thoát vị bằng nấm linh chi là như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Hiệu quả của việc sử dụng nấm linh chi trong chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

Hiệu quả của việc sử dụng nấm linh chi trong chữa bệnh thoát vị đĩa đệm

1. Bệnh thoát vị là gì?

Thoát vị chính là tình trạng mà lớp nhân nhày của đĩa đệm cốt sống bị thoát tràn ra khỏi vị trí bình thường, gây ra sự chèn ép ống sống và các rễ dây thần kinh, tủy sống. Khi bị thoát vị đĩa đệm thì người bệnh thường có những cơn đau nhức từ vùng dọc thắt lưng đến cùng mông và chân. Hoặc là cũng có những người bị đau từ cổ, gáy lên đến bả vai hay cánh tay tạo ra những cơn đau âm ỉ, tê cứng như là bị kim châm.

Hiện nay dù đã có rất nhiều các phương pháp chữa trị bệnh như: sử dụng các bài thuốc gia truyền, điều trị bằng phẫu thuật nhưng mà rủi ro thì vẫn rất là cao và khả năng khỏi bệnh tỉ lệ rất là thấp.

2. Tác dụng của nấm linh chi điều trị bệnh thoát vị

Bên trong nấm linh chi, đặc biệt là nấm linh chi đỏ có rất nhiều thành phần đã được nghiên cứu là có khả năng hỗ trợ và điều trị thoát vị đệm hiệu quả.

Sử dụng nấm linh chi trong việc thoát vị đĩa đệm như thế nào

Sử dụng nấm linh chi trong việc thoát vị đĩa đệm như thế nào

– Provailen có tác dụng giảm các cơn đau do thoát vị đãi đệm và đồng thời cũng giảm độ khô cứng ở khớp bị thoái hóa đề người bệnh có thể di chuyển được dễ dàng hơn.
– Germanium có tác dụng đến các endorphin giúp ngăn chặn sự phân giải endorphin, làm giảm được các cơn đau.
– Nếu là các nấm linh chi được trồng tại Đà Lạt thì có nhóm nucleoside với các dẫn xuất adenoside có tác dụng làm giảm cơn đau cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm rất là hiệu quả.

Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm ra thì nấm linh chi còn cung cấp cho người dùng rất nhiều các khoáng chất, vitamin, vi lượng hiệu quả để cải thiện tình trạng sức khỏe, giấc ngủ cũng như là hiện tượng suy nhược thần kinh giúp an thần, giảm đau và mệt mỏi.

>> Xem thêm: Tác dụng của cây chùm ngây và lưu ý khi sử dụng

3. Cách phòng tránh bệnh thoát vị đĩa đệm

– Người lao động chân tay chú ý là không nên mang, vác vật nặng quá sức. Nếu khi khiêng, vác vật năng thì nên chú ý là không được để lưng cúi nhấc vật lên mà cần phải ngồi xuống để nâng lên một cách từ từ.
– Sửa và loại bỏ thói quen đi, đứng, ngồi không đúng tư thế làm vẹo cột sống.
– Nhân viên văn phòng, người lao động trí óc do thời gian ngồi làm việc kéo dài nên cần phải được nghỉ ngơi đứng dậy đi lại sau 1-2 tiếng làm việc, nên luyện tập những bài tập thể dục cho lưng hoặc là tập Yoga.
– Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm lâu năm sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe, làm cho cơ thể thường xuyên mất ngủ nên cần phải dùng thêm một số loại thảo dược để hỗ trợ giấc ngủ được tốt hơn và để giảm đau.
– Nên tập vật lý trị liệu mỗi ngày, đi bơi, tập thái cực quyền và kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ, có một lối sống lành mạch, không được làm việc quá sức, thư giãn đầu óc đừng để căng thẳng hay là áp lực trong công việc, cuộc sống là nguyên nhân ảnh hưởng gây chèn ép dân thần kinh.

Hiện nay, điều trị phẫu thuật bệnh thoát vị đĩa đệm nguy cơ rủi ro khá là cao và đa phần những người bệnh sau khi phẫu thuật sức khỏe sẽ giảm sút, nhiều trường hợp có khi phải mổ lại nhiều lần hoặc cũng có nhiều trường hợp bị liệt do sự rủi ro trong quá trình phẫu thuật. Như vậy bạn cần phải lưu ý và đặc biệt chú ý khi quyết định phẫu thuật thoát vị đĩa đệm nhé.

Tuy nhiên, khi sử dụng nấm linh chi thì bạn cũng cần phải lưu ý vì không phải là loại nấm nào cũng có thành phần có lợi cho bệnh. Chỉ có nấm linh chi đỏ mới có dược tính cao, vị đắng đậm và có nhiều thành phần chứa hoạt chất có hiệu quả làm giảm cơn đau nhanh chóng và hiệu quả.

> Xem thêm: