Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì với bệnh xương khớp ở tuổi già?

Cơ thể con người là một “mảnh đất màu mỡ” mà trên đó có rất nhiều các căn bệnh có thể phát triển. Và đặc biệt, tuổi già thì bệnh xương khớp là không thể tránh khỏi. Vậy hãy cùng xem Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì trong việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống bệnh xương khớp ở người già nhé!

1. Bệnh viêm xương khớp là gì?

Viêm xương khớp là một căn bệnh về khớp mà chủ yếu là nó làm ảnh hưởng đến sụn. Bạn có biết rằng sụn chính là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp. Nếu sụn khỏe mạnh thì nó cho phép các xương trượt qua nhau. Và sụn thì cũng sẽ làm giảm sốc vận động. Khi mà bạn bị viêm khớp xương thì tức là các lớp trên của sụn bị vỡ và mòn đi sẽ làm cho các xương dưới của sụn cọ xát vào nhau, gây đau, sưng và hơn hết là nó làm mất khả năng cử động của khớp. Ngoài ra, các gai xương cũng có thể phát triển trên các cạnh khớp. Các mảnh xương hoặc là sụn có thể tróc ra và trôi nổi bên trong các khoảng cách giữa hai đầu xương, gây đau đớn và làm tổn thương nhiều hơn.

Đau xương khớp và quá trình thoái hóa xương

Đau xương khớp và quá trình thoái hóa xương

Những người bị viêm xương khớp thường bị đau khớp và cơ thể vận động kém đi. Bệnh thấp khớp chính là dạng phổ biến thứ hai của bệnh viêm khớp và nó làm ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận khác của cơ thể ngoài các khớp, còn viêm khớp chính là dạng viêm khớp phổ biến nhất.

2. Các nguyên nhân của bệnh viêm xương khớp

Theo như nghiên cứu và cũng như là tổng hợp các tình trạng viêm xương khớp hiện nay thì các nhà khoa học đã chia và tổng kết lại thành 3 nguyên nhân chính như sau:

– Khí huyết không lưu thông
– Tổn thương và thoái hóa xương (lão hóa tế bào xương)
– Loãng xương

Các nguyên nhân gây bệnh xương khớp

Các nguyên nhân gây bệnh xương khớp

3. Tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh viêm xương khớp

Từ ngàn năm nay, đông trùng hạ thảo đã được biết đến là một loại thần dược đối với sức khỏe. Và đây là sản phẩm được phong là “vua của các loại thuốc bổ”. Không những chỉ giúp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi mà khi sử dụng đông trùng hạ thảo thì đây là một phương pháp hiệu quả giúp giảm thiểu được các nguy cơ về bệnh xương khớp cũng rất là tốt.

Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng theo công nghệ đặc biệt, và đây là một loại dược chất cao không hề thua kém gì với các sản phẩm tự nhiên.

>> Xem thêm: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

Đông trùng hạ thảo Việt Nam nổi bật với khả năng giúp cho cơ thể người dùng lưu thông được khí huyết một cách tốt nhất. Với tác dụng này nó sẽ giúp cho người già giải quyết được các thủ phạm chính gây nên các vấn đề về xương khớp ở người già.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc điều trị xương khớp ở người già

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc điều trị xương khớp ở người già

Trong đông trùng hạ thảo có các thành phần Adenosine, polisaccharide; D-manitol (2′ deoxy adenosine),… có tác dụng làm tăng khả năng giãn nở mạch máu và do đó mà nó có tác dụng lam tăng độ bền thành mạch tránh được các hiện tượng như: co mạch máu quá độ gây đau hoặc là tắc nghẽn, ứ huyết gây viêm, phù nhũng cơ xương khớp người già.

Bên trong đông trùng hạ thảo có hoạt chất enzyme Superoxide Dismustase, đây là loại enzyme có tác dụng tăng cường sự đào thải độc tố tự do bên trong cơ thể giúp giảm thiểu tình trạng loãng xương, lão hóa ở người già.

Không chỉ với tác dụng giúp lưu thông khí huyết mà đông trùng hạ thảo còn là một dược phẩm rất tốt để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ giúp ích cho các cơ quan trong bộ xương khớp trở nên chắc khỏe hơn và khiến cho quá trình lão hóa tế bào được chậm lại, giúp kéo dài tuổi thọ của xương.

Với những tác dụng trên thì việc sử dụng đông trùng hạ thảo không chỉ có tác dụng phòng ngừa, giảm nhẹ được các biến chứng, đau đớn do các vấn đề về xương khớp gây ra hiện tượng đau xương mà nó còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho người già rất là tốt. Thêm vào đó, việc người cao tuổi sử dụng đông trùng hạ thảo còn giúp cho khả năng lưu thông khí huyết giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được thuận lợi và tăng cường hơn. Và cũng nhờ đó thì những người sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ có cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần được sảng khoái và minh mẫn hơn, giảm được các nguy cơ suy giảm trí nhớ ở tuổi già và một số bệnh lý khác.

Như vậy, với những lợi ích mà đông trùng hạ thảo mang lại và đặc biệt là những tác dụng tuyệt vời đối với bệnh nhân xương khớp thì đây đúng là một sản phẩm tuyệt vời, rất phù hợp để sử dụng và làm quà biết bố mẹ, ông bà đấy bạn nhé!

> Xem thêm: