Hướng dẫn bạn lựa chọn đông trùng hạ thảo xịn

Đông trùng hạ thảo luôn là loại thực phẩm vừa quý, vừa đắt đỏ nhưng lại rất nhiều người sử dụng. Để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng mình xin giới thiệu các bạn cách để “lựa phát ăn ngay” Đông trùng hạ thảo xịn nhé!

Thực trạng thị trường Đông trùng hạ thảo hiện tại

Cách đây khoảng 1 thập kỷ, Đông trùng hạ thảo trở thành một loại dược liệu đắt giá được săn đón trên toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực châu Á. Do sự khan hiếm của Đông trùng hạ thảo tự nhiên Tây Tạng, một số quốc gia đã nghiên cứu và nuôi trồng thành công loại thảo này, trong đó có Việt Nam.

Với nhu cầu lớn của thị trường, Đông trùng hạ thảo đã trở thành một sản phẩm hấp dẫn với nhiều người. Thị trường đông trùng hạ thảo tại Việt Nam được mô tả là sôi động và nhộn nhịp. Giá của loại dược liệu này cũng đa dạng, từ vài triệu đồng một kilogram cho đến hàng trăm triệu đồng một kilogram.

Hãy cẩn thận với Đông trùng hạ thảo kém chất lượng

Hãy cẩn thận với Đông trùng hạ thảo kém chất lượng

Mặc dù sản lượng khai thác đông trùng hạ thảo Tây Tạng chỉ khoảng vài chục kilogram mỗi năm, loại dược liệu tự nhiên này vẫn được rao bán rầm rộ trên mạng, khiến giới chuyên môn nghi ngờ về tính chất thật của các sản phẩm này. Việc đặt dấu hỏi lớn về nguồn gốc của đông trùng hạ thảo Tây Tạng được bày tỏ khi sản phẩm này không được nhập khẩu chính ngạch bởi bất kỳ đơn vị nào.

Cách lựa chọn Đông trùng hạ thảo xịn

Làm thế nào để nhận biết Đông trùng hạ thảo xịn

Làm thế nào để nhận biết Đông trùng hạ thảo xịn

Bạn có thể áp dụng các mẹo sao để lựa chọn Đông trùng hạ thảo nhé:

  • Về hình thức:

Đông trùng hạ thảo nguyên con sẽ có hai phần chính gồm phần trùng (sâu non hoặc nhộng tằm còn nguyên đầu) và phần thảo (thân nấm mọc từ bên trong thân sâu nhộng lên). Hai bộ phận này gắn liền với nhau một cách tự nhiên, không thấy dấu vết ráp nối.

Đông trùng hạ thảo nuôi cấy thật từ sâu nhộng sẽ có nhiều vân, khi quan sát kỹ sẽ thấy cứ 3 vân sẽ tạo thành một nếp gấp và xếp thành hàng. Phần đường vân có thể nhìn thấy rõ đường nét, ở giữa các vân có lõi màu đen.

  • Phân biệt bằng khứu giác:

Với loại đông trùng hạ thảo dạng sợi nuôi cấy trong kén tằm, có thể phân biệt bằng cách ngửi. Đông trùng hạ thảo thật sẽ có mùi gần giống với nấm rơm và có mùi tanh.

  • Thử cầm lên:

Đông trùng hạ thảo thật trọng lượng nhẹ, cảm giác như cầm cành cỏ khô. Còn hàng giả thường nặng tay hơn.

  • Thử nếm đông trùng hạ thảo:

Cho một chút đông trùng hạ thảo vào miệng, nếu thấy có mùi thơm đặc biệt, càng nhai càng rõ hương thơm thì là hàng thật. Ngược lại, nếu có vị hôi nồng, vị bột và cứng sẽ là hàng giả.

Hiện tại phải nói thật rằng có đến 60-70% Đông trùng hạ thảo là kém chất lượng, để mua được Đông trùng hạ thảo chính hãng bạn nên lựa chọn những nơi cung cấp uy tính.

>>Có thể bạn quan tâm: Đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu? Mua đông trùng hạ thảo chính hãng ở đâu?

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo có khả năng kích thích và củng cố hệ miễn dịch của cơ thể, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến miễn dịch.
  • Tăng cường sức khỏe tinh thần: Đông trùng hạ thảo có chứa các thành phần có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tăng cường sức khỏe tinh thần và cải thiện giấc ngủ.
  • Hỗ trợ chức năng gan: Đông trùng hạ thảo có chứa các hoạt chất có khả năng bảo vệ và tái tạo tế bào gan, giúp cải thiện chức năng gan và phòng ngừa các bệnh liên quan đến gan.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác: Đông trùng hạ thảo còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý khác như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh viêm khớp và các bệnh lý khác.

Vậy là bạn đã xem hết thông tin về cách lựa chọn Đông trùng hạ thảo xịn. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý!

Theo Nhà Thuốc Việt

Tin liên quan

Những điều bạn cần biết về Adenosine trong Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có tốt với người bị cao huyết áp không?

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu có tốt không? cách làm