Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe con người thì chắc chắn là không ai có thể phủ nhận được. Nhưng không phải là ai cũng có được những hiểu biết đúng đắn về tác dụng của loại thảo dược này và đặc biệt là tác dụng đối với hệ thống miễn dịch. Vậy để tìm hiểu thêm về những thông tin này thì bạn cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch

1. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với hệ thống miễn dịch

Trong các tác dụng của đông trùng hạ thảo thì đây là sản phẩm có tác dụng đặc biệt để nuôi dưỡng và bồi bổ khí huyết, giúp cơ thể khỏe mạnh, đầy sức sống. Đông trùng hạ thảo có tác dụng giúp bổ tinh ích khí, điều trị được chứng suy nhược cơ thể và loài thảo dược này chính là một khắc tinh của chứng bệnh này. Và theo như nghiên cứu của Phương Tây cũng như là theo các quan niệm của y học cổ phương Đông thì ĐTHT có khả năng tăng cường miễn dịch của cơ thể con người.

Hệ thống miễn dịch kém khiến cơ thể dễ mắc bệnh

Hệ thống miễn dịch kém khiến cơ thể dễ mắc bệnh

2. Khả năng miễn dịch của cơ thể là gì?

Hệ thống miễn dịch trong cơ thể con người là làm nhiệm vụ phòng vệ, chống lại sự công kích bất ngờ của các nguyên nhân gây bệnh từ bên ngoài. Và trong những tác dụng đó thì phải kể đến các vi khuẩn, virus có hại và đồng thời kháng cự lại sự biến đổi của bệnh lý của các tế bào trong cơ thể. Cơ sở nền tảng của tế bào tạo phản ứng miễn dịch là hệ thống lympho, chủ yếu là các tế bào bạch huyết, các tế bào này có vai trò chuyên nhận biết và phân biệt kháng nguyên, tạo ra các phản ứng và phát huy tác dụng bảo vệ cơ thể.

>> Xem thêm: http://ykhoaviet.vn/dong-trung-ha-thao-co-tac-dung-gi-voi-benh-xuong-khop-o-tuoi-gia-10479.html

3. Đông trùng hạ thảo có tác dụng như thế nào đối với hệ miễn dịch

Trong đông trùng hạ thảo có chất Cordyceps polysaccharide có tác dụng kích thích sản sinh tế bào bạch huyết và tế bào B. Bên cạnh đó thì những hoạt chất này cũng được ghi nhận là có tác dụng phổ biến đối với các tế bào Monocyte và Macrophage, tế bào lympho T, tế bào lympho B và tế bào NK. Hoạt chất Cordyceps polysaccharide là một loại chất có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt là nó có phạm vi thích ứng tương đối rộng. Hợp chất này rất hiệu quả tích cực trong tăng cường sức đề kháng, cải thiện các chức năng của cơ thể và có tác dụng hỗ trợ làm chậm quá trình suy thoái, lão hóa.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch của cơ thể

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với hệ miễn dịch của cơ thể

4. Các tác dụng của đông trùng hạ thảo

– Tăng cường tỉ lệ phần trăm chỉ số thôn tính của tế bào Monocyte và Macrophage, đồng thời tăng cường khả năng nhận biết, xử lý và truyền dẫn các tế bào này đối với kháng nguyên.
– Tăng cường chức năng miễn dịch của các dịch sinh học trong cơ thể, như vậy có thể thấy rằng đông trùng hạ thảo có tác dụng trực tiếp tạo ra được các phản ứng sinh sản tế bào bạch huyết lympho B, từ đó giúp khuếch đại và điều tiết phản ứng sinh sản, khuếch đại và điều tiết đáp lại các tế bào này.
– Phát huy các tác dụng điều tiết miễn dịch đối với chức năng miễn dịch của tế bào.
– Tăng cường các hoạt tính của tế bào tiêu diệt tự nhiên.

Việc sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên và đều đặn thì chúng ta sẽ có được một cơ thể khỏe tốt, cơ thể sảng khoái, phòng tránh được các bệnh lý nguy hiểm. Nhưng việc sử dụng đông trùng hạ thảo cần phải dùng theo chỉ định của các chuyên gia, bác sĩ để đảm bảo an toàn và tận dụng được tối đa các tác dụng của sản phẩm.

>> Xem thêm: Cách pha trà hồng sâm và uống trà của người Hàn Quốc