Tìm hiểu về tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo!

Đông trùng hạ thảo, còn được gọi là “thần dược”, đã được biết đến với rất nhiều lợi ích sức khỏe. Trong số đó, phương pháp ngâm rượu đông trùng hạ thảo là một trong những cách sử dụng phổ biến nhất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo cũng như cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

Tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo đối với cơ thể

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo là phương pháp chế biến nấm trùng thảo giúp giữ lại toàn bộ hàm lượng dưỡng chất Cordycepin và Adenosine đặc trưng của đông trùng hạ thảo. Nhờ sử dụng dung môi là rượu, các dưỡng chất này càng được bảo quản lâu hơn.

Ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe như rượu thuốc khác, rượu đông trùng hạ thảo còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm:

Tăng cường hệ miễn dịch

tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo - tăng cường hệ miễn dịch

tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo – tăng cường hệ miễn dịch

Rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm và kháng khuẩn. Điều này giúp hạn chế các bệnh vặt như cảm lạnh và cảm cúm, đặc biệt hữu ích trong các mùa dịch bệnh như hiện nay.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Cordycepin, một hợp chất tự nhiên có trong đông trùng hạ thảo, đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn sự phát triển và di căn của khối u ác tính. Ngoài ra, nó còn tăng cường hàm lượng chất cortisol, thúc đẩy quá trình trao đổi axit nucleic và protein từ đó giúp khống chế sự phát triển của khối u.

>>>Xem ngay: 10 tác dụng của đông trùng hạ thảo

Tăng cường sinh lý

Trong y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo ngâm rượu được sử dụng như một bài thuốc để tăng cường sinh lý nam giới. Nhờ vào khả năng kích thích tăng sản hormone sinh dục nam, nó có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý và nhiều vấn đề về sinh lý khác.

Tăng cường sức khỏe hô hấp

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hệ hô hấp

Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hệ hô hấp

Rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng tích cực đến hệ hô hấp và bổ phổi. Nhờ vào khả năng ức chế vi khuẩn, nó giúp hạn chế tình trạng viêm và bảo vệ phổi khỏi những tác nhân xấu như khói, bụi và các chất độc hại khác. Điều này giúp tăng cường sức khỏe hệ hô hấp và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu có tác dụng chống lão hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Nó cũng giúp da dẻ trở nên hồng hào, giảm mụn, nám và hạn chế tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Thư giãn tinh thần

Một ly nhỏ rượu đông trùng hạ thảo những lúc mệt mỏi hay suy nhược sẽ giúp tăng cường lưu thông máu huyết, giúp cơ thể sảng khoái và cải thiện tinh thần.

Hỗ trợ chức năng thận

Rượu đông trùng hạ thảo giúp cải thiện sức khỏe thận, hạn chế bí tiểu, tiểu rắt, tiểu đêm hay đau lưng đi tiểu nhiều. Nó cũng giúp cải thiện chức năng thận và giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến thận.

Hướng dẫn ngâm rượu đông trùng hạ thảo ngay tại nhà

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo tươi

rượu đông trùng hạ thảo tươi

rượu đông trùng hạ thảo tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 25g đông trùng hạ thảo tươi.
  • 1 lít rượu loại rượu trắng 40 độ.

Cách thực hiện:

  • Cắt bỏ phần đế của nấm trùng thảo và ngâm trong nước sôi khoảng 10 phút sau đó để ráo.
  • Cho đông trùng hạ thảo vào bình thủy tinh, đổ rượu đến khi ngập mặt nấm.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 1-2 tháng là đã có thể sử dụng. Lưu ý: thỉnh thoảng kiểm tra xem rượu có tình trạng nổi váng, nấm mốc hay không.

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo khô

Cách ngâm rượu đông trùng hạ thảo khô tương tự như với đông trùng hạ thảo tươi. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, sử dụng đông trùng hạ thảo khô để ngâm rượu sẽ dễ dàng hơn trong việc chế biến, bảo quản và có thể sử dụng trong thời gian dài hơn. Khi ngâm rượu với đông trùng hạ thảo khô, cần điều chỉnh tỷ lệ với mỗi lít rượu tương ứng khoảng 20g đông trùng hạ thảo khô để đạt được hiệu quả tốt nhất.

>>>Có thể bạn quan tâm: Rượu đông trùng hạ thảo giá bao nhiêu

Ngâm rượu đông trùng hạ thảo với nhân sâm

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 30g đông trùng hạ thảo khô
  • 30g nhân sâm
  • 1 lít rượu gạo 40 độ

Cách thực hiện:

  • Làm sạch nhân sâm và thái thành lát mỏng.
  • Cho nhân sâm và nấm trùng thảo vào bình thủy tinh đã chuẩn bị sẵn.
  • Đổ 1 lít rượu đã chuẩn bị vào sao cho ngập mặt dược liệu rồi đậy nắp kín.
  • Bảo quản bình rượu ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng và thường xuyên kiểm tra xem có dấu hiệu mốc hay váng nổi trên mặt rượu hay không.

Vậy là bạn đã xem xong bài viết “Tìm hiểu về tác dụng của rượu đông trùng hạ thảo!“. Mong rằng với những kiến thức trên có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe!

Nguồn: Nhà Thuốc Việt

Tin tức liên quan:

Hướng dẫn bạn lựa chọn đông trùng hạ thảo xịn

Đông trùng hạ thảo ngâm rượu có tốt không? cách làm