Lạc có tác dụng gì đối với bệnh ung thư

Lạc hay còn gọi là đậu phộng là một loại cây thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe và còn là món ăn ưa thích của nhiều người.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong lạc có chứa một lượng lớn các sterol thực vật rất có lợi cho sức khỏe con người. Đặc biệt sterol β- có thể hiệu quả phòng chống ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và bệnh tim mạch.

lac

1. Giảm cholesterol

Dầu lạc có chứa một lượng lớn axit linoleic, chất này có thể phá vỡ cholesterol trong cơ thể và thải các axit mật, tránh sự lắng đọng cholesterol trong cơ thể. Làm giảm lượng cholesterol vượt quá giá trị thông thường của cơ thể, dẫn đến một loạt các bệnh tim mạch và tổn thương đến mạch máu não.

2. Làm chậm quá trình lão hóa của con người

Hàm lượng kẽm có trong lạc thường cao hơn các cây trồng dầu khác. Kẽm có thể thúc đẩy não bộ trẻ em phát triển, tăng cường chức năng bộ nhớ, kích hoạt các tế bào não ở người cao tuổi, hiệu quả làm chậm và chống quá trình lão hóa của cơ thể con người.

3. Thúc đẩy sự phát triển xương ở trẻ

Lạc rất giàu canxi có thể thúc đẩy sự phát triển xương của trẻ em và ngăn chặn thoái hóa xương xảy ra ở người già. Trong hạt lạc còn chứa nhiều chất béo và protein. Đặc biệt có tác dụng bổ máu thông sữa đối với phụ nữ sau sinh cho con bú.

4. Ngăn ngừa ung thư

Hạt lạc và dầu lạc có chứa resveratrol là các polyphenol tự nhiên với hoạt tính sinh học mạnh mẽ. Nó là một tác nhân ngăn ngừa ung thư tự nhiên, đồng thời giúp làm giảm sự tập trung của tiểu cầu, phòng và điều trị xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch và bệnh mạch máu não. Resveratrol được liệt kê như là một trong những chất chống lão hóa hiệu quả nhất. Lạc giàu resveratrol, chế độ ăn uống với dầu lạc cùng nhiều các chế phẩm khác từ lạc sẽ phát huy tác dụng lớn đối với sức khoẻ con người.

Trên đây là những tác dụng hữu hiệu của lạc đối với sức khỏe con người mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích dành cho các bạn.

Xin cảm ơn!

Nguồn: daikynguyenvn