5 bộ phận trên thực phẩm chống ung thư có thể bạn không biết

Rễ rau cũ, vỏ trái cây, vảy ca… là những bộ phận trên thực phẩm mà khi chúng ta chế biến xong chúng ta thường vứt bỏ chúng đi mà ít ai biết rằng nó có tác dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Hãy theo dõi bài viết sau để biết vì sao chúng lại có công dụng hay đến thế nhé.

1. Vỏ cà tím

vo-ca-tim

Khi chế biến cà tím, các bà nội trợ thường hay bỏ vỏ cà tím đi vi lo sợ những hóa chất độc hại tiêm nhiễm trong quá trình trồng trọt. Tuy nhiên, trên thực tế, cà tím lại chứa nhiều vitamin B khi kết hợp với vitamin C sẽ hình thành phản ứng trao đổi chất tốt cho cơ thể.

2. Vảy cá

vay-ca

Vảy cá rất hay bị bỏ đi khi làm cá nhưng chúng lại chứa chất lecithin, các axit béo không bão hòa, nhiều loại khoáng chất, đặc biệt là canxi, hàm lượng phốt pho cao… Đây vốn là những chất đặc biệt chăm sóc rất tốt cho cơ thể người. Chúng giúp ta tăng cường trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa tế bào não, ngăn ngừa huyết áp, bệnh tim mạch, còi xương và gãy xương.

3. Bã đậu phụ

Bã đậu phụ chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng như chất xơ, canxi. Nó cũng được coi là 1 chất chống ung thư, giúp nhuận tràng, hạ đường huyết, giảm cân.

4. Rễ rau củ

Có lẽ ít ai biết được rằng rễ rau củ là thực phẩm chống ung thư rất mạnh. Chẳng hạn như rễ rau mùi tây, rễ cần tây, vỏ củ cải rất giàu vitamin C và chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác. Chúng có thể làm giảm mỡ máu, ngăn ngừa táo bón, ung thư ruột kết ….

5. Màng vỏ cam quýt

mang-vo-cam-quyt

Màng xơ ở vỏ cam quýt chứa một chất gọi là Rutin. Chất này có thể kết hợp với vitamin C làm tăng hiệu quả chữa một số loại bệnh. Bên cạnh đó, Rutin còn làm cho huyết quản bảo đảm duy trì độ đàn hồi và mật độ thành mạch máu, ngăn ngừa chảy máu mao mạch, giúp giảm triệu chứng tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết võng mạc và đái tháo đường.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những bộ phận trên thực phẩm có tác dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Vì thế bạn đừng nên vứt bỏ chúng đi mà hãy tận dụng nhé. Xin cảm ơn!

Nguồn: cumargold