Điều trị gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ có hiệu quả không?

Gan nhiễm mỡ là một căn bệnh ngày càng phổ biến và nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, nguy hiểm hơn là làm nguy hại đến tính mạng người bệnh. Các bài thuốc dân gian điều trị gan nhiễm mỡ được rất nhiều người lựa chọn. Và cây chó đẻ là một trong bài thuốc đó. Vậy thực sự tác dụng chữa bệnh gan nhiễm mỡ của cây chó đẻ là như thế nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Bệnh gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ

Chúng ta có thể nói sơ qua về những căn cứ khoa học để dùng loại cây này chữa gan nhiễm mỡ. Theo Đông y thì loại cây này có vị đắng, tính mát, giải độc gan và kích thích tiêu hóa. Còn theo nghiên cứu của các nhà khoa học hiện đại thì cây chó đẻ răng cưa làm mát gan, thanh nhiệt giải độc cơ thể nhanh chóng, hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

1. Hướng dẫn dùng cây chó đẻ chữa gan nhiễm mỡ

+ Lấy cây chó đẻ răng cưa đi phơi khô rồi đem cất đi dùng dần
+ Mỗi bữa dùng một ít để hãm làm nước uống
+ Thực hiện hằng ngày sau một thời gian sẽ thấy bệnh có biến chuyển.

Cách dùng cây chó đẻ điều trị gan nhiễm mỡ

Cách dùng cây chó đẻ điều trị gan nhiễm mỡ

Ngoài ra còn có thể kết hợp với cây nhân trần, cây vọng cách để điều trị thì cũng rất tốt.

2. Lời khuyên về chế độ ăn uống giúp chữa bệnh gan nhiễm mỡ hiệu quả

Gan là một trong những cơ quan có liên quan mật thiết đến quá trình tiêu hóa. Vì vậy để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ thì chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng hết sức quan trọng.

+ Ăn nhiều rau củ quả giúp hạ cholestrol trong máu và tế bào gan.
+ Sử dụng các loại cá tươi có khả năng hạn chế cholestrol trong máu, củng cố chức năng của gan. Hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả.
+ Hạn chế ăn mỡ động vật và những thức ăn giàu cholestrol. Giúp giảm lượng mỡ thừa và tốt cho nhiều cơ quan trong cơ thể.
+ Không nên ăn thức ăn cay nóng vì có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của gan.
+ Hạn chế sử dụng rượu, bia và các chất kích thích vì có thể làm cho gan hoạt động nhiều hơn.

Chế độ ăn uống dành cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống dành cho bệnh nhân gan nhiễm mỡ

Mong rằng với những thông tin về cách dùng cây chó đẻ răng cưa chữa gan nhiễm mỡ sẽ giúp bạn có thêm biện pháp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nhưng bên cạnh bài thuốc chữa bệnh gan nhiễm mỡ bằng cây chó đẻ thì các bạn đừng quên sự hiện diện của các loại thuốc được chiết xuất từ thảo dược hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Và nấm hqgano là sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng, đúng cách để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Các bài thuốc điều tị gan nhiễm mỡ bằng lá sen