Bệnh gan nhiễm mỡ và những điều bạn cần nên biết

Gan nhiễm mỡ (bệnh gan nhiễm mỡ) là gì?

– Gan nhiễm mỡ hay còn gọi là thoái hóa mỡ gan. Là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan > 5% trọng lượng gan. Triệu chứng thường thấy của bệnh gan nhiễm mỡ  là chứng gan to kín đáo, gia tăng vừa phải các men chuyển hóa và phosphatase kiềm và hầu hết là không nguy hiểm.

Phân loại gan nhiễm mỡ

Qua kết quả sinh thiết gan (lấy một mẫu mô gan nhỏ đem phân tích cấu trúc dưới kính hiển vi), cho thấy có 3 loại gan nhiễm mỡ:

1. Gan thoái hóa mỡ đơn thuần: gan bị thâm nhiễm bởi chất mỡ, không có kèm theo tình trạng viêm gan.

2. Viêm gan thoái hóa mỡ do rượu: ngoài tình trạng gan bị thâm nhiễm bởi chất mỡ, kèm theo tình trạng viêm gan, mô gan có thể bị sẹo hoặc bọ xơ và tiền sử uống rượu nhiều.

3. Viêm gan thoái hóa mỡ không do rượu: kết quả sinh thiết giống loại b, nhưng không có tiền sử uống rượu (hoặc uống rượu không đáng kể).

Benh-gan-nhiem-mo-va-nhung-dieu-ban-can-nen-biet

Xem Thêm: 4 cách “giải nhiệt” cơ thể cực hiệu quả mùa nắng nóng

Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ nên chú ý điều gì?

Hiện nay ở nước ta bệnh nhân mắc gan nhiem mo ngày càng nhiều, có thể thấy rất nhiều người béo phì. Bất luận là trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày, nghỉ ngơi hay điều trị, bệnh nhân đều nên thận trọng, tất cả đều vì khống chế bệnh tình để có thể sớm hồi phục sức khỏe.

Hiểu rõ bệnh gan nhiễm mỡ là gì, đối với bệnh nhân gan nhiễm mỡ mà nói có thể tăng sự hiểu biết về gan nhiem mo, và có thể trong đời sống thiết thực, đặc biệt là khi ăn uống phải tiết chế, tránh bệnh tình chuyển biến xấu đi hoặc đem lại bất lợi cho sức khỏe bệnh nhân.

Theo các bác sĩ hình thành gan nhiễm mỡ là do sự trao đổi đường quá độ, gây ra tích mỡ trong cơ thể người bệnh. Đối với bệnh nhân gan nhiễm mỡ nặng gan sẽ bị tổn thương; một khi gan bị tổn thương, tế bào gan hoại tử xuất hiện chức năng gan không bình thường có thể xơ gan.
Bệnh gan nhiễm mỡ nên chú ý những gì?
Bệnh gan nhiễm mỡ ăn uống và sinh hoạt phải chú ý, tránh bệnh tình biến chuyển theo hướng xấu đi. Chuyên gia cũng kiến nghị bệnh nhân trong việc ăn uống hàng ngày cũng nên tiết chế, không ăn những thực phẩm nhiều mỡ, calo, cholesterol, không nên ăn quá nhiều vào một bữa, có thể ăn thêm rau xanh và hoa quả để thúc đẩy việc hấp thụ và tiêu hóa. Bệnh nhân không nên giảm béo một cách quá nhanh và trị mụn mà chỉ cần có chế độ ăn uống hợp lý và những bài tập thể dục thích hợp sẽ giúp ích cho sự chuyển biến của bệnh tình.

Benh-gan-nhiem-mo-va-nhung-dieu-ban-can-nen-biet1

Đồng thời bệnh nhân cần đến những bệnh viện chính quy kiểm tra bệnh tình có tiến triển hay không, để điều trị chính xác và kịp thời. Phòng khám của chúng tôi thông qua kiểm tra toàn diện, nắm rõ bệnh tình bệnh nhân, các bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn cao có thể kịp thời đưa ra các biện pháp điều trị khoa học.

Bên cạnh  đó thì bạn có thể tham khảo thêm top những loại thuốc bổ gan được mọi người tin dùng tại nhà thuốc việt để giúp quá trình chăm sóc bảo vệ gan ngày càng khỏe mạnh hợn.

Cùng với đội ngủ y dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp bạn giải đáp mọi thắc cho bạn và đặc hướng dẫn cho bạn sự lựa chọn sản phẩm ” Thuốc bổ gan ” phù hợp cũng cách sử dụng hiệu quả và an toàn tốt nhất.

Bạn bấm Xêm Thêm để có thể tham khảo chi tiết bài viết.