Những món ăn cho người xơ cứng gan

1. NHỮNG MÓN ĂN CHO NGƯỜI XƠ CỨNG GAN

Các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, người bệnh khi được chẩn đoán mắc bệnh xơ gan rất dễ chuyển sang cứng gan nếu như người bệnh không được tiến hành điều trị bệnh hoặc việc điều trị bệnh không được tiến hành đầy đủ, đúng đắn. Xơ cứng gan ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống người bệnh, do đó, điều trị bệnh và sử dụng các món ăn có lợi cho người bệnh là điều rất quan trọng. Người bệnh có thể áp dụng mấy bài thuốc hiệu nghiệm bằng ăn uống sau đây:
Nhung-mon-an-cho-nguoi-xo-cung-gan1
  • Bài 1: Mề gà, mề vịt, mề ngan, mề ngỗng (để cả màng ở trong), rửa sạch, hấp chín xong rang khô, nghiền thành bột, mỗi lần uống 6 gr, ngày uống 3 lần.
  • Bài 2: Tụy lợn rang khô, nghiền thành bột, uống mỗi lần 6 gr, ngày uống 3 lần.
  • Bài 3: Dùng 10 gr tiết ngỗng hoặc làm thành món tiết canh ngỗng với lượng tiết trên để ăn, ngày một lần, ăn liền 15 ngày. Có tác dụng làm tăng thèm ăn, cải thiện tình trạng gan, lách sưng to, tăng cao số lượng hồng cầu và bạch cầu.

Xem thêm: Cách sử dụng thuốc để giảm tổn thương đến gan

2. TRƯỜNG HỢP XƠ CỨNG GAN SINH BÁNG Ở BỤNG NÊN ĂN MÓN GÌ? 

  • 60 gr đỗ đỏ loại nhỏ hạt, 250 gr quả bí đao để cả vỏ và ruột, rửa sạch, nấu lẫn cho chín dừ đỗ để ăn hết trong ngày.
  • Một con cá chép đang còn sống khoảng 500 gr mổ thịt, bỏ ruột, để cả vảy. Đỗ đỏ loại nhỏ hạt 100 gr, tỏi mấy nhánh đã nấu chín kỹ đỗ xong nhét đầy trong bụng cá, gói buộc cá bằng lá chuối tươi xong vùi trong tro hồng cho thật chín dừ cá, lấy ra ăn nhạt, ngày một lần, ăn mấy ngày liền cho đến hết báng.

Nhung-mon-an-cho-nguoi-xo-cung-gan

  • Đối với những bệnh nhân xơ cứng gan có khuynh hướng xuất huyết, có thể ăn nhiều các loại màng lụa hạt lạc, ngó sen, bột ngó sen, nấm hương, gan lợn, sữa ong chúa, táo tầu, hải sâm… Người bệnh khi mắc chứng xơ cứng gan nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được khám bệnh, chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh đúng đắn nhất.

Thông tin bên lề

Ngoài ra thì bạn cần kết hợp những thực phẩm hằng ngày để giúp bảo vệ gan hiệu quả và đặc biệt bỏ ngay như chất kích gây tổn hại cho gan như thuốc lá, rượu bia… bạn thực hiện những việc nhỏ nhất để giúp gan khỏe tốt hơn và bạn có thể tham khảo thêm và kết hợp dùng những loại thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng tại nhà thuốc việt để giúp quá trình chăm sóc bảo vệ gan ngày càng khỏe mạnh hợn.

Cùng với đội ngủ y dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp bạn giải đáp mọi thắc cho bạn và đặc hướng dẫn cho bạn sự lựa chọn sản phẩm ” Thuốc bổ gan ” phù hợp cũng cách sử dụng hiệu quả và an toàn tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo chi tiết bài viết Tại Đây