Những món ăn tốt cho gan, bạn không nên bỏ qua

1. SÒ HUYẾT

Nhắc đến sò huyết, rất có thể bạn sẽ hình dung ra ngay một món hải sản ngon miệng ở nơi rực rỡ nắng vàng cùng biển xanh và cát trắng. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết được rằng đây cũng là một loại thực phẩm có công dụng dưỡng âm, tiêu đờm, bổ gan, thậm chí có thể giải rượu. Chứa nhiều protein, nhưng lại khá ít chất béo, cộng với hàm lượng cholesterol thấp chỉ tương đương 1/7 lòng đỏ trứng gà, đây thực sự là món ăn lý tưởng cho những người bị các bệnh lý về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ.

Nhung-mon-an-tot-cho-gan-ban-khong-nen-bo-qua 

2. CÁ CHẠCH

Món ăn dân dã đồng quê này sẽ khiến bạn hài lòng khi thưởng thức và yên tâm về hàm lượng dinh dưỡng có trong thành phần của nó. Công dụng khôi phục chức năng gan khi sử dụng các món ăn chế biến từ cá chạch khá nhanh, kể cả đối với tình trạng thương tổn thuộc loại viêm gan mãn tính cũng có sự cải thiện rõ rệt.

Nhung-mon-an-tot-cho-gan-ban-khong-nen-bo-qua1

Trong cá chạch có chứa nhiều protein, axit béo, canxi, vitamin B1, B2 và sắt… có tác dụng bồi bổ cơ thể nói chung và gan nói riêng. Món canh cá chạch có thể là một ý đáng để bạn thử nghiệm. Tác dụng bảo vệ gan, lợi mật, thường dùng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan mãn, hoàng đản, gan sưng to.

3. CÀ CHUA

 

Cà chua có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mát máu, bổ gan, chứa các vitamin A, B1, C, PP, can-xi, phốt pho, sắt…Theo nghiên cứu, cà chua có công dụng phân giải chất béo, trợ giúp cho quá trình tiêu hóa, vitamin C trong cà chua có hiệu quả bảo vệ gan. Vì vậy, người mắc bệnh gan nên dùng cà chua làm hoa quả để ăn, cũng có thể ăn kèm trong bữa ăn thường xuyên.

Nhung-mon-an-tot-cho-gan-ban-khong-nen-bo-qua2

Lưu ý, người có tỳ vị lạnh không nên ăn cà chua sống. Với người viêm gan mạn tính thì dùng 250g cà chua, rửa sạch, thái miếng, thịt bò 100g thái mỏng, xào ăn trong ngày. Món ăn này có tác dụng hỗ trợ trong điều trị và giúp cơ thể nhanh hồi phục.

4. NGÓ SEN

Theo Đông y, ngó sen tươi có tác dụng thanh nhiệt, kiện tỳ khai vị, sinh tân dịch, mát máu, thông ứ. Bệnh nhân mắc các chứng bệnh về gan mà lại có các dấu hiệu như xuất huyết đường tiêu hóa, xuất huyết dưới da… thì có thể dùng nước ép ngó sen để cầm máu.

Nhung-mon-an-tot-cho-gan-ban-khong-nen-bo-qua3

Thành phần của ngó sen cũng có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như protein, vitamin C… nên rất tốt cho sức khỏe của bạn. Cách chế biến cũng rất đa dạng, bạn có thể khéo tay biến chúng thành gỏi, hoặc xào với tôm thịt, hay nấu canh. Hãy lưu tâm đến loại thực phẩm bổ gan dễ tìm này nhé!

Xem thêm: Nguy hiểm khôn lường của gan nhiễm mỡ tiến triễn thành ung thư gan

Thông tin bên lề

Ngoài ra thì bạn cần kết hợp những thực phẩm hằng ngày để giúp bảo vệ gan hiệu quả và đặc biệt bỏ ngay như chất kích gây tổn hại cho gan như thuốc lá, rượu bia… bạn thực hiện những việc nhỏ nhất để giúp gan khỏe tốt hơn và bạn có thể tham khảo thêm và kết hợp dùng những loại thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng tại nhà thuốc việt để giúp quá trình chăm sóc bảo vệ gan ngày càng khỏe mạnh hợn.

Cùng với đội ngủ y dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp bạn giải đáp mọi thắc cho bạn và đặc hướng dẫn cho bạn sự lựa chọn sản phẩm ” Thuốc bổ gan ” phù hợp cũng cách sử dụng hiệu quả và an toàn tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo chi tiết bài viết Tại Đây