Rượu và các bệnh lý về gan

Theo các nguồn thông tin thì rượu chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh lý về gan. Và đó là những căn bệnh gì? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Ảnh hưởng của rượu lên gan

Rượu là đồ uống không tốt cho sức khỏe con người, nếu chúng ta uống nhiều nó còn gây ảnh hưởng nặng nề đến gan và gây ra nhiều bệnh gan nguy hiểm. Gan phân hủy rượu, do đó nó có thể được loại bỏ khỏi cơ thể của chúng ta, nếu một lượng ít thì không sao chứ một lượng lớn và thường xuyên thì gan của bạn có thể trở thành bị thương hoặc hư hỏng nghiêm trọng nếu bạn uống rượu nhiều hơn nó có thể xử lý. Theo thống kê những người đã mắc phải các bệnh về gan như viêm cấp và mạn tính…Nếu không ngừng uống rượu thì có thể dẫn tới suy gan hoặc xơ gan, hay ung thư gan những căn bệnh nguy hiểm, gần như là mất chức năng của gan.

Ảnh hưởng của rượu bia do gan

Ảnh hưởng của rượu bia do gan

Một số bệnh về gan do rượu gây ra

1. Viêm gan do rượu

Rượu được xem như một chất độc làm tế bào gan bị viêm, bị hư hại và chết đi. Trong giai đoạn này người bệnh có thể cảm thấy chán ăn, đau bụng, buồn nôn, nặng hơn nữa là sốt và vàng da. Ngừng uống rượu tuyệt đối trong giai đoạn này có thể giúp gan phục hồi. Viêm gan do rượu có thể gây tử vong hoặc làm bệnh trở nên nặng hơn nếu như bệnh nhân cứ tiếp tục uống rượu thì có thể gan sẽ mất khả năng thực hiện các chức năng thông thường của nó.

2. Gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ chính là giai đoạn sớm nhất đối với các bênh nhân mắc bệnh gan do rượu, thường thì các bệnh sẽ đi từ nhẹ sang nặng, nếu không phát hiện gan nhiễm mỡ ở giai đoạn sớm do rượu gây nên thì có thể gan của bạn sẽ chuyển sang giai đoạn khác nặng hơn. Uống rượu nhiều có thể làm tế bào gan sưng phồng lên chứa ngay tế bào mỡ. Nếu ngừng uống rượu vào giai đoạn này các tế bào gan có thể phục hồi.

Gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ

3. Xơ gan do rượu

Uống rượu nhiều sẽ làm cho các tế bào gan suy giảm dần chức năng và tới một ngày khi tế bào gan bị viêm và hư hại kéo dài qua nhiều năm tháng và các tế bào chết dần sẽ được thay thế bằng các mô xơ và bắt đầu cho quá trình xơ gan. Khi đó dù bệnh nhân có ngừng uống thì bệnh cũng không thể tự khỏi được.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc về các bệnh lý về gan điển hình do rượu bia. Để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh thì việc đầu tiên các bạn cần phải làm đó chính là bỏ rượu và sau đó kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Xem Top 10 thực phẩm tốt cho gan, thanh lọc cơ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Đắng miệng – triệu chứng nhận biết các bệnh gan mật

Bạn có biết dấu hiệu nhận biết bệnh xơ gan?