Bạn có biết thần dược nào hỗ trợ chức năng gan tốt nhất không?

Gan đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể. Nó giúp đào thải các độc tố trong cơ thể và điều tiết quá trình trao đổi chất cũng như quá trình chuyển hóa trong cơ thể… và còn rất nhiều các chức năng khác nữa. Để chức năng của gan luôn được tốt nhất thì có những thần dược nào hỗ trợ chức năng gan? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

1. Nước đậu đen, mè đen

Là phương pháp hỗ trợ chức năng gan được biết từ lâu theo kinh nghiệm dân gian ,đến ngày nay các nhà khoa học cũng đã chứng minh nước đậu đen, mè đen giúp thanh nhiệt, hỗ trợ đào thải các các chất độc trong cơ thể.. Do đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên chúng ta nên uống nước trà đậu đen, mè đen trong thời tiết nắng nóng để thanh nhiệt cơ thể.

Nước đậu mè, mè đen

Nước đậu mè, mè đen

2. Nước cà chua, khổ qua

Cà chua, khổ qua là thảo dược tốt giúp hỗ trợ chức năng gan và giúp hạ đường huyết rất nhanh.Vì trong cà chua có chứa hàm lượng lớn các vitamin A, B6, B1, nhiều khoáng chất: canxi, kali, phospho và chất lycopene chống oxi hóa… còn khổ qua có chứa một hàm lượng lớn các vitamin B, khoáng chất: sắt, kẽm, kali.. Khi 2 loại thảo dược này hòa trộn với thành nước uống thì khả năng hỗ trợ chức năng gan là rất lớn và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể, thanh nhiệt cơ thể…

– Ngoài ra, cà chua, khổ qua còn là thảo dược chống lão hóa da, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế nguy cơ ung thư.

Nước cà chua và khổ qua

Nước cà chua và khổ qua

Bạn làm thế nào không ảnh hưởng đến chức năng gan ?

Hạn chế uống bia, rượu

– Rượu, bia là những thức uống gây ảnh hưởng đến các chức năng gan, khi ta hấp thu rượu, bia vào cơ thể thì một lượng sẽ đào thải ra tuyến nội tiết lượng còn lại sẽ chuyển hóa thành những chất độc không thể đào thải ở gan, dần lâu sẽ tăng những độc tố này biến chứng thành ung thư.

– Khi gan bị mất chất năng bị mất khả năng đào thải chất độc thì việc cân bằng tuyến nội tiết, trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn thì nguy cơ gây các bệnh: tiểu đường, dạ dày, phổi… là rất cao. Vì vậy, ta nên loại bỏ kẻ thù bia, rượu hoặc giảm thiểu đến mức thể ra khỏi cuộc sống chúng ta.

Hạn chế uống rượu bia

Hạn chế uống rượu bia

Hạn chế độ ăn chiên rán

Chế độ dinh dưỡng của chúng ta cũng phần rất quan trọng đến việc phục hồi hay giảm đi chức năng trong cơ thể. Đồ rán góp phần tăng men gan và những chất không thể đào thải trong gan. Vì vậy, ta nên có một kế hoạch và chế độ ăn uống hợp lý.

Thận trọng với thuốc

Khi mắc bất cứ bệnh gì, với lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì ta không nên lạm dụng thuốc quá liều gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây hại đến các chức năng gan và nên theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, khi uống thuốc ta nên uống nhiều nước nhằm đẩy lượng cặn bã và độc tố có trong cơ thể ra ngoài.

Thận trọng với thuốc

Thận trọng với thuốc

Có thể thấy, với thần dược hỗ trợ chức năng gan, dễ thực hiện, không tốn kém và không tốn thời gian, bạn đã có thể tạm quên đi nỗi lo về bệnh gan trong làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Và bên cạnh những thần dược này thì các bạn cũng có thể tìm hiểu và sử dụng các loại thuốc bổ gan. Chi tiết về thuốc và tác dụng các bạn xem tại: Top 3 thuốc bổ gan và TPCN bổ gan được ưa chuộng hiện nay.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Giải đáp: Uống nước râu ngô có tốt cho gan không?

Bệnh gan và 4 nguyên nhân gây bệnh phổ biến