Suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Những nguyên nhân làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

– Do tâm lý: Căng thẳng trong công việc, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, tình cảm nguội lạnh, mất đi những động tác phối hợp trong “chuyện ấy”… lâu dần khiến cho nam giới cảm thấy nhàm chán trong quan hệ tình dục và không còn ham muốn nữa.

– Một số bệnh lý mạn tính: Cao huyết áp, đái tháo đường, suy gan, suy thận… khiến bản thân cảm thấy chán nản, mệt mỏi, hay tác dụng phụ của thuốc điều trị cũng ảnh hưởng đến cảm hứng tình dục.

– Một số loại thuốc điều trị bệnh, thuốc lá và rượu bia: Nhiều loại thuốc gây ra giảm ham muốn tình dục như các thuốc trị cao huyết áp, thuốc an thần, chống trầm cảm, thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt… Ma túy, thuốc lá và rượu bia cũng là những yếu tố dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

– Suy giảm nội tiết tố sinh dục nam testosteron: Thông thường nồng độ testosteron cao nhất khi nam giới ở độ tuổi 15 – 20. Ở tuổi 40, testosteron bắt đầu suy giảm, và giảm hẳn một nửa khi nam giới bước sang tuổi 50. Thiếu hụt testosteron dẫn đến nhiều rối loạn của cơ thể với những triệu chứng như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương, giảm khối cơ và sức mạnh của cơ, giảm khối lượng xương gây loãng xương, tăng tích tụ mỡ ở phần dưới cơ thể, mệt mỏi, thiếu sức sống, rối loạn giấc ngủ, giảm trí nhớ, giảm khả năng tập trung, dễ bị kích thích, trầm cảm.

tim-hieu-ve-suy-giam-ham-muon-tinh-duc-o-nam-gioi-300x225

Biện pháp khắc phục giảm ham muốn tình dục

Tương ứng với mỗi nguyên nhân của giảm ham muốn tình dục có cách điều trị riêng:

– Nếu là do tâm lý: Để khắc phục tình trạng này, cần tìm hiểu tất cả nguyên nhân gây ra nó và điều chỉnh bằng cách hạn chế mệt mỏi và căng thẳng, giảm bớt khối lượng, áp lực công việc vì đây là một trong những nguyên nhân gây mất hứng thú chuyện “chăn gối”.

– Nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh tật: Người bệnh cần được khám bác sĩ chuyên khoa và điều trị tích cực như các bệnh về cơ quan sinh dục, tiết niệu, rối loạn cương, rối loạn xuất tinh… các rối loạn nội tiết, các bệnh tim mạch, đái tháo đường, các bệnh về thần kinh làm suy giảm khả năng tình dục.

– Đối với trường hợp suy yếu sinh lý do tuổi tác: Suy giảm ham muốn do thiếu hụt testosteron thì việc điều trị nội khoa bằng testosteron rất có lợi và hiệu quả bằng các thảo dược bổ sung testosteron tự nhiên như: bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung, nhân sâm, đỗ trọng, kỷ tử… có tác dụng điều hòa lượng testosteron trong cơ thể nam giới. Ngoài ra, khi khả năng tình dục của người chồng suy giảm, người vợ có thể chủ động tăng cường sự âu yếm, kích thích, tạo hưng phấn cho chồng mình. Đây cũng là biện pháp khá hiệu quả và sẽ tạo ra được sự đồng cảm cho vợ chồng