Cây lược vàng bí quyết điều trị bệnh vảy nến vô cùng hiệu quả

Hiện nay rất nhiều người tìm kiếm cây lược vàng với công dụng thần kỳ. Sau khi loại cây này có tác dụng điều trị cả bệnh vảy nến được đăng tải thì nhiều người đổ xô đi tìm loại cây này về chữa bệnh. Căn bệnh mãn tính vốn được coi là chưa có thuốc đặc trị cũng được cho là có thể dùng lược vàng chữa khỏi. Vậy cây này có thực sự có công dụng như vậy không qua bài viết sau đây bạn sẽ được giải đáp tốt hơn.

hinh27

Cây lược vàng có điều trị bệnh vảy nến được không?

1. Tác dụng của cây lược vàng

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì cả lá và thân cây lược vàng đều có tính dược liệu khá an toàn, trong đó lược vàng có 3 tác dụng khá nổi trội đó là:

+ Tác dụng kháng khuẩn, đặc biệt có tác dụng với những chủng vi khuẩn gây bệnh về đường hô hấp

+ Tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

+ Tác dụng chống oxy hóa, chống viêm mạn, giảm đau , an thần , hoạt huyết, chữa lành các vết thương, vết bỏng trên da.

2. Các trường hợp điều trị vảy nến bằng cây lược vàng

– Trường hợp đầu tiên là Chị Phạm Ngọc B, 45 tuổi, nhà ở tổ 3 thị trấn Kim Bài – Thanh Oai- Hà Nội  bị bệnh vảy nến từ tháng 2/ 2009 và đã đi chữa trị ở khắp nơi từ Bệnh viện Da Liễu Hà Nội tới các phòng khám Đông y nhưng không nơi nào giúp chị chữa khỏi bệnh. Mãi đến tháng 3/2011, một người bạn biết được công dụng của cây lược vàng mới giới thiệu cho chị sử dụng. Thế là từ đó mỗi ngày chị lấy 6 lá lược vàng giã ra chắt lấy nước chia làm 3 lần uống trước bữa ăn 20 phút. Mặc dù những ngày đầu sử dụng thấy chân các vảy rớm máu rất đau và khó chịu nhưng chị vẫn kiên trì dùng thuốc. Không ngờ chỉ sau hai tháng các vảy bắt đầu rụng hết, vùng da bị bệnh bắt đầu nên da non. Tháng 6/2011 chị bình phục sức khoẻ hoàn toàn , da chân da tay trở lại bình thường, tóc không còn rụng nữa. Hiện giờ chị vẫn tiếp tục sử dụng lược vàng để phòng bệnh tái phát.

– Trường hợp của bác Nguyễn Văn Thanh 60 tuổi phường Tân Đông Hiệp- Dĩ An – Bình Dương thì có vẻ gian nan hơn chị B nhiều. Bác Thanh bị bệnh vảy nến cách đây hơn 30 năm rồi. Bác cũng đã chữa trị khắp các bệnh viện lớn nhỏ và sử dụng nhiều biện pháp dân gian nhưng không khỏi bệnh.Niềm vui bắt đầu đến với bác Thanh khi bác gặp lại người bạn đồng ngũ năm xưa hồi đầu năm 2012. Người bạn này đã chữa khỏi bệnh viêm da cơ địa bằng cây lược vàng nên kêu bác dùng thử xem sao. Theo như hướng dẫn của bạn, mỗi ngày bác Thanh cũng nhai 6 lá lược vàng và đắp bã vào vùng da bệnh, ngoài ra bác còn lấy thân và vòi cây lược vàng để ngâm rượu uống và xoa bóp. Không ngờ sau 4 tháng kiên trì bệnh của bác khỏi đứt, ngay cả căn bệnh viêm loét dạ dày kinh niên của bác cũng được chữa khỏi.

hinhquangcao1

3. Cách chế biến cây lược vàng điều trị vảy nến

  •  Dạng dầu:

Cách 1: Lấy toàn cây lược vàng đem ép lấy dịch, bã còn lại đem phơi khô. Khi đã khô thì bẻ vụn ra ngâm trong dầu ô liu, đậy kín trong khoảng ba tuần. Sau đó trộn chung và lọc qua gạc mỏng, cho hỗn hợp dầu vào trong lọ thủy tinh màu, cất nơi mát.

Cách 2: Cắt cây lược vàng thành những mảnh nhỏ rồi cho hết vào một nồi chịu nhiệt, rót dầu thực vật vào nồi rồi đem bỏ vào lò hầm ở 40oC trong tám giờ. Sau đó lọc qua gạc mỏng, cho hỗn hợp dầu vào trong lọ thủy tinh màu, cất ở nơi mát.

Loại dầu này được dùng trị bệnh ngoài da hoặc để xoa chữa các chứng viêm khớp, cứng khớp hoặc bôi để xoa bóp giảm đau toàn thân.

  •  Dạng thuốc mỡ:

Cắt nhỏ toàn cây và nghiền nát trong cối. Sau đó trộn với vaselin hoặc bột kem nhão để tạo thành một hỗn hợp theo tỷ lệ 2:3. Cho khối thuốc mỡ vào lọ thủy tinh màu, để nơi tránh ánh sáng.

hinh28

Dạng thuốc mỡ Của cây lược vàng

Cách bào chế khác là ép lấy dịch chiết của cây và trộn với vaselin hoặc kem theo tỷ lệ 1:3, sau đó cũng cho vào lọ đậy kín, bảo quản nơi mát. Thuốc mỡ này được dùng để bôi lên các vùng da bị tê cóng, bầm tím, viêm loét da, và còn được áp dụng để chữa các trường hợp viêm khớp, cứng khớp và đau nhức.

Chú ý:Nên chọn những cây có ít nhất 9-10 đốt trở lên (không ngắn dưới 20cm), và có màu tím sậm vì lúc đó hàm lượng chất kích thích sinh học trong cây đạt mức tối đa.

Chất steroid trong cây chính là phytosterol. Chất này có hoạt tính estrogen, tác dụng sát khuẩn, chống xơ cứng và kháng ung thư. Cây lược vàng còn có khả năng tẩy uế không khí ô nhiễm trong phòng, phóng thích những chất có ích cho việc điều trị các bệnh thuộc đường hô hấp.

Trên đây là những thông tin về cây lược vàng bạn có thể tham khảo loại dược liệu này. Cũng rất nhiều chứng thực cho ta thấy được công dụng tuyệt vời của loại cây này trong việc điều trị bệnh vảy nến. Hãy chia sẻ bài viết này cho nhiều người để họ cũng có thể tìm được loại cây thuốc quý này nhé!

>>>XEM THÊM: Cách trị bệnh vảy nến da đầu bằng tinh dầu sả

Chúc các bạn mạnh khỏe!

Nguồn: www.chuatribenhvaynen.com