Sử dụng gừng chống say xe hiệu quả

Cách sử dụng gừng để chống say tàu xe đã được áp dụng từ hàng thế kỷ trước. Để giúp mọi người dễ dàng thực hiện, dưới đây là những cách đơn giản nhất để sử dụng gừng.

Tác dụng chống say tàu xe của gừng là do những thành phần nào?

Rẻ tiền và phổ biến rộng rãi, gừng là một loại thuốc tự nhiên có nhiều dạng sử dụng khác nhau, từ viên nang đến bánh quy, từ trà đến thô. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình thức phù hợp ngay cả khi không thích hương vị của nó.

Gừng được cho là có tác dụng chống say tàu xe bởi các nhà khoa học, bởi vì nó giữ cho chức năng tiêu hóa và huyết áp ổn định, và có thể giảm cảm giác buồn nôn.

Dẫn đến giảm co thắt cơ trơn và giảm say tàu xe, thảo dược này có tác dụng ức chế hoạt động của histamine và ức chế thần kinh trung ương.

Gừng trị say xe

Gừng trị say xe hiệu quả

Các phương pháp sử dụng gừng đa dạng

Gừng tươi

Không nên nuốt gừng vì nó có thể tạo ra dư vị kéo dài khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có thể cắt lát gừng, bỏ vỏ và ngậm hoặc nhai miếng gừng sống.

Phân loại thuốc gừng: viên nén và viên nang

Có thể mua gừng dưới dạng thuốc viên, viên nang hoặc viên nhai tại hiệu thuốc nếu gừng sống gây khó chịu.

Xem thêm về thuốc say xe: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/thuoc-say-xe-hieu-qua.html

Kẹo

Hãy để miếng kẹo gừng tan trong miệng thay vì nhai, đó là một lựa chọn khác rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị.

Bánh quy

Để sử dụng gừng, cách đơn giản nhất là dùng bánh quy. Tuy nhiên, trước khi mua, cần kiểm tra xem chúng có chứa gừng thật hay không, không phải là hương liệu nhân tạo.

Bột Gừng

Nếu bạn muốn thưởng thức một ly nước ngon, bạn có thể pha một nửa thìa cà phê bột gừng vào một cốc nước (loại thường hoặc có ga, hoặc nước ép táo). Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy ngon miệng, hãy trộn thêm một chút đường.

Bạn có thể xay nhỏ gừng, đun sôi với nước và lọc bỏ các mảnh đã xay để uống. Ngoài ra, bạn có thể mang theo nước gừng trong bình khi đi du lịch.

Nước bột gừng trị say xe

Nước bột gừng trị say xe

Pieces of Stickers

Có thể dùng một lát gừng tươi dán lên rốn của trẻ nhỏ không thích vị cay của gừng để chống say tàu xe.

Khi nào là thời điểm phù hợp nhất để sử dụng?

Để bắt đầu sử dụng gừng, bạn nên chuẩn bị vài giờ trước khi khởi hành. Nếu bạn có kế hoạch đi chuyến dài hơn, hãy sử dụng gừng trước đó từ 24-48 giờ. Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng gừng thường xuyên trong suốt chuyến đi hoặc khi cần thiết. Nếu bạn đang sử dụng thuốc viên hoặc viên nang, nghiên cứu cho thấy uống 500mg mỗi vài giờ sẽ có hiệu quả. Tuy nhiên, hãy tuân thủ đúng liều lượng được ghi trên bao bì để đảm bảo an toàn.