Hướng dẫn cách chữa bệnh lác đồng tiền bằng bài thuốc dân gian

Lác đồng tiền là căn bệnh có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Nếu không chữa trị kịp thời thì có thể viêm nhiễm khuẩn nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt. Thấu hiểu điều đó, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách chữa bệnh lác đồng tiền bằng bài thuốc dân gian cực kỳ hiệu nghiệm, cùng tham khảo nhé!

Dấu hiệu nhận biết bệnh lác đồng tiền

Để không nhầm lẫn bệnh lác đồng tiền với một số căn bệnh ngoài da khác thì mọi người chú ý một số đặc điểm nhận diện nổi bật của bệnh này là ngứa và nổi mẩn đỏ viêm da, hình dạng tổn thương biểu hiện trên da:

+ Ngứa: Đây là biểu hiện đầu tiên, ngứa xuất hiện tại vùng da bị tổn thương, ngứa xuất hiện bất cứ lúc nào hoặc là ngứa về đêm khi mồ hôi tiết ra nhiều. Ngứa không lan rộng mà chỉ ngứa tại khi vực bị bệnh nên có thể phân biệt với các bệnh mề đay mẩn ngứa, dị ứng…

Lác đồng tiền thường gây ngứa và nổi mẫn đỏ trên da

Lác đồng tiền thường gây ngứa và nổi mẫn đỏ trên da

+ Nổi mẩn đỏ: Sau khi ngứa là xuất hiện nốt sần li ti trên da, có xuất hiện mụn nước tập trung ở rìa của tổn thương phân biệt rõ rệt với vùng xa lành. Thường tổn thương xuất hiện có hình bầu dục hoặc hình tròn nhìn khá đặc trưng dễ nhận biết.

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh lác đồng tiền

Có rất nhiều phương thuốc dân gian để chữa bệnh lác đồng tiền được lưu truyền và ứng dụng thực tế hiệu quả trên nhiều người. Dưới đây là một số cách mà bạn nên biết.

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng gáo dừa

Cách này tuy đơn giản nhưng ít người biết. Bạn chỉ cần đốt gáo dừa lên rồi lấy nhựa bôi vào vết lác đồng tiền là được. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy!

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng gáo dừa

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng gáo dừa

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng rau sam

Tương tự chuối xanh, trong rau sam cũng chứa các chất có ích cho việc chữa bệnh lác đồng tiền. Cách làm cũng đơn giản: Lấy một lượng lớn rau sam rửa sạch, sắc đặc, gạn lấy nước cốt nấu với sáp ong, khi sáp ong chảy ra thì cho nhỏ lửa, cô thành cao, dùng cao này phết lên vết lác đồng tiền.

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng hạt muồng, khế chua và lá trầu

Hạt thảo quyết minh (muồng) 100 gr, khế chua 2 quả, 10 lá trầu, tất cả rửa sạch, giã nhuyễn bọc vào vải mùn, xát lên vết lác đồng tiền.

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng rau răm

Dùng rau răm là một loại rau gia vị hết sức quen thuộc với mọi gia đình. Đây cũng là một trong các cách trị lác đồng tiền điển hình của người dân nam bộ. Rau răm có có tính ấm nên có khả năng diệt khuẩn, trị nấm da rất hiệu quả.

Với rau răm, bạn chỉ cần dùng vài ngọn nhiều lá đem giã nát cùng với một chút muối rồi đắp lên vùng da bị lác đồng tiền. Bạn nên đắp trong khoảng 30 phút sau đó rửa sạch da lại với nước ấm.

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng rau răm

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng rau răm

Với mẹo dân gian này, để khỏi hẳn, bạn nên thực hiện mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Chỉ sau hai ngày, các vết lác đồng tiền sẽ se khô và hết cảm giác đau rát. Thật đơn giản và dễ thực hiện phải không các bạn?

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng củ riềng

Củ riềng cũng là một loại gia vị rất quen thuộc của mọi gia đình Việt. Đây là bài thuốc dân gian chữa lác đồng tiền của người miền Bắc. Chất cay trong củ riềng có tác dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt các loại vi nấm, từ đó có khả năng trị lác đồng tiền.

Với củ riềng, bạn chỉ cần giã nát củ riềng rồi cho thêm khoảng 50 ml rượu trắng trộn thành hỗn hợp rồi lọc bỏ bã lấy nước cốt. Dùng nước rượu riềng này thoa lên vùng da bị bệnh bằng gạc hoặc bông gòn. Thoa liên tục 4 tiếng một lần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

Chữa bệnh lác đồng tiền bằng chuối xanh

Trong nhựa quả chuối xanh có chứa một hoạt chất có tác dụng tiêu diệt vi nấm. Mặt khác, chất tanin trong chuối xanh lại có tác dụng làm se vết thương, tránh nhiễm khuẩn. Do vậy, chuối xanh là một trong các bài thuốc dân gian – cách trị lác đồng tiền rất hiệu quả.

Chuối xanh có tác dụng chữa trị lác đồng tiền hiệu quả

Chuối xanh có tác dụng chữa trị lác đồng tiền hiệu quả

Với chuối xanh, việc trị lác đồng tiền rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt quả chuối, dùng nhựa ở quả chuối thoa vào vùng da bị bệnh mỗi ngày 3 lần. Các vết thương sẽ se và khô lại nhanh chóng. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ khỏi lác đồng tiền chỉ trong vòng 3 ngày.

Bài thuốc đông y chữa lác đồng tiền

Bài thuốc 1:

+ Thành phần: Vỏ cây đại tươi 50g, củ chút chít 50 g và cồn 70 độ 100 ml.

+ Cách dùng: Chỉ cần giã nát 2 vị thuốc đã chuẩn bị ở trên sau đó cho cồn đã chuẩn bị vào trộn đều rồi thoa vào vùng da bị lác đồng tiền. Ngày liên tục 2 lần sẽ thấy giảm nhanh các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả nhất.

Bài thuốc 2:

+ Thành phần gồm có: bột long não 12 g,rễ húng chanh 100 g, 1/4 quả chanh.

+ Cách dùng: trước tiên rửa sạch rễ húng chanh rồi giã nát sau đó đem trộn với bột long não và vắt thêm 1/4 quả chanh vào và trộn đều, bôi hàng ngày lên vết hắc lào liên tục ngày 2-3 lần sẽ thấy các biểu hiện của bệnh hắc lào biến mất trong 3 ngày sau khi áp dụng.

Mẹo chữa bệnh lác đồng tiền nhanh khỏi

Ngoài các cách chữa bệnh lác đồng tiền mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, để chữa trị bệnh lác đồng tiền hiệu quả và nhanh chóng nhất, bạn cần bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

– Không dùng chung khăn tắm, không dùng chung quần áo

– Không mặc quần áo ướt, quần áo ẩm

– Vệ sinh nơi ở sạch sẽ. Luôn giữ nơi ở được thoáng mát

– Điều kiện môi trường ẩm ướt là nơi lý tưởng để các loại nấm mốc phát triển vì vậy, nếu phải làm việc trong môi trường này, bạn cần chú ý có những bộ quần áo, giầy ủng bảo hộ nhất định. Hết ngày làm việc cần tắm rửa sạch sẽ bằng xà bông tắm, loại có tác dụng diệt khuẩn, đánh bay vi nấm.

– Khi bắt đầu thấy xuất hiện triệu chứng bệnh hãy tham khảo các loại thuốc bôi ngoài da theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ ngay lập tức. Thuốc kháng nấm thông thường, ít tác dụng phụ mà bạn có thể tham khảo như ketoconazol…

Chúc bạn sớm khỏi bệnh với cách chữa bệnh lác đồng tiền mà ykhoaviet.vn vừa chia sẻ ở trên. Và đừng quên theo dõi website để liên tục cập nhật những phương pháp chữa trị hiệu quả, tiết kiệm và đơn giản nhất nhé!

Xem thêm:

Chia sẻ cách chữa bệnh phỏng dạ hiệu quả nhất

Đâu là cách chữa bệnh giang mai cho nam giới