Phát hiện những bài thuốc chữa bệnh thoát vị địa đệm hiệu quả nhất

Thoát vị đĩa đệm là một trong những chứng bệnh xương khớp nguy hiểm. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến bại liệt. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí đến bạn những bài thuốc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất.

Bệnh thoát vị đĩa đệm nguy hiểm thế nào?

Thoát vị đĩa đệm nếu không điều trị kịp thời, có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

  • Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cùng, bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn.
Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh nguy hiểm

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh nguy hiểm

  • Bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động. Tất cả các biến chứng đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, chưa kể những tốn kém do chi phí điều trị.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Bài thuốc uống:

Cây chia vôi là vị thảo dược thiên nhiên dễ tìm, có nhiều công dụng chữa bệnh hiệu quả.. Cũng theo động y cây chìa vôi có vị đắng, hơi y, tính mát có tác dụng tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, giảm đau nhức.. Vì vậy mà trong dân gian thường dùng cây chìa vôi để điều trị các bệnh về xương khớp. Trong đó có bệnh thoát vị đĩa đệm..

Nguyên liệu: Chìa vôi, dền gai, lá lốt, cỏ xước, tầm gửi, cỏ ngươi mỗi vị 20g.

Cách làm như sau: Đem tất cả vị thuốc trên rửa sạch, để ráo và phơi khô, sau đó bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát để dùng dần.. Mỗi lần dùng thì cắt nhỏ các vị thuốc này và đem sắc lấy thuốc, cho đến khi còn 3-4 bát thì dùng để uống… Kiên trì dùng thuốc này mỗi ngày sau khoảng 1-2 tháng những cơn đau nhức ở vùng thắt lưng không còn nữa và không còn bị đau nhức khi vận động…

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Bài thuốc đắp

Cũng sử dụng cây chìa vôi là thành phần để chữa bệnh.. Nhưng cách này không phải để uống mà dùng để đắp ngoài, vì vậy người bệnh nên kết hợp song song 2 cách này để chữa bệnh từ bên ngoài lẫn bên trong từ đó giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn…

Cách làm như sau: Chuẩn bị 1 nắm lá chìa vôi rửa sạch và để ráo.. Lưu ý nhớ rửa sạch phần bộ phấn trắng trên lá, vì chúng có thể gây ngứa da, tiếp theo đem lá chìa vôi vào rang lên với muối, rồi dùng tủi vải bọc lấy hỗn hợp này, rồi sau đó đắp lên vùng bị đau nhức.. Mỗi ngày kiên trì đắp bài thuốc này giúp giảm sưng đau hiệu nghiệm..

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng đu đủ xanh

Nguyên liệu: 1 quả đu đủ xanh, gừng tươi 100g, rượu ½ cốc 300ml

Thực hiện: Đem đu đủ xanh cắt cách cuống khoảng 5 cm tạo thành nắp đậy, giữ lại hạt. Giã nhuyễn gừng tươi và trộn chung với rượi rồi cho vào trong ruột đu đủ xanh, đậy cuống lại. Đem đu đủ nướng chín trên bếp than khi nào thấy mềm thì đã được. Sau đó, dùng vải bóp nhuyễn quả đu đủ rồi đặt dưới vị trí bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh nằm đè lên khoảng 20 phút. Làm mỗi ngày 1 lần để giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Lá lốt hay còn gọi là “nốt” hoặc ở những tỉnh Nam bộ gọi là “lá lốp” theo cách gọi của một số địa phương. Lá lốt có tên khoa học là Piper lolot. Cây có chiều cao khiêm tốn chỉ khoảng dưới 5o cm. Mọc thẳng đứng hướng theo ánh sáng. Lá lốt có tác dụng giảm đau, chống viêm chữa các bệnh đường tiêu hóa, xương khớp đặc biệt là thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ lá lốt gồm có sữa bò 300ml, lá lốt tươi khoảng 40g. Lá lốt thái nhỏ, tốt nhất là cho vào chày giã nhuyễn, vắt lấy nước. Sau đó cho nước lá lốt này và sữa vào sắc ấm là có thể uống được, ngày uống từ 1 -2 lần, liên tục trong khoảng 1 tuần.

Trị thoát vị đĩa đệm bằng dền gai

Cây dền gai có nhiều công dụng điều trị bệnh mà không phải ai cũng biết. Để giải quyết nhanh chóng tình trạng đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra, người bệnh chỉ cần rửa sạch cây dền gai, phơi khô sau đó sắc lấy nước uống mỗi ngày như uống nước lọc. Nước thuốc dền gai có vị đắng ngọt, thanh mát vì vậy rất dễ uống.

Ngoài ra bạn có thể cho thêm các nguyên liệu thảo dược khác như cỏ xước, ngải cứu, lá lốt để sắc lấy nước uống. Kiên trì mỗi ngày, tác dụng mang lại sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Cây xương rồng là cây mọc hoang nên rất dễ tìm kiếm, theo y học cổ truyền cây xương rồng có vị đắng, tính hàng, nhựa trắng của cây xương rồng có thể giúp giải quyết các vấn đề như đau nhức, ho, táo bón, đau bụng.. Đặc biệt là dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm rất tốt..

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Nguyên liệu: 2 nhánh nhỏ xương rồng(xương rồng 3 cạnh), 1 muỗng muối hạt to

Cách làm như sau: rửa sạch rồi đập dập xương rồng, sau đó cho muối hạt vào trộn đều. tiếp theo hơi nóng hỗn hợp xương rồng và muối cho nóng lên, rồi dùng vải mỏng bọc hỗn hợp này và đắp vào vị trí bị đau nhức.. Kiên trì thực hiện mỗi ngày cách này có thể giúp giảm nhẹ cơn đau từ đó giúp người bệnh di chuyển và vận động dễ dàng hơn…

Biện pháp phòng tránh thoát vị đĩa đệm

Do đó, cần phải có biện pháp phòng bệnh thoát vị đĩa đệm như: Luôn duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý; thường xuyên tập thể dục rèn luyện để có một cơ thể khỏe mạnh và cột sống vững chắc. Giữ gìn tư thế cột sống đúng trong sinh hoạt hằng ngày (ngồi học, ngồi làm việc, mang vác vật nặng đúng cách…). Hạn chế mọi nguy cơ bị chấn thương khi lao động, tham gia giao thông, các vận động, động tác thể thao quá mức và kéo dài,…

Trên đây là một số bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà được cho là hiệu quả. Nếu bạn muốn cải thiện bệnh và có sức khỏe tốt hơn thì đừng bỏ lỡ những bài thuốc này nhé! Đồng thời cần thăm khám bác sĩ để theo dõi và điều trị bệnh tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh gai xương gót chân không cần thuốc

Tiết lộ 4 cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà