Kinh nghiệm chữa rối loạn tiêu hóa không dùng thuốc, hết dứt điểm

Rối loạn tiêu hóa là triệu chứng thường gặp ở người lớn và cả trẻ em. Nếu không điều trị kịp thời có thể sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể và các vấn đề về sức khỏe khác. Kinh nghiệm chữa rối loạn tiêu hóa không dùng thuốc dưới đây hy vọng sẽ là mẹo nhỏ cho các bạn!

Bệnh rối loạn tiêu hóa nguy hiểm như thế nào?

Rối loạn tiêu hóa là bệnh lý phổ biến do nhiều nguyên nhân gây ra: bị bệnh đường ruột (viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích…), ăn phải thức ăn ôi thiu, thức ăn sống, chế độ ăn uống thất thường,… Vậy chữa rối loạn tiêu hóa bằng cách nào

Khi có các biểu hiện: Nôn, buồn nôn, đau bụng có khi âm ỉ, đau dai dẳng, có khi từng cơn, có khi đau quặn, đi phân  lỏng, phân lúc nhão, lúc rắn, bí trung tiện, bí đại tiện, ăn không tiêu, đầy hơi, trướng bụng, mót rặn,… có nghĩa bạn đăng gặp vấn đề về tiêu hóa và bị rối loạn tiêu hóa.

Bệnh rối loạn tiêu hóa là căn bệnh nguy hiểm

Bệnh rối loạn tiêu hóa là căn bệnh nguy hiểm

Người bị rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, vì lúc này hệ vi sinh vật trong đường ruột sẽ mất cân bằng (hay còn gọi loạn khuẩn) khiến cho khả năng tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng kém dần. Nguy hiểm hơn, khi đường ruột yếu đi có nguy cơ bị các bệnh như: ung thư đại tràng, ung thư ruột kết…

Chữa bệnh rối loạn tiêu hóa không dùng thuốc

Chứng rối loạn tiêu hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thế nhưng từ xưa ông bà ta đã có nhiều bài thuốc chữa rối loạn tiêu hóa mà không cần dùng đến thuốc. Hãy thử áp dụng các kinh nghiệm mà ông bà ta truyền lại xem có hiệu quả không nhé!

1. Bài thuốc dân gian chữa rối loạn tiêu hóa

*Bài 1:

+ Chuẩn bị: 3 quả bồ kết, 2 củ tỏi và lượng nhỏ xà phòng (cắt miếng bằng hạt ngô).

+ Hướng dẫn thực hiện: Cách chữa rối loạn tiêu hóa này rất đơn giản, bạn đem tỏi nướng thơm, tiếp đến giã nát rồi đắp lên vùng rốn. quả bồ kết mang đốt tồn tính rồi mới trộn chung với xà phòng. Dùng chúng để nhét vào lỗ hậu môn. Làm như vậy mỗi ngày 1-2 lần đến khi khỏi bệnh. Biện pháp này giúp cải thiện hiệu quả cảm giác đau chướng bụng do bệnh rối loạn tiêu hóa.

*Bài 2:

Muối biển lấy 10 hạt, lá khổ sâm tươi ngắt lấy 20 ngọn. Gói muối lẫn với lá khổ sâm rồi cho vào miệng nhai sống. Nhai chậm và kĩ, nuốt hết phần nước tiết ra và cả phần cái. Đợi nửa tiếng sẽ thấy cảm giác chướng bụng đầy hơi vì bị rối loạn tiêu hóa biến mất.

*Bài 3:

Dùng lá ổi non chữa rối loạn tiêu hóa. Lá ổi non cùng với búp ổi rửa thật sạch, nên ngâm nước muối để loại bỏ bớt vi khuẩn. Giã lá thật nát rồi gạn lấy phần nước cốt. Bài thuốc dành cho người bị đau bụng, tiêu chảy vì chứng bệnh rối loạn tiêu hóa nhưng số lần đại tiện trong ngày không quá 5 lần.

2. Chữa rối loạn tiêu hóa bằng vừng đen

Vừng là một trong những loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, là gia vị của một số món ăn. Vừng có bị béo ngậy, chẳng thế mà nhiều người không thể từ chối được trước những loại hạt “bé nhưng có võ” này.

Chữa rối loạn tiêu hóa bằng vừng đen

Chữa rối loạn tiêu hóa bằng vừng đen

Nếu như bạn đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa, cách chữa rối loạn tiêu hóa bằng vừng đen sẽ là giải pháp cho bạn. Đem vừng đen rang chín, lưu ý vặn lửa nhỏ khi rang để tránh vừng bị cháy. Sau khi vừng chín, đem mật ong trộn lẫn, chế một chút nước sôi nóng và quấy đều. Mỗi ngày uống hai cốc nước vừng đen mật ong chứng rối loạn tiêu hóa sẽ biến mất.

3. Chữa rối loạn tiêu hóa bằng lá mơ

Lá mơ lông thường được biết đến là một loại rau sống để ăn kèm với món thịt cho vô cùng hợp vị và không thể thiếu. Bên cạnh đó nó cũng là một vị thuốc nổi tiếng với công dụng chữa bệnh đường ruột rất hiệu nghiệm không thể bỏ qua. Theo kinh nghiệm dân gian thường dùng lá mơ lông để chữa trị cho các trường hợp bệnh đường tiêu hóa như sau:

Chữa tiêu chảy

Nhất là đối với trường hợp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị tiêu chảy dùng lá mơ để chữa trị sẽ rất tốt và an toàn. Bạn chỉ cần lấy lá mơ rửa thật sạch, giã nát chắt lấy nước, hấp trong nồi cơm rồi cho bé uống vài lần trong ngày là khỏi bệnh.

Chữa chứng kiết lỵ

Lấy một nắm lá mơ lông rửa sạch, thái nhỏ cho vào bát, đập một quả trứng gà vào trộn đều rồi đem hấp chín hoặc bọc trong lá chuối đem nướng chín để ăn. Ăn liên tục trong 2 – 3 ngày, mỗi ngày 3 lần sẽ khỏi bệnh. Bài thuốc này áp dụng cho các trường hợp bị kiết lỵ lâu ngày rất hiệu nghiệm và được lưu truyền trong dân gian từ xa xưa.

Chữa rối loạn tiêu hóa

Nguyên liệu: lá mơ lông 40 – 100g, gừng tươi 10g và 1 lòng đỏ trứng gà.

Cách dùng: lá mơ lông rửa sạch, thái nhỏ; gừng tươi giã lấy nước cốt. Sau đó cho cả 3 nguyên liệu vào trộn đều, đem chưng cách thủy để ăn ngày 1 lần. Áp dụng liên tục trong 15 ngày sẽ trị dứt điểm rối loạn tiêu hóa.

Lá mơ trị rối loạn tiêu hóa

Lá mơ trị rối loạn tiêu hóa

Chữa bệnh đau dạ dày

Bài thuốc rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy khoảng 20 – 30g lá mơ lông đem rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt uống một lần trong ngày. Kiên trì dùng sẽ có tác dụng làm giảm đau dạ dày và trị bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần kết hợp thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý dể hỗ trợ điều trị và phòng bệnh tốt hơn.

Chữa lỵ trực khuẩn

Bài thuốc: lá mơ lông, lá trâu cổ mỗi thứ 20g; lá lốt, nụ sim, mỗi thứ 10g. Tất cả các nguyên liệu đem sắc uống ngày 1 thang. Hoặc bạn có thể kết hợp dùng lá mơ lông và cỏ sữa mỗi thứ 30g; hạt cau, măng cụt (vỏ quả), mỗi thứ 10g; thổ phục linh, bạch thược, mỗi thứ 6g. Các vị thuốc đem sắc uống ngày 3 lần và dùng trong ngày.

Chữa viêm đại tràng

Bài thuốc từ lá mơ lông và trứng gà dùng để chữa viêm đại tràng rất hiệu quả giúp làm giảm triệu chứng của bệnh hiệu quả. Không chỉ trong dân gian mà y học hiện đại cũng chứng minh trong lá mơ lông có chứa chất có tác dụng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, chống co thắt hồi tràng. Do đó, người bệnh không nên bỏ qua vị thuốc này trong điều trị viêm đại tràng.

Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa chữa như thế nào?

Với trường hợp rối loạn tiêu hóa gặp ở trẻ thì các bậc cha mẹ còn bỏ túi một số kinh nghiệm dưới đây:

– Giữ vệ sinh sạch sẽ, tẩy giun sán định kỳ: Cho bé uống thuốc xổ giun sán định kỳ 6 tháng/lần; giữ vệ sinh cho bé khi chơi đùa để phòng tránh nguy cơ nhiễm giun sán. Đồ chơi của bé cũng cần được vệ sinh 2 tuần/lần, không cho bé đưa đồ chơi vào miệng để tránh vi khuẩn gây bệnh xâm nhập. Cha mẹ tập cho bé thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi ra ngoài đường về.

Giữ vệ sinh trong ăn uống: Chọn thực phẩm tươi sống, cha mẹ rửa tay sạch trước khi chế biến, dùng nguồn nước sạch để chế biến thức ăn; cho bé ăn ngay sau khi chế biến để đảm bảo vệ sinh, độ thơm ngon.

Lưu ý về chế độ dinh dưỡng: Với rối loạn tiêu hóa ở trẻ em do chế độ ăn, cha mẹ cần điều chỉnh thức ăn, cách chế biến cho phù hợp với độ tuổi của bé. Bữa ăn của bé cần đa dạng, đảm bảo đầy đủ và cân bằng 4 nhóm chất gồm chất đạm, chất béo, bột đường, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ cần có sự thăm khám của bác sĩ

Trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ cần có sự thăm khám của bác sĩ

– Cho bé đi khám để có cách điều trị phù hợp: Khi bé có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, khi sử dụng các biện pháp thông thường như bổ sung men vi sinh, bù nước bù điện giải, nhưng tình trạng tiêu chảy của bé không thuyên giảm, cha mẹ không nên tự, mua thuốc cho con uống. Nên đưa con đi khám bác sĩ để được hướng dẫn điều trị đúng cách, giúp bé mau khỏi bệnh và hồi phục sức khỏe.

Bổ sung lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa của bé: Cho bé ăn sữa chua chính là cách bổ sung lợi khuẩn an toàn, hiệu quả cho hệ tiêu hóa của bé. Các vi khuẩn có lợi khi đi vào đường ruột sẽ ngăn chặn và ức chế vi khuẩn có hại, lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp giảm dần chứng rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, cha mẹ cũng nên bổ sung cho men vi sinh cho bé để hệ tiêu hóa của bé được bổ sung các lợi khuẩn, tăng sức đề kháng và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa.

Mong rằng với những kinh nghiệm chữa rối loạn tiêu hóa trên đây bạn đọc sẽ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất khi điều trị rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, có một dược liệu thiên nhiên rất tốt trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa đó là Nấm linh chi. Nếu bạn cần biết thêm về công dụng điều chị rối loạn tiêu hóa cũng như địa chỉ bán nấm linh chi chất lượng, chính hãng thì CLICK VÀO ĐÂY!

Xem thêm:

Chia sẻ cách chữa bệnh rối loạn cương dương tại nhà

Điểm danh các nguyên nhân gây bệnh ung thư

Tư vấn cách chữa rối loạn tiền đình hiệu quả, an toàn

Những điều cần biết về cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi