Những điều cần biết về cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi

Cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi là một trong những thông tin mà khá nhiều người chia sẻ cho nhau. Vậy thực hư tỏi có chữa được bệnh phụ khoa hay không và những lưu ý gì khi chữa bệnh phụ khoa với tỏi.

Tỏi có chữa được bệnh phụ khoa không?

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi băn khoăn lo lắng của nhiều chị em,  ngoài những ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt hàng ngày bệnh phụ khoa còn mang lại những ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, giúp giải độc, trừ đờm, lợi tiểu, tẩy giun. Y học hiện đại cũng chứng minh, tỏi có chứa acillin được coi như nguồn kháng sinh tự nhiên có công dụng diệt khuẩn mạnh. Đồng thời kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thông tin chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi được nhiều người biết đến

Thông tin chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi được nhiều người biết đến

Chính vì thế mà nhiều người “đồn đại” rằng tỏi có công dụng chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả. Đặc biệt là những triệu chứng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu…

Hướng dẫn 2 cách chữa bệnh phụ khoa với tỏi

Để áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi, bạn có thể thực hiện hai cách sau:

– Cách 1: Dùng tỏi và sữa chua

Đầu tiên, chị em lấy khoảng 2 – 3 tép tỏi tươi, đem bóc vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Để ngoài không khí từ 10 – 15 phút để chất alliin trong tỏi chuyển hóa thành acillin. Sau đó dùng nước uống hết số tỏi đó sau khi ăn cơm xong. Cuối cùng là ăn thêm 1 hũ sữa chua không đường.

– Cách 2: Đặt tỏi vào âm đạo

Chị em lấy 1 nhánh tỏi bóc sạch vỏ, để ngoài không khí rồi ép tỏi thành nước. Tiếp theo gói tỏi trong miếng vải sạch, buộc chặt phần tỏi trong miếng vải với 1 que nhỏ sạch hoặc 1 sợi dây để kéo ra dễ dàng. Sau khi vệ sinh vùng kín xong thì chị em đưa tỏi vào âm đạo với độ sâu vừa phải. Thời gian thực hiện thích hợp nhất là trước khi đi ngủ và để qua đêm rồi rút tỏi ra vào sáng hôm qua.

Có nên dùng tỏi chữa bệnh phụ khoa không?

Tỏi có thành phần kháng sinh tự nhiên vì vậy có tính kháng khuẩn kháng viêm rất tốt vì vậy các mẹ có thể ăn tỏi hàng ngày để hỗ trợ phần nào việc điều trị bệnh phụ khoa.

Không nên dùng tỏi để đặt vào âm đạo vì những lý do sau:

– Dung dịch tỏi có tính nóng rát cao rất dễ gây bỏng phồng rộp thậm chí làm cho niêm mạc âm đạo bị lở loét dẫn đến bệnh ngày càng nặng, bạn thử dùng dịch tỏi đậm đặc đặt vào niêm mạc miệng để cảm nhận được sự nóng rát của nó, chỉ một lúc bạn đã không chịu được, ở đây bạn lại để trong âm đạo qua đêm nên bị bỏng là đúng rồi.

Cần thăm khám bác sĩ, không nên tự ý áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa với tỏi

Cần thăm khám bác sĩ, không nên tự ý áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa với tỏi

– Khi đặt tỏi vào âm đạo bạn đối mặt với nguy cơ không lấy được hết tỏi ra, tỏi còn ở lại âm đạo lâu ngày gây viêm nhiễm.

– Tỏi hiện nay dùng rất nhiều chất bảo quản độc hại, việc bạn đưa tỏi vào âm đạo vô tình đưa thêm cả chất hoá học độc hại vào làm hại âm đạo, đấy là chưa nói tỏi bị nhiễm khuẩn bạn lại dùng đặt trong âm đạo rước thêm khuẩn gây hại.

Do vậy, để đảm bảo được sự an toàn cho vùng kín cũng như điều trị bệnh một cách tốt nhất thì chúng tôi khuyên rằng nếu như bạn có vấn đề về phụ khoa thì nên thăm khám bác sĩ. Không nên tự ý áp dụng cách chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi, bởi đây là nguyên liệu có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt đến vùng kín của bạn!

Xem thêm:

Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà hiệu quả và an toàn nhất

Hướng dẫn cách chữa bệnh khớp gối tại nhà hiệu quả nhất