Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà hiệu quả và an toàn nhất

Viêm nhiễm phụ khoa không còn xa lạ với nữ giới. Căn bệnh này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Cho tới hiện nay đã có nhiều cách chữa bệnh phụ khoa hiệu quả nhưng nếu như không biết cách áp dụng có thể dẫn đến những biến chứng.

Bệnh phụ khoa nguy hiểm như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa hay còn gọi là viêm nhiễm bộ phận sinh dục là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục của phụ nữ. Theo các chuyên gia, bất kỳ bệnh lý nào tồn tại trong cơ thể đều là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của bạn, bệnh viêm phụ khoa cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên có thể căn cứ từng loại bệnh phụ khoa cũng như mức độ của bệnh mà có thể đưa ra những đánh giá về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm phụ khoa trong cơ thể của nữ giới.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý người bệnh

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý người bệnh

Nếu ở mức độ nhẹ, các bệnh viêm phụ khoa gây ảnh hưởng chủ yếu tới sinh hoạt và cuộc sống của bệnh nhân. Nguyên nhân là những dấu hiệu thường gặp của viêm phụ khoa như: Ngứa ngáy vùng kín, khí hư có màu sắc lạ và có mùi hôi đều có thể gây ra những bất tiện cho nữ giới trong công việc, từ đó chị em ngại giao tiếp và tham gia các hoạt động cộng đồng. Nếu bạn sớm phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và khả năng làm mẹ của các chị em.

Hướng dẫn cách chữa bệnh phụ khoa đơn giản, an toàn

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt để chữa bệnh phụ khoa

Có thể bạn không biết điều này nhưng những món ăn trong bữa ăn hàng ngày của chị em cũng có khả năng là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới các bệnh phụ khoa. Tùy vào mỗi loại thức ăn có thể là nguyên nhân gây bệnh có thể hỗ trợ điều trị bệnh cụ thể:

  • Chị em nên chọn chế độ ăn khoa học lành mạnh với thực đơn nhiều rau của quả tươi, ăn nhiều rau xanh, nhiều hoa quả tươi là một điều cần thiết. Tuy nhiên vẫn phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Bên cạnh đó, chị em nên uống thật nhiều nước, ít nhất 2l/ ngày để có thể thanh lọc cơ thể, đưa các chất cặn bã ra ngoài.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe, …
  • Tránh đồ ăn mặn, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, …

2. Thay đổi thói quen tình dục cũng là cách chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy là biện pháp giúp tránh lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ở một số trường hợp bệnh nặng cần kiêng quan hệ tình dục để được điều trị triệt để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Thay đổi thói quen tình dục cũng là cách chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Thay đổi thói quen tình dục cũng là cách chữa bệnh phụ khoa hiệu quả

Không nên quan hệ tình dục thô bạo vì điều này sẽ làm tổn thương âm đạo, vùng cổ tử cung của người phụ nữ tạo điều kiện cho các vi khuẩn và nấm xâm nhập và tấn công gây thương tổn vùng kín dẫn đến viêm nhiễm. Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, vệ sinh bộ phận sinh dục cả nam và nữ trước và sau khi quan hệ tình dục

Thay đổi thói quen tình dục là điều cần thiết để ngăn chặn sự lây lan bệnh qua đường tình dục và từ đó bệnh sẽ được thuyên giảm.

3. Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng trầu không

rầu không là một loại cây dây leo, được trồng rộng rãi ở nước ta. Theo Đông y, trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ẩm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng và kháng khuẩn khá tốt. 

Đặc biệt, lá trầu không có chứa hoạt tính ức chế các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, các nguyên sinh động vật nên có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào âm đạo, từ đó phòng ngừa và chữa trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo của nữ giới. 

Chị em có thể lấy lá trầu không, rửa sạch, vò nát lọc lấy nước hoặc đun lá trầu không với nước rồi dùng để rửa vệ sinh vùng kín. Thực hiện vệ sinh như vậy từ 1-2 lần/tuần tùy vào dấu hiệu viêm phụ khoa của bệnh nặng hay nhẹ. 

Thực hiện cách chữa bệnh phụ khoa này, người bệnh sẽ không còn cảm thấy khó chịu, bứt rứt, ngứa ngáy và khí hư ra ít hơn, dần tạo cảm giác thông thoáng ở vùng kín cho người bệnh. Tuy nhiên, phương pháp điều trị này chỉ có tác dụng vệ sinh bênh ngoài vùng kín do đó không thể loại bỏ hoàn toàn chứng bệnh. Thêm vào đó, khi sử dụng là trầu không sẽ khiến cho cô bé trở nên thâm đen, xỉn màu.

4. Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi

Chuẩn bị: Tỏi tươi, vải sạch, chỉ y tế, kim khâu

Cách thực hiện:

–         Sử dụng 1 nhánh tỏi bóc vỏ và phơi ngoài không khí cho tỏi tiếp xúc với không khí

–         Chỉ và kim được khử trùng sạch sẽ

–         Dùng kim xuyên sợi chỉ qua tép tỏi để giữ tép tỏi, thuận tiện cho việc lấy ra vào sáng hôm sau

–         Trước khi đi ngủ bạn đẩy nhánh tỏi vào sâu trong âm đạo, sáng hôm sau thức dậy bạn kéo tép tỏi ra, thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần bệnh viêm phụ khoa sẽ khỏi.

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi

Chữa bệnh phụ khoa bằng tỏi

Nhờ phương pháp này mà nhiều chị em phụ nữ đã thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Tuy nhiên, cách đặt tỏi vào âm đạo chỉ phù hợp cho những người đã lập gia đình, đã từng quan hệ tình dục.

Bên cạnh bí kíp đặt tỏi này thì chị em phụ nữ nên bổ sung tỏi vào thực đơn ăn uống để có hiệu quả chăm sóc sức khỏe nói chung và phòng chống bệnh phụ khoa nói riêng.

Lời khuyên “vàng” cho người bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa tuyệt đối không nên coi thường bởi đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của nữ giới. Tránh gặp phải tác hại nghiêm trọng tới sức khỏe do bệnh phụ khoa gây ra chúng ta nên biết:

  • Tới bệnh viện ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường tại vùng kín như ra khí hư nhiều, chảy máu âm đạo, âm đạo có mùi hôi… Việc phát hiện bệnh càng sớm thì thời gian khỏi bệnh càng nhanh, tổn thương tới cơ quan bộ phận sinh sản cũng giảm đáng kể.
  • Bị viêm phụ khoa nên kiêng quan hệ tình dục tránh làm viêm loét nặng hơn và cũng tránh bệnh lây lan sang bạn tính nếu nguyên nhân gây bệnh có khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách đều đặn hàng ngày, luôn giữ vùng kín khô thoáng, thay đồ nhỏ thường xuyên giảm viêm nhiễm.
  • Không thụt rửa âm đạo, tránh làm thay đổi môi trường PH âm đạo khiến vi khuẩn gây viêm nhiễm lây lan rộng hơn.
  • Không ngâm mình lâu trong bồn tắm tránh xâm nhập vi khuẩn có hại bên ngoài vào trong âm đạo.

Ngay khi có dấu hiệu viêm phụ khoa thì nên ngay lập tức tìm cách chữa bệnh phụ khoa tích cực bằng thuốc uống, thuốc đặt tại chỗ theo hướng dẫn của bác sĩ là tốt nhất. Lời khuyên tốt nhất bác sĩ đưa ra là nên tới bệnh viện khám chữa bệnh sớm, tuyệt đối không tự ý sử dụng phương pháp điều trị tại nhà.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chữa bệnh khớp gối tại nhà hiệu quả nhất

Tìm hiểu cách chữa bệnh khớp bằng thuốc nam hiệu quả đến không ngờ

Đâu là cách chữa bệnh xệ tinh hoàn hiệu quả nhất?