Bệnh gout có quan hệ tình dục được không? Chúng có liên quan không?

Như các bạn đã biết vấn đề tình dục là một cuộc trao đổi thảo mãn giữa trai và gái. Nhưng vào thời điểm bạn đang mắc phải căn bệnh gout thì đối với  Người bị bệnh gout có được quan hệ tình duc hay không? Quan hệ tình dục chúng có liên quan hay không? Qua bài viết sau đây chúng tôi chia sẻ cho bạn những thông tin giữa bệnh gout và quan hệ tình dục.

1. Bệnh gout có quan hệ tình dục được không?

Về nguyên tắc, tất cả các bệnh tật ở một giai đoạn nào đó, một mức độ nào đó đều có thể làm suy giảm chức quan hệ tình dục. Thực tế cho thấy nhiều bệnh nhân gút than phiền về khả năng tình dục đã suy giảm. Nguyên nhân là do những đợt viêm cấp hay mãn tính của bệnh sẽ gây biến đổi các chức năng gan, thận hoặc cơ xương khớp (làm biến dạng các khớp ở chân, tay…).

hinh1

Bệnh gout làm suy giảm việc quan hệ tình dục

Thận không chỉ là nơi đào thải chất độc mà còn là nơi tàng tinh, chủ mệnh môn, duy trì chức năng sinh lý. Vì vậy các chứng di tinh, hoạt tinh, tiết tinh… đều xuất phát từ thận. Suy giảm chức năng thận là nguyên nhân dẫn tới bệnh gout và bệnh gút làm suy thận ngày càng nặng hơn. Đó là lý do tại sao sinh lý những người bị gút thường rất bất thường, biểu hiện chính là yếu sinh lý và giảm ham muốn trong đời sống vợ chồng.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị bệnh gout, người bệnh thường phải ăn uống kiêng khem. Chế độ dinh dưỡng nếu không đúng cách cũng làm cho cơ thể người bệnh gút suy kiệt, từ đó làm giảm ham muốn và giảm khả năng tình dục.

Các cơn đau gút cấp diễn ra thường xuyên cũng làm cho người bệnh gút giảm ham muốn tình dục, tâm lý trở nên cáu gắt cũng làm ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Một nguyên nhân nữa khiến cho bệnh nhân gout luôn than phiền vì không còn khoái cảm với tình dục đó nữa là do những cơn đau diễn ra thường xuyên, làm họ trở nên cáu gắt và đương nhiên ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng.

Nếu bị bệnh gout lâu ngày, axit uric sẽ kết tủa thành muối urat bám tại các khớp tay, chân làm cho người bệnh bị cứng khớp, biến dạng khớp khiến việc cử động sẽ rất khó khăn và đau đớn. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc sinh hoạt tình dục.

Xem thêm:

>>> Acid uric là gì? Khi Acid uric trong máu bao nhiêu thì bị bệnh gout?

>>> Bệnh gút và các biến chứng của bệnh gút bạn nên biết

2. Quan hệ tình dục không làm bệnh gout nặng thêm

Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng việc thường xuyên quan hệ tình dục có ảnh hưởng nghiêm trọng tới bệnh nhân gout, hay làm cho bệnh trở nên nặng thêm cả. Và cũng không có bất kì tài liệu nào nhắc đến việc bệnh nhân bị gout phải kiêng sinh hoạt tình dục.

hinh2

Quan hệ tình dục sẽ không ảnh hưởng đến bệnh gout của bạn

Bởi vậy mà bệnh gout và tình dục không phải hoàn toàn ảnh hưởng đến nhau. Tuy nhiên các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, bệnh nhân gout không nên quan hệ tình dục trong trường hợp có dấu hiệu sắp bị đau gút cấp.

Như vậy qua những thông tin trên bạn đã có được những câu trả lời cho câu hỏi ở trên. Bệnh gout và quan hệ tình dục không có liên quan với nhau. Tuy bệnh gout giảm quan hệ tinh dục nhưng quan hệ tinh dục lại không ảnh hưởng đến bệnh gout. Cho các bạn thây rằng cũng yên tâm nếu điều trị hợp lý bạn vẫn có thể quan hệ mà không lo lắng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm một số loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm đau cho căn bệnh này như: hoàng thống phong, bonigut,… để được quan hệ nhé!

Nguồn: caogam.vn