5 bệnh nguy hiểm về đường tình dục cần tránh

Đây là những bệnh dễ lây lan khi quan hệ tình dục. Bạn cần biết để đề phòng và chữa trị trước khi quá muộn. Dưới đây là 5 bệnh nguy hiểm về đường tình dục cần tránh.

Giang mai (syphilis):

Là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Người bị bệnh giang mai bị gặp tổn thương tại tất cả các cơ quan trọng cơ thể như: viêm loét cơ quan sinh dục, phát ban ngoài ra, đau nhức cơ xương, thậm chí gây ảnh hưởng đến nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh…

Bệnh lậu:

Đây là một căn bệnh lây lan qua đường tình dục phổ biến trong xã hội hiện nay. Bện lậu rất dễ lây truyền, gây tổn hại đến sức khỏe sinh sản đến người bệnh. Nếu không kịp thời chữa trị có thể lây lan qua máu đến các khớp xương, triệu chứng giống như viêm khớp. 

Bệnh mụn rộp sinh dục:

Do một loại virus herpes gây ra. Virus này có khả năng lây truyền mạnh và sống trong cơ thể người bệnh đến suốt đời. Nếu người bị mụn rộp đường sinh dục lan trên mặt thì có các biểu hiện giống như bệnh ở vùng kín. Thường là mụn nước phát triển thành chùm, vết loét gây nóng, rát, nhói,…

Viêm âm đạo:

Là bệnh thường gặp ở hầu hết phụ nữ, bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ, nhất là chức năng về sinh sản. Viêm âm đạo nếu không được điều trị gây những tổn thương mạn tính kéo dài nhiều năm tại âm đạo và cổ tử cung có thể tạo điều kiện cho ung thư phát sinh và phát triển.

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo đôi khi rõ ràng nhưng có lúc lại không cụ thể và có những diễn biến âm thầm. Điều này khiến cho nhiều chị em chủ quan mà không điều trị kịp thời dẫn tới những biến chứng không mong muốn.

Sùi mào gà:

Là một trong số 8 căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, mức độ nguy hại của nó đối với sức khỏe con người không thể coi nhẹ.

Sùi mào gà không những có thể lây truyền qua tiếp xúc tình dục mà còn có thể lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp như: khăn tắm, bồn tắm, quần lót có chứa vi khuẩn… Cũng có những trường hợp nhiễm bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể ngoài cơ quan sinh dục như: quanh hậu môn, vòm họng, dưới nách, da đầu… Đặc biệt rất dễ lây nhiễm khi tiếp xúc mà trên niêm mạc da có các vết thương nhỏ.