Đâu là cách chữa bệnh xệ tinh hoàn hiệu quả nhất?

Theo thống kê số lượng nam giới bị xệ tinh hoàn trong những năm gần đây có dấu hiệu gia tăng? Vậy xệ tinh hoàn là gì và đâu là cách chữa bệnh xệ tinh hoàn hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây chính là chìa khóa giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Xệ tinh hoàn là bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Tinh hoàn được bao bọc bởi một lớp da bìu bên ngoài, tinh hoàn bị xệ xuống khi chiều dài của bìu bằng hoặc có thể dài hơn chiều dài của dương vật. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể là do nguyên nhân sinh lý do nhiệt độ cơ thể tăng, kích thước tinh hoàn lớn hoặc do trong bìu chứa các chất quá nặng… Hoặc cũng có thể do mắc bệnh lý về tinh hoàn như: giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn… khiến cho tinh hoàn bị chảy xệ

Nguyên nhân tinh toàn chảy xệ

Tinh hoàn bị xệ hay xệ tinh hoàn là một triệu chứng mà khá nhiều nam giới gặp phải, căn bệnh này được gây ra do nhiều nguyên nhân như:

– Viêm tinh hoàn: Kiểm tra cùng bên kích ứng da có thể nhìn thấy, sưng tinh hoàn, một cảm giác bìu bị xệ như là rơi xuống thực sự rất rõ ràng.

Xệ tinh hoàn là bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh

Xệ tinh hoàn là bệnh nguy hiểm, có thể dẫn đến vô sinh

– Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Sưng cùng bên bìu, phình khu trú, đau đớn, mệt mỏi hơn sau khi được thành lập lâu tăng lên, phần còn lại nằm ngửa sau khi các triệu chứng giảm hoặc biến mất.

– Ung thư tinh hoàn, tinh trùng tinh hoàn tinh hoàn bìu sẽ giảm tình trạng xảy ra.

– Có thể là do các nguyên nhân khác viêm nhiễm sinh dục, như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu…

Xệ tinh hoàn có nguy hiểm không?

Tinh hoàn của người nam được bao bọc và bảo vệ bằng 1 túi da gọi là bìu. Bình thường túi này có thể co giãn săn chắc hoặc chảy xệ tùy theo trạng thái sinh lý và tinh thần của nam giới. Nếu dương vật cương thì bìu cũng săn lại, nếu dương vật xìu thì bìu cũng chảy xệ nhưng chiều dài của bìu khi đứng nhỏ hơn hoặc bằng chiều dài dương vật khi không cương. Mặt khác, trạng thái của bìu cũng thay đổi theo nhiệt độ môi trường bên ngoài.

Tinh hoàn bị xệ thường trực và lại bị đau có thể do nhiều nguyên nhân như thoát vị bẹn (do quai ruột di chuyển xuống bìu), giãn tĩnh mạch thừng tinh, tràn dịch màng tinh… Do đó, bạn nên đi khám ở phòng khám nam khoa đồng thời làm các xét nghiệm cần thiết khác để chẩn đoán và điều trị chính xác.

Ngoài ra với trường hợp dương vật bị cong, cụ thể cong như thế nào và có ảnh hưởng tới các chức năng khác hay không? Nếu dương vật của bạn cong 30 độ và gây ảnh hưởng tới quan hệ tình dục thì bạn cũng nên đi thăm khám để được điều trị.

Đâu là cách chữa bệnh xệ tinh hoàn?

1. Chữa chảy xệ tinh hoàn bằng Đông y liệu có khỏi không?

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh chảy xệ tinh hoàn, trong đó, chữa bệnh xệ tinh hoàn bằng Đông y là một trong những phương pháp được khá nhiều người chia sẻ cho nhau. Song hiện vẫn chưa có một nghiên cứu nào về các bài thuốc Đông y chữa chảy xệ tinh hoàn. Do đó, người bệnh cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chữa trị bệnh chảy xệ tinh hoàn tại nhà bằng các bài thuốc dân gian.

2. Chảy xệ tinh hoàn nên tìm đến bác sĩ

Chảy xệ tinh hoàn không phải là bệnh lý quá nguy hiểm, đó có thể chỉ là hiện tượng bình thường, thì người bệnh chỉ cần chú ý tới sức khỏe của mình, ăn uống nghĩ dưỡng hợp lý thì hiện tượng tinh hoàn bị chảy xệ sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường.

Nếu tinh hoàn xệ do nhiệt độ thay đổi, cụ thể là nhiệt độ khi đó quá nóng, chỉ cần nhiệt độ hạ bớt thì bìu sẽ dần co lên. Nếu xệ tinh hoàn do bệnh lý, bác sỹ cần xác định nguyên nhân cụ thể, từ đó có thể chỉ định điều trị bằng thuốc, can thiệp phẫu.

Cần thăm khám bác sĩ khi bị xệ tinh hoàn

Cần thăm khám bác sĩ khi bị xệ tinh hoàn

Theo đó, tùy vào trường hợp các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất. Cụ thể, những hướng giải quyết có thể là:

Bị tĩnh mạch thừng tinh: Các bác sĩ sẽ theo dõi tình trạng, mức độ giãn tĩnh mạch thừng tinh. Nếu bị giãn nặng thì cần phải thực hiện phẫu thuật. 

Bị thoát vị bẹn: Các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc đông hoặc tây y kết hợp với  vật lý trị liệu để giúp tinh hoàn cơ lại và có thể chấm dứt tình trạng bị chảy xệ.

Viêm tinh hoàn : Sử dụng các loại thuốc đông tây y, cùng với đó là loại bỏ viêm nhiễm, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát, nâng cao sức đề kháng…

Người bệnh cần lưu ý nên điều trị càng sớm càng tốt, vì nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến teo và hoại tử tinh hoàn, thậm chí gây ung thư. Lúc đó, người bệnh có thể cần làm phẫu thuật cấp cứu, cắt bỏ tinh hoàn. Việc làm này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản về sau. Vô sinh hiếm muộn là điều khó tránh khỏi.

Cách phòng ngừa bệnh chảy xệ tinh hoàn

Do bìu hoặc các yếu tố sinh lý do phình tình dục không đúng cách, thường không cần điều trị đặc biệt, tập thể dục đầy đủ, nâng cao thể chất, ngăn ngừa mệt mỏi, tránh tập thể dục vất vả kéo dài hoặc đứng, đi bộ, điều chỉnh hợp lý các quan hệ tình dục, tất cả góp phần ngăn chặn hoặc giảm bớt bìu phình, các triệu chứng nghiêm trọng có thể được mặc cùng với chăm sóc trong bìu theo hướng dẫn của bác sĩ. Nó đi mà không nói, vì các bệnh gây ra bởi sự phình bìu, bạn cần phải tìm ra nguyên nhân gốc rễ, điều trị thích hợp.

Mong rằng với những thông tin tư vấn về cách chữa bệnh xệ tinh hoàn mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp quý bạn đọc tìm được cho mình giải pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất. Chúc bạn sớm khỏi bệnh và đừng quên truy cập website thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

Ngoài việc thăm khám bác sĩ thì người bệnh cũng có thể kết hợp sử dụng nấm linh chi. Đây là một thảo dược được biết đến rất tốt cho sức khỏe nam giới, tăng cường sinh lý và giảm thiểu nỗi lo về xệ tinh hoàn đấy! Để biết thêm thông tin về địa chỉ bán nấm linh chi, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Xem thêm:

Mách bạn mẹo chữa bệnh thủy đậu hiệu quả, không để lại sẹo

2 cách chữa bệnh tổ đỉa bằng dân gian hiệu quả nhất hiện nay

Mẹo chữa ngủ ngáy đơn giản mà hiệu quả