Hội chứng huyết ứ là gì? Biểu hiện của chứng huyết ứ

Hội chứng huyết ứ là gì? Biểu hiện của chứng huyết ứ

Một trong  những triệu chứng thường gặp ở phụ nữ đó là hội chứng huyết ứ. Vậy, hội chứng này là gì? Nguyên nhân do đâu gây nên? Và có cách nào điều trị hiệu quả chứng huyết ứ hay không? Mời các bạn theo dõi đáp án thông qua bài viết sau đây nhé!

Hội chứng huyết ứ là gì? Biểu hiện của chứng huyết ứ

Hội chứng huyết ứ là gì? Biểu hiện của chứng huyết ứ

Hội chứng huyết ứ là gì?

Chứng huyết ứ còn có tên gọi chung chỉ huyết đi không lưu thông thậm chí đình trệ ngưng đọng, hoặc huyết đã ly kinh ứ tích ở trong cơ thể ảnh hưởng đến sự vận hành của khí huyết mà phát sinh ra hàng loạt chứng trạng. Nguyên nhân phần nhiều do vấp ngã bị đòn, nội thương xuất huyết hoặc lao thương quá độ gây nên.

Biểu hiện thường gặp

Biểu hiện lâm sàng chủ yếu của chứng ứ huyết, vì bộ vị ứ nghẽn khác nhau, nên có thể phát sinh các chứng trạng không giống nhau. Như ứ nghẽn ở Tâm, có thể làm cho đau vùng Tâm, ngực khó chịu, mồi miệng tím tái, ứ nghẽn ở phế thì ho ra huyết, đau vùng ngực, ứ nghẽn ở Vị Trường thì nôn ra huyết, đại tiện ra huyết, ứ nghẽn ở Can thì đau sườn có hòn khối, ứ nhiệt lấn Tâm có thể dẫn đến phát cuồng, ứ nghẽn ở Bào cung làm cho đau bụng dưới, kinh nguyệt không điều,hống kinh hoặc Bế kinh, sắc kinh tía đen có hòn cục hoặc Băng lậu. ứ nghẽn ở cục bộ chân tay có thể thấy cục bộ sưng đau hoặc xuất huyết dưới da. Bệnh chứng ứ huyết tuy khá nhiều, nhưng biểu hiện lâm sàng có đặc trưng cộng đồng như đau nhói, trưng tích có hòn cục, xuất huyết phát ban, sắc mặt đen sạm, nổi rõ gân xanh vằn vèo dứt khúc, môi lưỡi xanh tía, mạch Tế sắc hoặc Kết Đại; phụ nữ thống kinh, sắc kinh tía đen có hòn cục.

>>> Xem thêm: Nghệ đen chữa đau bao tử, dau dạ dày có hiệu quả không?

Cách chữa trị hiệu quả

Cách chữa trị hiệu quả

Cách chữa trị hiệu quả

Hiện nay, các chị em phụ nữ thường dùng theo cách làm dân gian từ xưa đó là sử dụng củ nghệ đen để bào chế ra những bài thuốc chữa bệnh. Và hội chứng huyết ứ dùng nghệ đen điều trị rất tốt. Thậm chí, nghệ đen còn được giới y học phương Đông ghi chú lại rất kỹ lưỡng liều lượng cũng như quá trình điều trị. Nếu bạn muốn biết chi tiết bài thuốc này như thế nào thì hãy xem qua bài viết: Nghệ đen chữa bệnh gì? Đây là 9 bài thuốc dân gian bạn cần biết này nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo thuochuabenh