Chữa đau đầu do suy nhược thần kinh hiệu quả

Đau đầu do suy nhược thần kinh là triệu chứng phổ biến gặp ở nhiều người. Sau đây, cùng tìm hiểu cách chữa đau đầu do suy nhược thần kinh hiệu quả.

1. Biểu hiện của đau đầu do suy nhược thần kinh

Các biểu hiện của đau đầu do suy nhược thần kinh thường giống với những biểu hiện của đau đầu do các nguyên nhân khác như thiếu máu não, do tâm lý căng thẳng hay thời tiết thay đổi. Rất nhiều bệnh nhân đã băn khoăn không biết mình bị đau đầu do suy nhược thần kinh hay do một nguyên nhân nào khác. Điều này làm nhiều bệnh nhân cảm thấy lo lắng và không biết nên sử dụng phương pháp nào để điều trị.

Để biết chứng đau đầu của mình có phải do suy nhược thần kinh gây ra hay không, tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh để có được chẩn đoán chính xác nhất. Tuy nhiên khi bạn chưa thể đến các bệnh viện để thăm khám thì bạn có thể nhận biết chứng đau đầu của mình qua một số biểu hiện sau:

  • Thường xuyên mệt mỏi, uể oải, không muốn vận động.
  • Cơn đau đầu tăng lên khi suy nghĩ, khi gặp phải căng thẳng, áp lực.
  • Đau đầu kèm theo mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay tỉnh dậy giữa đêm.
  • Giảm trí nhớ, nhanh quên thậm chí là quên cả những sự việc vừa mới diễn ra.
  • Đau đầu âm ỉ, đau lan ra cả đầu, nặng đầu cảm giác như đội mũ hay mang một vật gì nặng trên đầu.
  • Sợ tiếng ồn, khó tiếp thu, tập trung trong công việc, làm việc giảm năng suất.

Nếu bạn thấy chứng đau đầu của mình kèm theo các biểu hiện trên thì nguy cơ cao là bạn bị chứng đau đầu do suy nhược thần kinh. Nếu tình trạng này thỉnh thoảng mới xuất hiện khi bạn làm việc quá sức trong một thời gian dài thì bạn có thể tự mua thuốc điều trị, nhưng nếu tình trạng này kéo dài thì bạn nên đi thăm khám tại bệnh viện để được chữa trị kịp thời.

Bạn cũng cần phân biệt tình trạng này với những loại đau đầu mạn tính khác, đặc biệt là đau nửa đầu và đau đầu do thiếu máu não. Triệu chứng đặc trưng nhất của hội chứng đau nửa đầu là đau đầu theo kiểu mạch đập, kèm theo triệu chứng buồn nôn, sợ ánh sáng, tiếng ồn. Trong khi đó những người bị thiếu máu não lại thường xuyên cảm thấy đau nặng đầu, hoa mắt chóng mặt ù tai, suy giảm trí nhớ, đặc biệt là tê bì nhức mỏi chân tay.

2. Điều trị đau đầu do suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh không phải là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, bạn chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình là có thể kiểm soát được tình trạng này. Tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân cảm thấy khó chịu do những triệu chứng của đau đầu do suy nhược thần kinh gây ra, làm ảnh hưởng nhiều đến công việc và sinh hoạt.

Để điều trị đau đầu do suy nhược thần kinh thì điều tất yếu là bạn phải điều trị được chứng suy nhược thần kinh. Một số phương pháp điều trị suy nhược thần kinh mà bạn có thể tham khảo như:

  • Sử dụng thuốc Tây: Sử dụng thuốc là phương pháp điều trị suy nhược thần kinh hiệu quả. Với thể trạng của mỗi người khác nhau thì lại có những đơn thuốc điều trị khác nhau, tuy nhiên các thuốc điều trị suy nhược thần kinh phổ biến vẫn là các loại thuốc tuần hoàn não, bổ não như piracetam, ginkgo biloba, các loại thuốc an thần, trấn tĩnh, thuốc giảm đau có chứa paracetamol… Các loại thuốc này có tác dụng nhanh trong việc điều trị đau đầu do suy nhược thần kinh, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng khi dùng vì nếu bạn dùng trong một thời gian dài có thể sẽ có hại cho gan và dạ dày. Các loại thuốc an thần, trấn tĩnh còn có thể gây quen thuốc và sẽ khó ngủ khi ngưng sử dụng thuốc. Các bạn không được tự ý sử dụng thuốc mà cần có sự chỉ định và theo dõi của bác sỹ.
  • Sử dụng phương pháp Đông y: Dùng Đông y để điều trị đau đầu do suy nhược thần kinh đang được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng các dược liệu như: tâm sen, nhân sâm, cây đinh lăng, lá vông, lạc tiên, củ bình vôi… để điều trị. Đây đều là những dược phẩm từ thiên nhiên nên rất an toàn và không gây tác hại khi bạn sử dụng trong thời gian dài. Các nguyên liệu này chủ yếu làm cho bạn dễ ngủ, ngủ sâu giấc từ đó trấn tĩnh được tâm lý làm hạn chế các tình trạng đau đầu. Phương pháp này cũng rất an toàn và hiệu quả cho nhiều loại bệnh đau đầu mạn tính khác như đau nửa đầu Migraine (đau đầu vận mạch) hay đau đầu do thiếu máu não. Các loại đau đầu này có đáp ứng tốt với một số loại thảo dược như Ginkgo biloba, Feverfew…
  • Cùng với đó, để cải thiện được chứng đau đầu do suy nhược thần kinh bạn nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mình, đi ngủ đúng giờ, không nên thức khuya. Thiết lập chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, hạn chế uống rượu bia, chất kích thích gây khó ngủ. Bên cạnh đó bạn cũng nên rèn luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe, tránh căng thẳng, thường xuyên giải tỏa tâm lý bằng cách làm những việc yêu thích của mình. Nếu bạn thực hiện được những việc trên thì chắc chắn chứng suy nhược thần kinh của bạn sẽ nhanh chóng tan biến.

Trên đây là những kiến thức hữu ích về cách điều trị đau đầu do suy nhược thần kinh hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ đến bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ chống suy nhược thần kinh như Kim Thần Khang nhé.

Xem thêm: 

==> 3 món ăn giúp an thần và chữa bệnh mất ngủ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: migrin.com.vn