Đâu là cách chữa bệnh giang mai cho nam giới

Cách chữa bệnh giang mai ở nam giới đang là vấn đề mà khá nhiều người quan tâm. Bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến bạn cách chữa bệnh giang mai cho nam giới hiệu quả nhất.

Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

Bệnh giang mai không đều có thể gặp phải ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên đối với nam giới – đối tượng có tư tưởng tình dục phóng khoáng lại có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn rất nhiều. Nguyên nhân dẫn đến giang mai là do xoắn khuẩn (Treponema pallidum) gây ra và được coi là loại vi khuẩn hoạt động mạnh. Nó có thể gây ra các tổn thương khác nhau, biểu hiện trên cơ thể người bệnh. Xoắn khuẩn gây ra bệnh giang mai

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Rối loạn cảm giác: Theo các chuyên gia cho biết, có đến 90% người mắc bệnh giang mai bị các chứng rối loạn cảm giác, xuất hiện các cơn đau ngẫu nhiên lan từ đầu xuống chân. Bệnh nhân ở giai đoạn cuối sẽ gặp khó khăn khi đi lại, thậm chí bị bại liệt.

Tổn thương hệ thần kinh: Khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào đến trung khu thần kinh sẽ gây ra những tổn thương ở não, rối loạn ý thức, chức năng thị giác bị suy giảm, động kinh hoặc bị ảo giác,… là những biểu hiện của bệnh lậu giang mai ở giai đoạn cuối.

Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm

Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm

Phá hoại hệ xương khớp: Hệ xương khớp của người bệnh sẽ bị suy giảm chức năng nếu như xoắn khuẩn giang mai tấn công vào các khớp dẫn tới hiện tượng đau nhức các cơ, viêm khớp, nặng thì bị bại liệt, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Tổn thương nội tạng: Bệnh giang mai sẽ gây ra những tổn thương đến nội tạng tại các bộ phận như: tim mạch, gan, dạ dày, hô hấp,…

Nguy hại cho nữ giới: Đối với phụ nữ mang thai, bệnh giang mai sẽ lây nhiễm sang cho thai nhi gây sảy thai, thai chết lưu hoặc sinh non.

Bệnh giang mai lây nhiễm qua những đường nào?

– Đường tình dục: việc quan hệ tình dục không an toàn nhất là với những đối tượng như: gái mại dâm, người mua dâm-bán dâm, người có quan hệ tình dục bừa bãi,…Đặc biệt, các đối tượng này mang mầm móng bệnh.

– Những người có sức đề kháng, sức khỏe yếu dễ mắc bệnh hơn rất nhiều.

– Dùng chung các vật dụng cá nhân với người mắc bệnh.

– Tiếp xúc với người bệnh đặc biệt là các vết thương hở.

– Truyền qua đường máu: máu chưa được xét nghiệm kĩ hoặc dùng chung bơm kim tiêm với người mắc bệnh mà chưa được sát trùng.

– Truyền từ mẹ sang con: chủ yếu từ tháng thứ 4 trở đi.

Cách chữa bệnh giang mai cho nam giới

Bệnh giang mai được xem là căn bệnh xã hội nguy hiểm chỉ đứng sau HIV. Tuy nhiên căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu dùng đúng phương pháp và chữa trị kịp thời. Các loại thuốc kháng sinh là phương pháp chữa trị được dùng để điều trị dứt điểm hoặc khống chế xoắn khuẩn gây bệnh. Kháng sinh dùng để tiêm cho người bệnh là: penicillin G hoặc có thể dùng Doxycycline và tetracycline thay thế. Tùy từng giai đoạn, biểu hiện như thế nào và cơ địa của từng người để có phương pháp điều trị, sử dụng loại thuốc phù hợp.

– Đối với giai đoạn đầu, khi chưa có biến chứng: chỉ cần sử dụng 1 liều tiêm bắp penicillin G duy nhất có thể tiêu diệt được tất cả các xoắn khuẩn giang mai.

– Đối với giai đoạn biến chứng: các loại thuốc kháng sinh này chỉ có tác dụng hỗ trợ và khống chế bệnh. Người bệnh thường được tiêm bổ sung các loại thuốc khác kết hợp với các biện pháp chữa bệnh khác nữa. Sử dụng thuốc tiêm penicillin G liều cao vào tĩnh mạch ít nhất 10 ngày…

Thăm khám bác sĩ để điều trị giang mai

Thăm khám bác sĩ để điều trị giang mai

Cách điều trị bệnh giang mai ở nam giới tuân theo nguyên tắc:

– Ngay khi phát hiện các biểu hiện bệnh ở giai đoạn đầu cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Đây là cơ hội tốt nhất và duy nhất để chữa khỏi bệnh, bệnh không phát triển và không gây ra các biến chứng nguy hiểm.

– Không nên tự ý mua các loại thuốc về tiêm hoặc tự điều trị bởi mỗi người hợp với mỗi loại thuốc kháng sinh khác nhau.

– Điều trị đúng liều, đúng thuốc và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.

– Điều trị dứt điểm bệnh, cần đi tái khám để xác định đã tiêu diệt tận gốc xoắn khuẩn hay chưa.

– Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để tránh nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

– Điều trị đồng thời cho cả bạn tình nếu nhiễm để tránh nguy cơ tái nhiễm trở lại…

Quy trình điều trị giang mai bằng phương pháp Tây Y

Bước 1: Xét nghiệm

Dùng các thiết bị hiện đại để xét nghiệm nên tình trạng bệnh sẽ được chẩn đoán một cách chính xác nhất để từ đó căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh để có cách chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

Bước 2: Khống chế vi khuẩn

Đây là phương pháp điều trị hệ miễn dịch cân bằng, có thể tác động vào gene mầm bệnh để phá hủy cấu trúc gene, khống chế sự phát triển của vi khuẩn,khiến cho vi khuẩn không thể sản sinh, đồng thời ngăn ngừa sự tái phát của bệnh

Bước 3: Diệt khuẩn

Đây là giai đoạn dùng thuốc tác động trực tiếp lên ổ bệnh, xóa các chất độc và triệu chứng do mầm bệnh gây nên,phục hồi các chức năng sinh lý của các cơ quan

Bước 4: Miễn dịch

Đây là phương pháp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hồi phục sức sống của các tế bào, tái tạo tổ chức lại các tế bào bị tổn thương, tiêu diệt tận gốc mầm bệnh. Phương pháp này sử dụng các tác nhân sinh vật cơ bản kết hợp với lý luận một cách biện chứng và khoa học để tăng cường hệ miễn dịch toàn diện và chữa khỏi bệnh hoàn toàn, cùng với đó là việc hồi phục sức sống của tế bào đã bị tổn thương trước đó.

Trên đây là tư vấn về cách chữa bệnh giang mai cho nam giới. Nếu như chẳng may mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm này thì bạn đừng quên thăm khám bác sĩ để theo dõi và điều trị bệnh một cách kịp thời nhất nhé!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Sự thật cách chữa bệnh lậu ở nam giới tại nhà đơn giản nhất

Bật mí cách chữa bệnh ngứa ngoài da bằng bài thuốc nam