Cách chữa bệnh Gout bằng thuốc nam hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa bệnh Gout bằng thuốc nam được xem là một bài thuốc từ thiên nhiên cực kì hiệu quả trong việc điều trị bệnh Gout, không gây ra tác dụng phụ.

Gout là bệnh gì?

Bệnh Gút (hay trong Đông Y còn gọi là bệnh Thống phong) được xếp hạng và hàng lâu đời nhất của loài người với lịch sử hơn 2000 năm và được gắn mác là “ bệnh vua chúa”, “ bệnh nhà giàu” vì nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do chế độ ăn uống giàu purin dẫn đến nồng độ axit uric trong máu tăng cao làm lắng đọng tinh thể muối urat natri trong các mô, cơ, khớp…

Bệnh Gout

Bệnh Gout

Nhưng hiện nay thì số lượng người mắc bệnh Gout ngày càng gia tăng chóng mặt và đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng bởi những cơn đau khủng khiếp, dai dẳng, triền miên khiến người bệnh đau đến tận xương tủy.

Bệnh Gout có nguy hiểm không?

Biến chứng của Bệnh Gout liên quan đến việc hình thành các tinh thể urat. Vị trí các tinh thể này lắng đọng sẽ quyết định loại biến chứng mà bệnh nhân gút có thể mắc phải. Cụ thể:

– Tinh thể urat lắng đọng thành các hạt tophy ở khớp có thể làm biến dạng khớp, hạn chế khả năng vận động của khớp. Khiến bệnh nhân đi lại khó khăn, nặng hơn nữa là gây tàn phế. Các hạt tophy còn có thể bị vỡ khiến vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm khớp nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết rất nguy hiểm.

– Với những bệnh nhân gút mãn tính, muối urat lắng đọng trong thận có thể tạo thành sỏi thận, làm tăng nguy cơ thận ứ nước, ứ mủ gây suy thận và tăng huyết áp. Nếu có nhiễm khuẩn (nhiễm khuẩn ngược dòng) sẽ gây viêm thận, áp xe thận…

– Trường hợp các tinh thể urat lắng đọng ở mạch vành tim thì có thể gây ra nhồi máu cơ tim và dẫn tới đột tử.

– Một số trường hợp tinh thể urat còn lắng đọng dưới da tạo thành các u, cục gây đau và ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ.

Cách chữa bệnh Gout bằng thuốc nam

Áp dụng các cách chữa bệnh Gout bằng thuốc nam không chỉ mang đến hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh Gout mà còn đảm bảo về mức độ an toàn, bởi lẽ phương pháp này không gây ra các tác dụng phụ.

Chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Cây tía tô là một vị thảo dược dân gian thường dùng để trị cảm mạo, sốt rất hiệu nghiệm. Dùng lá tía tô để ăn hoặc làm thuốc đều có tính năng chữa bệnh cao.

Không những thế, các nghiên cứu về công dụng của lá tía tô còn cho thấy nó có khả năng ức chế các enzym xanthine oxidase – loại enzyme thúc đẩy sự hình thành acid uric gây bệnh gút. Do đó dùng lá tía tô là phương thuốc chữa bệnh gút rất hiệu quả, tiện dụng mà an toàn.

Chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Khi bị lên cơn đau gút cấp, người bệnh lấy 1 nắm lá tía tô đem rửa sạch, sắc như sắc thuốc bắc để uống sẽ giúp làm giảm nhanh cơn đau sau đó khoảng 30 phút mà không có tác dụng phụ. Ngoài ra để phòng bệnh tái phát, bạn nên thường xuyên dùng lá tía tô để ăn sẽ rất tốt.

Chữa bệnh Gout bằng cây nở ngày đất

Cây nở ngày đất là một  loại cây thân thảo mọc hoang dại rất nhiều ở vùng đồi núi khô. Khi đem về nghiên cứu, y học đã phát hiện thấy rễ và lá của cây nở ngày đất có chứa nhiều các thành phần như: flavones, flavonoïdes, gomphrenol và saponines có khả năng giảm đau cơ bắp, ức chế axit uric trong máu và đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể. Cây nở ngày đất có tác dụng điều trị hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về xương khớp đặc biệt là bênh Gout.

Bài thuốc nam chữa bệnh Gout từ cây nở ngày đất:

  • Chuẩn bị 200g cây hoa nở ngày đất tươi bao gồm tất cả các bộ phận của cây
  • Rửa sạch rồi sắc với 1,5l nước đến khi can còn 0,5l  thì bắc ra, uống hết trong 1 ngày
Chữa bệnh Gout bằng cây nở ngày đất

Chữa bệnh Gout bằng cây nở ngày đất

  • Lặp lại quá trình trên, mỗi ngày uống 1 thang như vậy. Có thể nấu lại nước đó 2 đến 3 lần để uống trong ngày vẫn có hiệu quả.
  • Sau khi dấu hiệu bệnh thuyên giảm thì bớt liều xuống khoảng 100g thuốc sắc uống mỗi ngày. Duy trì đến khi bệnh về ổn định.

Cách chữa bệnh Gout từ đậu xanh

Trong các cách chữa bệnh Gout bằng thuốc nam thì cách chữa bệnh Gout bằng hạt đậu xanh được khá nhiều người chia sẻ cho nhau. 

Đậu xanh là một loại cây có chứa hàm lượng khoáng chất canxi (Ca), sắt (Fe), phốt pho (P) khá cao. Ngoài ra, đậu xanh còn là một loại cây trồng chứa khá nhiều Protein và các loại vitamin khác giúp ngăn chặn sự gia tăng hàm lượng acid uric có trong máu, giúp máu lưu thông hiệu quả, đồng thời ngăn chặn viêm nhiễm và tăng cường các chức năng tiêu hóa được tốt hơn.

Cách chữa bệnh Gout từ đậu xanh

Cách chữa bệnh Gout từ đậu xanh

Trong dân gian cũng như đông y, đậu xanh có nhiều tác dụng được ứng dụng trong các bài thuốc nam chữa bệnh gout như kháng viêm cao, bớt sưng phù các chi khớp đầu ngón tay, ngón chân, ngoài ra còn có thể giải độc và điều hòa ngũ tạng.

Để chế biến đậu xanh được ngon hơn, mọi người thường lọc vỏ bỏ đi mà không biết vỏ đậu xanh cực kỳ hữu ích trong việc giải độc, vì vậy không nên lọc bỏ vỏ đậu xanh mà hãy giữ nguyên để phát huy hết tác dụng của việc chữa bệnh gout bằng đậu xanh.

Để nguyên vỏ đậu xanh rồi đem bỏ vào nồi ninh cho thật nhừ. Tùy khẩu khác nhau ở mỗi người mà có thể nấu khô hoặc nhão. Không nên thêm các gia vị khác khi chế biến đậu xanh vì chúng có thể làm giảm đi tác dụng chính của đậu xanh, khiến nó không thực sự hiệu quả.

Mỗi sáng nên ăn 1 bát thay cho bữa ăn sáng, tối trước khi ngủ ăn thêm một bát để việc điều trị gout diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Nên ăn liên tục trong vòng 30 ngày sẽ đạt kết quả như mong muốn. Chi phí điều trị bệnh gout bằng đậu xanh cũng khá rẻ, chỉ từ 2,5Kg là có thể điều trị liên tục trong 30 ngày.

Thực đơn tốt cho người bệnh Gout

1. Thức ăn có lợi

Các thực phẩm giàu chất xơ nói chung như dưa leo, củ sắn, cà chua…giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm, làm giảm thoái hoái biến đạm để sinh năng lượng nên giảm sự hình thành acid uric.

2. Đồ uống có lợi:

Nên uống nhiều nước (tối thiểu 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày). Nên uống nước khoáng không ga có độ kiềm cao giúp tăng đào thải acid uric và hạn chế sự kết tinh urate tại ống thận, làm giảm nguy cơ sỏi thận.

Trên đây là các cách chữa bệnh Gout bằng thuốc nam, những phương pháp này được áp dụng điều trị Gout trong trường hợp bệnh Gout nhẹ. Song để quá trình điều trị Gout được hiệu quả và nhanh chóng nhất thì người bệnh cần có sự thăm khám bác sĩ 6 tháng/1 lần để theo dõi được tình trạng sức khỏe.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Thực hư cách chữa bệnh Gout bằng lá tía tô

Thử ngay cách chữa bệnh hen suyễn bằng cá ngựa ít ai biết

3 cách chữa nhiệt miệng tận gốc, hiệu quả 100% bạn đã biết chưa?